Chương 122: Thần thú phù hộ!

4.1K 330 11
                                    

Giọng của Văn khiến đầu óc toàn là thỏ con của Đinh Tiếu giật mình một cái, nhưng tốc độ phản ứng của cậu cũng không nhanh bằng con rắn kia. Lấy tư thế ngồi xổm của cậu muốn chạy đi rất không thực tế, cho nên trước tiên cậu lựa chọn lăn mấy vòng, tư thế có khó khăn, nhưng cũng may có lăn xa tới năm sáu mét. Trên lý thuyết cậu vốn có thể tránh được con rắn kia.

Chỉ tiếc con rắn kia vốn dĩ không định dừng lại ở trên nhánh cây, nếu không lấy tính cảnh giác của Văn ông không thể nào đến mức này mới phát hiện ra nó được. Con rắn kia căn bản đang trong quá trình trườn mình xuống phía dưới, mà giọng nói của Văn thốt ra vừa lúc đến thời gian nó "nhảy" khỏi nhánh cây kia, này cũng khiến cho Đinh Tiếu tuy đã lăn ra ngoài, nhưng vẫn bị con rắn kia quấn lên chân bên trái của cậu.

"Á!" Dưới tình huống không phòng bị, Đinh Tiếu liền cảm thấy đột nhiên đau xót ở cổ chân, tiếp theo là toàn bộ cảm giác ở chân đều biến mất, muốn đứng lên còn khó hơn lên trời. Có thể hiện tại tư thế của cậu hoàn toàn không có cách nào dùng tay giải quyết con rắn lục đã nhanh chóng quấn lên cẳng chân mình này. Tình huống quá mức bất ngờ, thân thể cảm giác thực không xong, hết thảy đều khiến cậu ngây ngốc.

Tốc độ của Văn cũng cực nhanh, khi con rắn kia cắn Đinh Tiếu một ngụm, ông cũng đã tới bên cạnh Tiếu Tiếu. Hoàn toàn không kịp xem tình hình hay sắc mặt đệ tử của mình có tốt hay không, trước tiên ông từ đai lưng rút ra hai cây đinh xương thú, lấy tốc độ cực nhanh ném vào phần đầu của con rắn, sau đó lập tức vươn tay, nắm lấy thất tấc của nó.

Đinh Tiếu lúc này liền cảm thấy nửa thân mình bắt đầu không có tri giác, nhưng thần trí của cậu còn thanh tỉnh. Ít nhất khi nhìn thấy răng rắn, thiên nhãn đúng sự thật mà hiện ra tình huống hiện tại của cậu.

Rắn này có độc, hơn nữa là độc gây tê liệt thần kinh, dù sao cậu còn không kịp nghĩ nhiều, con rắn kia đã bị Văn tiên sinh giải quyết gọn lẹ. Chờ đến khi nhìn kỹ những đốm đen trên đầu con rắn này, Văn sợ hãi không nhẹ. Loại rắn đốm đầu này không phải là loại rắn nên xuất hiện ở khu an toàn mới phải! Tuy loại rắn này từ đầu tới đuôi đều là vị thuốc tốt, nhưng bị cắn thì tuyệt đối không phải chuyện đùa. Ông đã từng gặp qua một giống đực bị rắn đốm đầu trưởng thành cắn vào tay, cả người lập tức mất đi tri giác. Nếu không phải được đưa về đúng lúc, liền không chỉ phế bỏ một cánh tay là đủ. Đinh Tiếu là đồ đệ mà ông nhìn trúng, bản thân sao lại có thể khiến cậu bị thương! Mình sao lại không cẩn thận như vậy!

Đinh Tiếu bị cắn thương cũng không biết đây là loài rắn gì, càng không biết bị cắn sau sẽ có bao nhiêu nguy hiểm. Cậu chỉ cảm thấy nửa người tê dại không thể nhúc nhích, nhưng cũng không bị ngất đi. Hiện tại chỉ có thể nằm trên mặt đất, nhưng vẫn có thể nói ra lời: "Văn tiên sinh, đừng để con thỏ này chạy trốn."

Văn khôi phục lại từ trong kinh sợ, nghe được giọng nói của Tiếu Tiếu, ông rất khiếp sợ. Đứa nhỏ này cư nhiên còn có thể nói chuyện! Hình như chưa từng thấy người bị rắn đốm đầu cắn qua còn có thể thanh tỉnh mà mở miệng nói chuyện. Lại còn nói chuyện...con thỏ!!! 

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now