Chương 110: Tạm thời cần phải che giấu

5.3K 337 11
                                    

Vốn dự tính đi hẹn hò trong sáu ngày năm đêm, dưới sự nỗ lực tìm kiếm của hai người làm muộn thêm một ngày nửa đêm.

Sở dĩ nói là nửa đêm, hoàn toàn là vì hai người bọn họ khi tới khu an toàn liền tìm một cái sơn động nghỉ ngơi nửa đêm, sau đó mới cõng đồ vật, chọn lựa một con đường kín đáo trở về nhà.

Đối với phương thức giống như trộm trở về nhà này của Khôn, Đinh Tiếu một nửa lý giải một nửa hắc tuyến. Có điều đối với năng lực chọn đường của đại lão hổ nhà mình cậu vẫn khá là kính nể. Có lẽ vì quá quen thuộc, hắn có thể hoàn mỹ tránh thoát lộ tuyến của đội tuần tra, chỉ là khi về tới sân nhà mình làm kinh động tới Quỳnh ba và Hạ cha.

Đối với hành vi trở về vào đêm hôm khuya khoắt của hai đứa nhỏ, hai vị trưởng bối lắp bắp kinh hãi, vốn đang nghĩ là bị thương hay phát sinh chuyện gì đột ngột nên mới có thể suốt đêm trở về như vậy, kết quả nghe được là vì thu thập tới rất nhiều lương thực có thể dùng làm món chính, cho nên cần phải tránh né ánh mắt thôn dân, Hạ cha lập tức giơ ngón tay cái lên. Đối với quyết định của Khôn ca mạnh mẽ khen ngợi. Đồng thời hắn cũng đối với thu hoạch lần này sinh ra thật lớn hứng thú.

Nói đến gạo, là đồ vật mà người một nhà đều cực kỳ quen thuộc, hiện giờ hai người mang về đồ vật có hương vị giống gạo có thể chống đói lại còn để được qua mùa đông ăn, tự nhiên là được chú ý nhất.

Nhìn đồng hồ một chút, hiện tại đã là ba giờ rưỡi sáng, bản thân đã ngủ nửa đêm nên cũng không thấy buồn ngủ lắm, quan trọng là nhìn bộ dáng cha và ba thật sự là rất muốn nếm thử hương vị của cơm, cậu quyết định vẫn là trước đi nấu một nồi cháo đi. Bữa sáng ăn cái này vừa ấm dạ dày lại dễ tiêu hóa, quan trọng là có thể thể hiện ra hương khí của quả gạo.

Quỳnh ba và Tiếu Tiếu mang theo một túi quả gạo vào phòng bếp, Khôn và Hạ cha liền bắt đầu đem mấy túi quả gạo còn lại mang vào hầm chứa đồ ăn nhà mình. Còn những thứ thu thập được như rau đắng, đậu mèo, cần nước, còn có rau bùn và thổ ốc, đặt ở bên ngoài là được, mấy thứ này cũng sẽ không có tính oanh động gì lắm...Cũng không đúng, thổ ốc đã từng ở trong phạm vi nhỏ oanh động một lần, trong bảy ngày Khôn và Đinh Tiếu dời thôn này, người dân thôn Thiên Hà bọn họ đại đa số đều biết loại thổ ốc này có thể biến thành gia vị mĩ vị. Chỉ là rất nhiều người hái về lại xử lý không tốt, sau lại liền từ bỏ.

Hạ cha nói: "Quả gạo này cháu tính toán khi nào nói với cha cháu?"

Khôn trả lời: "Ngày mai liền nói đi, cháu sẽ để cha lại đây nếm thử một chút, nhưng là cây gạo ở khu an toàn thôn Thiên Hà chúng ta không nhiều lắm, nếu muốn đi thu thập phải đến lãnh địa sâu trong Thanh Sâm. Khoảng cách tới lúc cây gạo sinh lá cây mới không còn nhiều, hơn nữa cháu cảm thấy những quả gạo đó hái trở về phân cho mọi người ăn mà nói, phân lượng của mỗi người nhất định ít đến đáng thương."

Hạ nhìn về phía cháu trai: "Vậy ý cháu là gì?"

Khôn uống vào ngụm nước: "Thương nghị một chút với hiến tế và Cát Trung bá bá bọn họ, đem quả gạo thu thập được một phần lưu tại Thôn Bộ, một phần tìm một chỗ gieo hạt, dù sao trước kia cũng không có người ăn, cho dù trồng không ra cũng không tính là lãng phí. Chính là trước không thể nói với thôn dân."

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt