Chương 114: Xe lăn không phải món đồ chơi nha!

5.1K 336 18
                                    

Có kinh nghiệm chế tác xe đẩy tay lần trước, bánh xe đối với Hạ và Khôn mà nói đã không thành vấn đề. Nhưng Đinh Tiếu vấn thiết kế cho bọn hắn một nan đề, đó chính là muốn cho người ngồi trên xe lăn có thể tự mình hoạt động, hai bánh xe nhỏ phía trước tốt nhất có thể xoay tròn, nếu không sẽ khó quẹo vào.

Cấu tạo xe lăn khiến hai chú cháu rất thán phục, lại một lần tỏ ra kính nể đối với cuộc sống ở thế giới của Đinh Tiếu. Nhưng những cảm xúc đó đều vô dụng, hai người bọn họ vẫn nên chuyên tâm mà nghiên cứu phương pháp làm bánh xe phía trước quay tròn được đi.

Đinh Tiếu lúc này cũng không tiếp tục tham dự quá trình sáng tác, mấy ngày nay Văn tiên sinh dạy bọn họ làm thế nào bắt được loài động vật dễ bắt nhất- miên thử (Bí: tí đọc thành miêu thử!!!), cậu đang toàn tâm toàn ý đặt hết tinh lực vào việc học tập.

Miên thử là một loại chuột, hình thể không đặc biệt lớn, cũng chỉ tầm 20cm. Trong mắt Đinh Tiếu, loại chuột này vẫn rất đáng yêu, đặc biệt là cái loại lông tơ màu nâu nhạt, đôi mắt nhỏ ngập nước như trái nho đen, liếc mắt một cái nhìn qua khiến cho người vốn dĩ không ghét chuột như Tiếu Tiếu rất thích. Chỉ tiếc Văn tiên sinh nói loại miên thử này giống như thú cưu bốn tai, đều thích ăn rễ cây, tuy nó chỉ gặm rễ cây non, nhưng tính nguy hại cũng không nhỏ.

Thông qua tiên sinh dạy dỗ, Đinh Tiếu hiểu biết tập tính miên thử. Hơn nữa đối với loại động vật dễ săn bắt nhất này tiến hành thực nghiệm vài lần. Kết quả cũng không tệ lắm, vì miên thử khi gặm thực vật giống như trạng thái đang ngủ hoàn toàn chậm chạp, cho nên Đinh Tiếu lấy tốc độ cùng độ chính xác khi bắt cá, nhiều lần đều một kích chí mạng. Điều này làm cho Văn tiên sinh rất vui vẻ. Không hổ là con trai Quỳnh, nhìn độ ra tay chuẩn xác liền có thể nhìn ra tương lai nhất định là một thợ săn giỏi!

Mà 7 người khác cũng không gặp khó khăn gì trong việc săn bắt, chỉ là lần đầu tiên tự mình động thủ, thủ pháp còn kém một chút, tính chính xác còn chờ đề cao.

Trải qua mấy ngày ở chung, 3 người Đinh Tiếu dần dần quen thuộc với 5người còn lại, nhưng cũng không đến cái cảnh giới không có việc gì liền tụ tập cùng một chỗ. Ngoại trừ một ấu tể tên là Thất càng ngày càng thân cận bọn họ, hơn nữa trải qua mấy ngày quan sát, Tiếu Tiếu phát hiện vị ấu tể có khuôn mặt so với Kinh còn mịn màng hơn này luôn cố ý vô tình theo chân bọn họ hỏi thăm Hôi Hổ, nghiễm nhiên chính là bộ dáng thích gia hỏa kia. Tuy rằng với việc ghép CP này Đinh Tiếu khinh thường, nhưng đối với một người bạn đã từng "tỏ tình" qua với mình, cậu vẫn hi vọng đối phương có thể mau chóng tìm được một người bạn lữ tốt. Người tên Thất này thoạt nhìn cũng không tệ lắm, bộ dáng ngoan ngoãn rất đáng yêu, khiến Đinh Tiếu vừa lòng chính là chiều cao của Thất bằng với mình! (Ngươi đủ rồi!)

Có việc làm khiến ngày qua ngày luôn trôi qua phong phú và nhanh chóng. Sau ba ngày, chiếc xe lăn đầu tiên của Thú Thế đã ra đời. Tuy hai cái bánh xe nhỏ phía trước còn không thể xoay tròn, nhưng đặt ở hoàn cảnh điều kiện nơi này, chuyển động được đã không tồi.

Thôn trưởng đại nhân vội vã mà ngồi lên xe lăn, dùng tay đẩy hai bánh xe, lập tức xe lăn liền dịch lên phía trước một chút. Loại cảm giác này không thể nói là tốt, nhưng chắc chắn so với việc luôn nằm trên giường vui vẻ hơn nhiều! 

(EDIT HOÀN) NHẬT KÝ XUYÊN VIỆT SƯU TẦM MỸ THỰC - HUYỀNWhere stories live. Discover now