Chương 51

26.5K 1.5K 69
                                    

Chương 51

Edit: Tiểu Vũ

Ra khỏi bệnh viện, La Thiến thở hắt ra một hơi, nói với bố mình: "Sức chiến đấu của bà nội giảm xuống rồi!"

Nếu là trước đây, không đạt được mục đích thì thế không bỏ qua. Hôm nay thế mà lại có thể bình tĩnh nói với cô mấy lời kia, giống như kiểu hồ đồ hơn 70 năm rồi, giờ đột nhiên thanh tỉnh vậy.

"Nghe nói là tiền trên người bà bị mất hết rồi." La Diễm nói, việc này La Diễm cũng được nghe từ bố mẹ chồng.

La Thiến sững sờ, bà nội La có không ít tiền dưỡng lão đâu, nếu không thì sao La Phượng Lan có thể đồng ý có bà ấy ở cùng nhà mình được. Không đủ lợi ích thì còn lâu La Phượng Lan mới chịu nhé.

La Tuấn cũng nghe bố mẹ La nói, liền tiếp lời: "Thấy bảo tiền tiết kiệm của bà nội vẫn nhiều, nhưng mấy năm nay tiền rớt giá mạnh, gửi ngân hàng nhiều tiền đến đâu cũng không ăn thua. Huống chi nhà bác trai đông con trai, tuy sau khi lớn ra ngoài làm việc có gửi tiền về, nhưng điều này cũng chấm dứt kể từ khi 3 ông đầu lấy vợ. Tiền tiết kiệm của bà nội bị bác dâu mượn hết rồi, nghe nói bây giờ trên người bà không còn tiền nữa."

La Thiến cho rằng, bà không có tiền cho nên mới lo lắng. Đây là một vấn đề rất thực tế, nếu như hoàn toàn đoạt tuyệt quan hệ với bố cô thì rồi sẽ có một ngày, bà ấy phải vác mặt mo đến cầu xin nhà cô.

"Hai đứa cũng mau trở về đi! Lễ Quốc Khánh cũng sắp kết thúc rồi." Mẹ La nói: "Người trong thôn vẫn chưa biết con trở về đâu, mẹ không nói. Thôn chúng ta nhà nào nhà nấy cũng có chút quan hệ dây mơ dẫy má, bố mẹ chuẩn bị xây nhà mới mà họ đã bàn tán rồi. Hơn nữa dạo này con còn lên TV, người trong thôn thấy nên cứ nói con có tiền suốt. Họ mà biết con về thì thảo nào cũng kiếm cớ sang vay tiền con đấy."

Điều này La Thiến cũng hiểu, thôn bọn họ không lớn, các nhà đa số là có họ hàng với nhau, nghe họ nói thì là hình như mấy đời trước họ có cùng ông nội! Người có tiền trở về làng thì luôn có người chạy tới hỏi vay tiền, hơn nữa còn không thể dứt khoát nói không cho vay, mà nếu cho một người vay thì những người kia biết để đi đâu?

Sau khi đưa La Diễm về Vệ gia, một nhà 4 người mới trở về La gia. Ngay chiều hôm đó La Thiến liền tìm người đến sửa sang phòng tôn một chút, người đó nói một ngày không làm xong được, La Thiến liền kết bạn Wechat với anh ta, để anh ta làm cho cẩn thận rồi gửi giấy tờ từng khoản tới cho cô, cô sẽ dựa vào đó để trả tiền. Người La Thiến tìm cũng là người trong thôn, La Thiến không sợ bị lừa, cái kiểu quan hệ ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy này mà làm sai làm giả thì sẽ bị mất uy tín ngay lập tức.

Sau khi ăn cơm xong, La Thiến rủ La Tuấn đi xem điều hòa, phòng tôn không lớn nên điều hòa có thể treo cũng chỉ có vài loại treo tường là ổn, nhưng loại này không mát bằng điều hòa cây. Tuy rằng điều hòa cây tốn điện hơn và đắt hơn, nhưng La Thiến cảm thấy bản thân có thể chi trả được, thế là quyết mua luôn.

Cùng ngày hôm đó La Thiến phải đi rồi. Người trong thôn cuối cùng cũng biết La Thiến trở về, nhưng không có ai đến tìm cô vay tiền cả, chỉ đến vây xem một chút thôi. Ngày hôm đó bà nội La cũng xuất viện, La Thiến thấy trong nhà không còn chuyện gì liền cùng La Tuấn thu dọn đồ đã rời đi vào xế chiều cùng ngày.

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaWhere stories live. Discover now