Chương 60

29.6K 1.6K 106
                                    

Chương 60

Edit: Hôm là tui là Vũ trong khiêu vũ nhé, là lá la

Sáng hôm sau tỉnh dậy, kí ức cuối cùng của Đường Diễn chỉ dừng lại ở khoảnh khắc bị 3 thằng bạn xấu điên cuồng chuốc rượu.

Ký ức sau đó thì hoàn toàn trống rỗng, nhưng điều này không ảnh hưởng tới chuyện anh vô cùng hoài nghi mục đích chuốc rượu anh của 3 tên kia.

Anh cúi đầu nhìn một chút, thấy mình đang mặc bộ đồ ngủ giảm giá La Thiến mua cho thì nhất thời mông lung, suy nghĩ trong đầu lúc này chỉ còn lại việc: hay là bảo La Thiến mua cho mình bộ đồ ngủ mới nhỉ?

Lắc lắc đầu, có chút choáng, Đường Diễn rời giường đi đánh răng rửa mặt. Sau đó mở cửa phòng ra ngoài, nhìn thấy La Thiến đang mặc tạp dề nấu bữa sáng trong bếp.

Bữa sáng La Thiến nấu từ trước tới nay đề rất đơn giản, cháo trắng phối với chút đồ ăn kèm. Có đôi khi cô sẽ tự mình ép sữa đậu, sau đó làm một chút bánh quẩy hoặc bánh bao ăn thêm. Những điều này hoàn toàn dựa vào tâm trạng của La Thiến.

Công việc của cô tương đối nhẹ nhàng, mỗi tháng lại có khoản lương cố định, thế nên cô thường ngủ sớm dậy sớm, nhưng thỉnh thoảng cũng sẽ nằm ỳ trên giường không chịu dậy.

Hôm nào mà dậy sớm cộng thêm tâm trạng vui vẻ thoải mái thì cô sẽ rất có tinh thần làm bữa sáng. Đương nhiên cũng có những lúc cô ngủ nướng, khi đó cô sẽ không thèm dậy nấu bữa sáng cho Đường Diễn, khác hoàn toàn so với hình tượng dù buồn ngủ cũng mò dậy chăm chỉ làm bữa sáng cho anh dạo trước.

Về sau, ngay cả Đường Diễn cũng học theo thói xấu của La Thiến, La Thiến dậy muộn, Đường Diễn rảnh rỗi cũng không vội vàng đi làm cho kịp giờ. La Thiến thấy thế thì nói với Đường Diễn: anh như thế này là không được, có lần 1 thì sẽ có lần 2, cứ tiếp tục như thế thì sẽ hoàn toàn sa đọa đấy.

Nhìn La Thiến bận rộn trong bếp, ánh mắt Đường Diễn vô thức dịu dàng hẳn đi. Xem ra hôm nay La Thiến rất có tinh thần, mà cũng đúng thôi, gần đây cô bận rộn làm việc, lưu lượng trên mạng càng lúc càng tăng, tâm tình đương nhiên là cực tốt rồi.

Hôm nay không những tự ép sữa đậu nành mà còn làm cả món bánh bao chiên Thượng Hải (*) phiền phức thêm bánh bông lan và bánh quẩy nữa.

(*) Sheng Jian Bao 生煎包: 1 loại bánh cực kì nổi tiếng ở Thượng Hải, được người dân ưa chuộng khi ăn sáng, 1 cái rất nhỏ, chỉ bằng quả bóng bàn thôi. Cách làm: cán mỏng vỏ, gói với nhân, thường là nhân thịt lợn với hành hoặc nhân tôm hành. Sau khi bọc xong bánh thì cho vào một cái chảo để rán đến khi chuyển màu. Sau đó thì rưới chút nước và rắc bột tạo màu hoặc vừng. Điểm cộng của loại bánh này là nó bày bán rất nhiều ở Thượng Hải, giá cũng rẻ nữa, tầm 5-10k tiền việt 1 cái tùy loại nhân. Khi mua thì họ mới cho vào rán, nên rất nóng hổi vừa thổi vừa ăn. À tuy là chiên nhưng họ không dùng nhiều dầu, bên trong bánh bao còn có nước nữa. Khi bẻ đôi bánh ra thì sẽ có chút nước chảy ra. Bên Trung thịnh hành bánh bao mà có nhân nước cực ấy. Đây là tui đi lượm lặt trên gg và bai du rồi tóm tắt qua cho mn biết đó. Ai muốn tìm hiểu kĩ hơn thì tự lên gg nha =))

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaWhere stories live. Discover now