Chương 119

15.1K 888 93
                                    

Chương 119: Quá trình trưởng thành của bố Đường 5

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

"Con trai, thế nào?" Đường Quốc Tân hỏi, Đường Minh Tuyền im lặng có ý gì?

Đường Minh Tuyền mặt lạnh hỏi: "Sao đột nhiên bố lại nói cái này?"

Đường Quốc Tân liền nói: "Không phải đột nhiên đâu! 18 tuổi, cũng nên suy nghĩ tới chuyện tìm vợ rồi. Với cả, làm lính ấy, bố hiểu mà. Rất bận rộn, có khi tới 30 tuổi cũng không tìm được vợ đâu. Nếu như để mày tìm con dâu cho bố thì bố phải đợi tới lúc nào chứ?"

Đường Minh Tuyền im lặng, Đường Quốc Tân lại nói tiếp: "Chúng ta cứ đi xem mắt trước, mày không thích thì bố cũng không bắt ép đâu."

Đường Minh Tuyền mở miệng hỏi: "Bố tìm được ai rồi?"

"Con gái Lưu gia không tệ đâu!"

Đường Minh Tuyền đột nhiên hỏi: "Bố, bố cảm thấy chức vị của mình bây giờ thế nào?"

Đường Quốc Tân sững sờ, nói: "Rất cao?"

Đường Minh Tuyền liền nói: "Đấy bố xem, chức của bố đã cao như vậy rồi mà bố còn tìm thông gia chức cao làm gì, lãnh đạo bên trên biết được sẽ cảm thấy thế nào?"

Đường Quốc Tân rit lên một tiếng, nói: "Thằng ranh kia, mày đừng có mà dắt mũi bố, bố còn cần mày giải thích à? Bây giờ là thời nào rồi mà mày còn sợ Hoàng Đề nghi kỵ? Việc này không tồn tại đâu con."

Đường Minh Tuyền chắc chắn nói: "Nhỡ đâu có một chút khả năng thì sao ạ?"

Đường Quốc Tân cuối cùng cũng bị con trai dắt mũi, nói: "Một chút á? Ừm, có thể!"

Đường Minh Tuyền nói tiếp: "Cho nên, chúng ta hẳn là nên học tập các cụ ngày xưa, tìm một người vợ có xuất thân kinh doanh buôn bán."

Đường Quốc Tân ngây người: "Các cụ ngày xưa nói vậy sao?"

Đường Minh Tuyền nghiêm túc gật đầu, nói với ông bố ở đầu bên kia: "Đúng đấy bố. Mà bố có nghe nói tới Hứa gia mới trở về nước năm nay không?"

Đường Minh Tuyền vốn chỉ thuận miệng hỏi một chút, không ngờ rằng Đường Quốc Tân biết thật, ông kiêu ngạo nói: "Có nghe qua! Hứa gia trở về từ nước ngoài đúng không? Cả một nhà khờ khạo! Vừa mới về nước đã đòi ăn miếng bánh gato trong nước rồi, chẳng thèm suy nghĩ xem có bao nhiều người đang nhìn chằm chằm cái bánh ấy! Bây giờ đang bị lão già Trịnh gia kiếm cớ chỉnh cho kia kìa! Hứa gia chắc chỉ còn cách trở lại nước ngoài thôi! Bao nhiều tiền đập vào thị trường trong nước cũng bị người khác chia sạch, thẳm lắm."

Đường Minh Tuyền: "..."

Đường Quốc Tân nói một đống lớn rồi mới nhớ tới hỏi: "Đủng rồi, sao con biết Hứa gia? Không phải con ở bộ đội sao?"

Đường Minh Tuyền liền nói: "Hứa gia có một cô con gái, không bằng chúng ta... liên hôn chính thương đi?"

Đường Quốc Tân: "... Liên hôn chính thương?"

Đường Minh Tuyền nói: "Con thân là một phần tử của Đường gia, cũng nên giúp đỡ gia đình một chút."

"Thu hồi cái mặt không biết xấu hổ đấy đi." Đường Quốc Tân nhức đầu vì thằng con ranh ma, nói: "Đường gia chúng ta chẳng ai muốn liên hôn kiểu đấy cả, hơn nữa, liên hôn chính thương dễ dàng như thế sao? Còn chẳng bằng liên với Lưu gia cho rồi! Nhà chúng ta không thiếu tiền, làm sao phải liên hôn với Hứa gia chứ?"

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaWhere stories live. Discover now