Chương 105

23.3K 1.4K 90
                                    

Chương 105

Edit: Tiểu Vũ

"Bà ơi, bên này bên này." La Giai Giai vẫy vẫy vé máy bay trong tay, gọi bà nội La đang ngồi trong khu vực nghỉ ngơi.

Một nhóm 25 người của La gia bắt đầu đi tới cửa lên máy bay, xếp hàng check vé. Bà nội La cầm vé máy bay, trong lòng hết sức kích động. Bà vẫn chưa được đi máy bay lần nào, đây là lần đầu tiên. Năm ngoái được đi tàu cao tốc đã khiến bà mở rộng tầm mắt lắm rồi.

Là nhóm lao động đầu tiên của nước Trung Quốc mới thành lập, bà nội La chưa từng rời khỏi quê hương của mình. Cả đời đều bận bận rộn rộn, bà không giống những người trẻ tuổi được đi đây đi đó, được chứng kiến những cảnh tượng hoành tráng đẹp đẽ.

Khi còn bé, bà phải ở trong nhà giúp đỡ bố mẹ, lớn lên thì lấy chồng rồi giúp chồng sinh con đẻ cái làm việc đồng áng, về sau con lớn thì lại giúp con dựng vợ gả chồng chăm cháu, cháu lớn thì tiếp tục giúp nó nấu cơm chăm con. Ở nông thôn, gần như tất cả phụ nữ đều sẽ trải qua một đời như vậy, nếu may mắn được con cháu hiếu thuận thì về già sẽ được dưỡng lão nghỉ ngơi.

Còn nếu không may mắn, chờ đến khi hết sức lao động thì sẽ bị con cháu ghét bỏ, cuối cùng ngay cả chết đi như thế nào cũng sẽ phải xem con cháu còn bao nhiêu lương tâm.

Khi còn ở nhà với bố mẹ, bà nội La luôn là người làm nhiều nhất, ăn ít nhất. Bố mẹ thiên vị anh trai, ngay cả vải vóc hồi môn của bà cũng bị bố mẹ mang cho anh trai làm tiền sính lễ cưới vợ.

Tới lúc lấy chồng, nhờ tay chân nhanh nhẹn khỏe mạnh nên khá được bố mẹ chồng xem trọng. Sau khi bố mẹ chồng mất, bà liền trở thành người có tiếng nói nhất trong La gia.

Sau khi chồng mất, bà nội La một lòng hướng về con trai cả. Tư xưa tới nay, truyền thống con trai cả nuôi bố mẹ già đã trở thành truyền thống rồi, thế nên bà có thiên vị con trai cả hơn một chút. Con trai thứ 3 là út, do đó cũng rất được bà quan tâm.

Còn con trai thứ hai, bởi vì quá thẳng thắn trung thực, không biết làm nũng, không biết nói lời dễ nghe, nên không được bà nội La chú ý tới. Khi đó trong nhà rất nghèo, ai còn dư sức để đi quan tâm một người suốt ngày lầm lì không vui chứ.

Cứ như vậy, lão nhị dần dần trở thành người không được yêu thích nhất trong nhà. Lão nhị cũng không bởi vì chuyện này mà phấn đấu cố gắng, không có tiền đồ chính là không có tiền đồ.

Về sau cưới vợ sinh con, cuộc sống của lão nhị còn khó khăn hơn cả cuộc sống của bà nội La, thế nên làm sao có thể nuôi thêm cả bà?

Bà nội La càng quyết tâm quyết chí đi theo con trai cả. Là con trai đầu nên cái gì lão đại cũng được hưởng đầu. Cưới vợ sinh con, ra ngoài làm việc kiếm tiền, cộng với sự giúp đỡ của bà nội La nên con trai cả trở thành người đầu tiên xây nhà trong La gia.

Con trai thứ 3 mặc dù nhỏ nhất những cũng có tiền đồ nhất. Bởi vì lúc chú sinh ra, gia đình đã khá giả hơn cho nên chú là người duy nhất trong nhà được đi học. Không dám nói là đại phú đại quý thế nhưng không bao giờ phải lo lắng chuyện ăn mặc. Việc kinh doanh tuy rằng không lớn nhưng thu nhập mỗi tháng vẫn có khoảng 1-2 vạn.

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaKde žijí příběhy. Začni objevovat