Chương 129

12.9K 928 44
                                    

Chương 129: Nếu Đường Diễn ở thế giới của La Thiến 5

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

"Đường Diễn, anh xong chưa?" Hôm nay La Thiến mặc một chiếc áo trắng dài tay và một chiếc quần yếm bò, tóc buộc đuôi ngựa sau gáy, trên lưng đeo một chiếc balo nhỏ màu đen, cả người trông trẻ hơn những mấy tuổi.

Đường Diễn thắt cà vạt, sờ sờ cái cằm sạch sẽ, soi gương nhìn cả người một lượt, sau khi xác định đã ăn mặc hẳn hỏi rồi thì mới bước ra khỏi căn phòng tắm rộng chưa đầy 3 mét vuông.

Trông thấy cách ăn mặc của La Thiến, Đường Diễn hơi ngẩn người, nói: "Tuổi này rồi mà vẫn còn mặc quần yếm hả?"

La Thiến mỉm cười, nhưng tay thì đã với lấy cây chổi ở đằng sau, cô hét lên một tiếng: "Muốn đánh nhau đúng không? Tại sao tôi không thể mặc?"

Đường Diễn quay đầu đi chỗ khác, nói thầm: "Tôi còn tưởng chỉ có học sinh mới mặc thôi."

"Đi thôi đi thôi!" La Thiến kéo tay Đường Diễn ra cửa.

Chàng trai sát vách ra ngoài vứt rác thì bắt gặp cảnh tượng này, lập tức trêu chọc: "Còn nói không phải bạn trai cơ đấy."

La Thiến tạo thế tay Lan hoa chỉ chỉ cậu ta: "Đồ chó độc thân, ngậm miệng đê."

Chàng trai: "..." Thanh máu nhoáng cái bay sạch.

La Thiến cười lớn kéo Đường Diễn đi ra ngoài. Khu vực xung quanh nơi ở của La Thiến thật ra rất phồn hoa, chỉ có điều, khu mà cô ở bây giờ chính là khu dân nghèo trong nhiều khu giàu, hay nói cách khác chính là thôn trong thành phố.

Giá nhà đất ngày một leo thang, mấy tòa nhà La Thiến ở kia sớm hay muộn cũng sẽ bị dỡ. Chỉ là, nếu bây giờ động luôn thì khá khó giải quyết mặt bằng, rẻ quá thì chẳng ai chịu chuyển, còn nếu đắt thì lại chẳng ai chịu hủy. Hiện tại, đó được xem là một nơi rất lúng túng, may mà người không có tiền rất nhiều, thế nên cư dân ở nơi đó sửa sang phòng ở lại một chút rồi cho thuê, mỗi tháng cũng kiếm được không ít.

La Thiến đi ra khỏi tòa nhà, qua một làn thì chính là tuyến đường lớn, hai bên đường rực rỡ sắc màu bởi những tấm biển hiệu. Từ tiệm lẩu tới món Nhật món Hàn món Pháp... rồi tiệc đứng buffet nhà hàng Tây, cái gì cần đó đều có.

Nhà hàng Tây lúc trước mà La Thiến làm lương không cao, công việc thì lại bận rộn, ưng một cái là cuộc sống khá nhẹ nhàng thanh thản.

Bây giờ thôi việc rồi, La Thiến muốn tìm một nơi nào đó lương cao để làm.

Cô vừa đi vừa nói với Đường Diễn: "Trước đó tôi đã muốn đổi việc rồi, anh chàng sát vách nhà tôi ấy, tiền lương mỗi tháng được tận 3200, đi làm đầy đủ thêm 150, một tháng có 3 ngày nghỉ, chứ nào có giống tôi, tiền lương được có 2700, không làm đủ ngày thì bị trừ chỉ còn 2500, một tháng lại chỉ cho nghỉ có 2 ngày."

Đường Diễn vừa đi vừa nghe cô nói, nhưng anh rất ít khi đáp lại. Đối với anh, mấy chuyện mà La Thiến đang kể lể này quá nhỏ, nhỏ tới mức chỉ là một trò cười chẳng đáng để ý tới, thế nhưng anh lại chẳng phiền khi nghe nó, chỉ là không mở miệng đáp lại cô mà thôi.

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaWhere stories live. Discover now