Chương 128

12.1K 819 60
                                    

Chương 128: Nếu Đường Diễn ở thế giới của La Thiến 4

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

Cửa hàng trưởng lúc này mới nhìn về phía Đường Diễn, hỏi: "Anh gì của La Thiến?"

"Bạn bè." Đường Diễn bình tĩnh đáp, sau đó nói: "La Thiến đã làm được mấy ngày, mấy ngày nên nhận tiền lương, tất cả phải thanh toán cho cô ấy. Nếu không thì, anh muốn tham ô chỗ tiền đấy sao?"

"Không phải, cô ấy order sai món, khiến nhà hàng chúng tôi gặp phải tổn thất, cô ấy phải bồi thường là chuyện đương nhiên. Nhìn anh cũng khá đàng hoàng mà đến chuyện này cũng không biết?" Cửa hàng trưởng là một người phụ nữa gần 30 tuổi, thế nhưng nhìn qua thì cực kỳ già.

"Tôi không biết quy củ trong nhà hàng các cô là gì, tôi chỉ biết Ủy ban bảo vệ lao động cách đây không xa." Đường Diễn lạnh nhạt nói.

La Thiến trợn mắt há mồm, Đường tổng đỉnh thật đấy!

Cửa hàng trưởng nhíu mày, tức giận nói: "Cô ấy không kí hợp đồng với chúng tôi, dù anh có tới Ủy ban bảo vệ lao động thì cũng vô dụng thôi."

"À." Đường Diễn cười lạnh nói: "Coi chúng tôi là đồ ngốc sao? Luật về lao động có điều thứ 37 về ký kết hợp đồng, nhưng cũng có điều thứ 82 về không ký kết hợp đồng đấy. Cô có thể thử xem."

Chờ cửa hàng trưởng đi hỏi thăm tình hình, Đường Diễn nhanh chóng quay đầu hỏi cô: "Bao nhiều tiên?"

La Thiến bẻ ngón tay tính tính: "18 ngày công, mỗi ngày 90 tệ, cả thảy là... 1620 tệ. Cộng thêm 45 tệ nửa ngày hôm nay nữa thì là 1665 tệ."

Đường Diễn gật đầu, nói: "Chắc chắn không phải cô order sai đồ chứ?"

La Thiến gật đầu một cách khẳng định nói: "Chắc chắn! Tôi không biết tiếng Anh mà."

Đường Diễn: "... Nếu thế thì có thể cô đã order sai đồ rồi!"

"Không phải! Tôi không biết tiếng Anh, thế nên nếu có khách nói tiếng Anh vào ăn thì đều là người khác phục vụ, cửa hàng trưởng không bao giờ cho tôi phục vụ cả. Vì vậy, chuyện order sai đồ cho khách nói tiếng Anh khẳng định không có liên quan gì tới tôi." La Thiến khẳng định lại một lần nữa.

Đường Diễn liền nói: "Lát nữa thanh toán tiền lương, một đồng một xu cũng không được để cô ta trừ."

La Thiến hỏi: "Nếu chị ta không trả tôi thì sao?"

Đường Diễn lạnh lùng nói: "Không trả? Thế thì bắt cô ta đền gấp đôi."

Như dự đoán của Đường Diễn, cửa hàng trưởng đi vào hỏi thăm chỉ là trên danh nghĩa mà thôi, lúc đi ra, chị ta nhanh chóng tính toán tiền lương với La Thiến: "Tháng này em đi làm 18 ngày, đây là 1620 tệ, em đếm lại xem có thiếu không?"

Đường Diễn khoanh tay trước ngực, lạnh lùng nói: "Còn nửa ngày nữa."

Cửa hàng trưởng: "... Cô ấy đột nhiên nghỉ việc, tôi còn phải bận tìm người thay thế cô ấy nữa."

"Không muốn nghe, nên đưa bao nhiêu thì đưa bấy nhiêu." Vẻ mặt lạnh lùng của Đường Diễn lúc này cực kỳ muốn ăn đòn: "Hay là... " Đường Diễn quay đầu nhìn chị ta hỏi: "Cô muốn đền gấp đôi?"

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaWhere stories live. Discover now