Chương 2. Kỷ Tướng Quân Tiêu Diệt Ngọc Dao, Là Đại Anh Hùng Ta Sùng Bái Nhất!

1.4K 67 3
                                    

Chương 2. Kỷ Tướng quân tiêu diệt Ngọc Dao, là đại anh hùng ta sùng bái nhất!

Sâu bên trong con ngõ, sừng sững một tòa đại môn sơn son, tấm bài khu* lớn đề chữ "Phủ Đại Tướng quân" rồng bay phượng múa treo ngay phía trên cổng. Hai bên cửa, một đôi dị thú gương mặt uy nghi tráng lệ tọa trấn. Cạnh cửa, mấy tên thị vệ tay cầm binh khí đứng nghiêm trang. Xa xa, một quan viên cấp thấp tiến tới, dâng lên một phong bái thiếp, lập tức cáo từ.

*Bài khu: Tấm biển để phân biệt.

Quản gia nhận lấy bái thiếp, một đường đi vào bên trong dinh thự, tới tiền đường mới tìm được Kỷ Ninh.


Kỷ Ninh đứng ở chính giữa viện, nhìn cây thông cao lớn trước cửa đến xuất thần. Còn chưa tới đầu xuân, cây thông kia cũng có chút thiếu sức sống, những quả thông lủng lẳng trên cành khô quắt lại.

... Mấy cây thông gãy, vài quả thông hỏng, chẳng biết có cái gì hay mà nhìn? Tướng quân lần này đại thắng trở về liền thành ra như vậy, ai đến mời hắn giao tế* cũng đều không đi, chỉ ngồi một chỗ nhìn chằm chằm những cây thông này. Hiện tại đã có người đồn đại hắn ra vẻ thanh cao lập dị, nếu còn cứ tiếp tục như vậy, đường sự nghiệp của Tướng quân coi như xong!

*Giao tế: Tham dự các buổi tiệc xã giao.

Quản gia trong lòng thầm kêu khổ. Vinh hoa phú quý của gã đều phụ thuộc vào Kỷ Ninh, tất sẽ lo lắng. Nhưng gã biết Kỷ Ninh hiện tại hỷ nộ vô thường, âm tình bất định, không cẩn thận nói sai một câu thôi liền bị trách phạt. Không dám lỗ mãng, gã cẩn thận tiếp cận hắn:

"Tướng quân, dân chúng Vương đô viết một lá thư, muốn xây cho ngài một sinh từ*. Đây chính là vinh quang ngút trời! Lần này chinh phạt Ngọc Dao trở về, Tướng quân, bách tính đối với ngài vô cùng kính trọng. Càng hiếm có hơn chính là, Hoàng đế chẳng những phê chuẩn sinh từ, còn tự thân xuất ra năm mươi lượng hoàng kim làm gương. Hiện tại dân chúng đều đang chờ ngoài cửa, ngài xem, có nên gặp một lần?"

*Sinh từ: Đền thờ người sống.

Quản gia dài dòng văn tự nói một hồi, đầy lòng mong chờ. Nhưng chờ đến nửa ngày, Kỷ Ninh lại một chút phản ứng cũng không có.

"Tướng quân??"

Quản gia thăm dò hỏi một câu. Kỷ Ninh vẫn như cũ không có phản ứng gì, chỉ mải si ngốc nhìn chằm chằm cây thông kia.

"Tướng quân!"

Gã chuyển tới trước mặt Kỷ Ninh, lại lần nữa mở miệng. Con mắt Kỷ Ninh giật giật, tựa như lúc này mới chú ý tới sự tồn tại của gã. Hắn thấp giọng hỏi:

"Lại có chuyện gì?"

"Bách tính ngoài cổng..."

"Không gặp."

Kỷ Ninh một lời chối thẳng, khiến quản gia một trận phiền muộn. Nhưng gã không dám nhiều lời, chỉ có thể đứng một bên len lén quan sát sắc mặt Kỷ Ninh. Xem xét xong, lại khiến lòng gã dậy lên một hồi lo nghĩ.

Sắc mặt Kỷ Ninh tái nhợt, hai mắt hãm sâu... Cái này thì thôi đi. Sau khi trở về, Tướng quân bao ngày không thể say giấc, cả người gầy hẳn đi, sắc mặt sao có thể dễ nhìn? Thế nhưng đôi mắt của hắn vậy mà đỏ bừng, vằn tơ máu, tròng mắt lại phát sưng, nhìn qua chẳng khác nào đêm đêm ôm gối khóc.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now