Chương 84. Phó Diễm Chen Một Chân Vào.

603 41 5
                                    

Chương 84. Phó Diễm chen một chân vào.

"Bây giờ có nói những thứ này cũng vô dụng." Kỷ Ninh trầm giọng đáp, "Chỉ có thể binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn... Cơ Hà, để bọn chúng vào cửa."

"Dựa vào cái gì? Địa phương của lão tử, bắt bọn chúng chờ là được."

"Không được. Tinh kỳ ở nơi nào cũng giống Bệ hạ đích thân tới nơi đó. Tội danh xem thường Bệ hạ này, chúng ta ai cũng không đảm đương nổi. Hiện tại chỗ Bạch Thanh Nhan vẫn chưa chuẩn bị kỹ càng, ngàn vạn không thể để bọn chúng kiếm cớ. Cơ Hà, mau để bọn chúng vào cửa."

"Đã nói đây là địa bàn của lão tử, không tới phiên Kỷ Ninh ngươi ra lệnh!"

Cơ Hà rống lên với Kỷ Ninh một câu, nhưng vẫn bất đắc dĩ vung tay lên.

"Truyền lệnh của ta, để bọn chúng vào cửa!"

Hạ nhân trong quán cùng nhau đáp ứng, tiến lên mở đại môn ra. Quả nhiên, ngoài cửa, bốn hàng nghi trượng hiển hiển hách hách sắp xếp chỉnh tề, dẫn đầu là một vị thân mang quan phục văn quan. Người này khuôn mặt tuấn lãng, mắt phượng hẹp dài, trên môi mang theo ý cười. Đứng bên cạnh hắn là một Tổng quản nội đình, bưng vài thứ trong tay.

"Là ngươi?!"

Kỷ Ninh cắn răng, hung dữ phát ra tiếng. Tổng quản nội đình chính là đầu lĩnh thái giám trong Hoàng cung, quả nhiên bị hắn đoán trúng, những người này đều làm việc cho Nhiễm Dật. Thế nhưng khiến hắn căm hận đến thế không phải kẻ này, mà là tên quan văn kia... Phó Diễm!

"Chính là tại hạ. Kỷ Tướng quân, đã lâu không gặp. Tại hạ tiếp nhận chức vụ giám quân thiết kỵ Lang Nghiệp đã một tháng có thừa. Thế nhưng chưa từng cùng tướng quân đứng đắn chạm mặt, thật là vạn phần tiếc nuối."

Chức vị giám quân thiết kỵ Lang Nghiệp kia là Phó Diễm cưỡng ép cướp đoạt từ trong tay Nhiễm Trần! Kỷ Ninh nhớ tới cảnh ngộ thê thảm của Nhiễm Trần trong cung... Hắn không tin Phó Diễm đối với chuyện này hoàn toàn không hay biết gì cả! Càng đừng đề cập hắn có ý đồ bất chính với Bạch Thanh Nhan, còn giật dây Bạch Thanh Nhan đi ám sát mình! Lần này Hoàng đế Lang Nghiệp từng bước ép sát, Kỷ Ninh suýt chút nữa đã bị giam trong thiên lao không thể thoát thân, ai biết trong chuyện này, Phó Diễm kích động bao nhiêu?

Thù mới hận cũ cùng một lúc xông lên não, Kỷ Ninh gắng gượng dằn xuống, cười lạnh một tiếng:

"Có gì mà tiếc nuối? Ta không lộ diện, chẳng quá thuận tiện cho Phó Đại nhân hợp nhất thiết kỵ Lang Nghiệp của ta còn gì?!"

"Lời ấy của Kỷ Tướng quân sai rồi! Tại hạ lại không biết, là thiết kỵ Lang Nghiệp của 'ai'? Trong mắt tại hạ, mười mấy vạn tinh binh cường tướng đều là vì bảo vệ Bệ hạ. Lời của Kỷ Tướng quân, tại hạ không thể gật bừa."

Phó Diễm không nhanh không chậm tấn công, hiển nhiên là đã tính trước. Kỷ Ninh cau mày, lạnh như băng trả lời:

"Ta không có hứng thú đứng đây nói chuyện tào lao với ngươi. Ta nhận mệnh của Bệ hạ, ở nơi này cùng sứ giả Đại Tiếp thương nghị chính sự, tận một phần lực vì bách tính phụ cận Vương đô vượt qua hạn mùa xuân. Phó Đại nhân thì đến cùng là tại sao lại đến đây? Có chuyện mau nói, không có việc thì nhanh đi!"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now