Chương 68. Tổn Thương Khó Lành... Đối Với Kỷ Ninh Hay Bạch Thanh Nhan...

811 47 5
                                    

Chương 68. Tổn thương khó lành... đối với Kỷ Ninh hay Bạch Thanh Nhan đều là như thế.

Kỷ Ninh thở dài một hơi, ôm Bạch Thanh Nhan vào trong ngực. Hắn lại không chú ý tới, cả người Bạch Thanh Nhan đều cứng ngắc.

"Khi đó, ta thật sự không nghĩ đến còn có một ngày có thể bình tâm tĩnh khí ôm ngươi như vậy. Thú thật, ta vẫn cho là ta sẽ chẳng chờ được đến ngày ngươi ra mặt giết chết ta, mà sẽ chết trên chiến trường."

"Ta ra mặt giết chết ngươi?"

"Thanh Nhan, ngươi thực sự cho rằng ta hạ quân lệnh trạng diệt Ngọc Dao bằng mọi giá là bởi vì ta có thể tiên tri trận chiến này nhất định sẽ thắng sao? Ta chẳng qua là lừa gạt Bệ hạ, khiến gã giao quân đội cho ta. Ta nghĩ ngươi là Ngọc Dao Đại Nguyên soái, tổng lĩnh quân đội một nước. Ta một đường đánh xuống, nếu như không chết thì hẳn là có thể trên chiến trường gặp lại ngươi một lần đi."

"Ngươi..." Bạch Thanh Nhan khó mà tin nổi, "Ngươi dấy lên một cuộc chiến, chỉ là vì muốn gặp lại ta một lần?"

"Cũng không phải chỉ gặp ngươi một lần. Ta muốn tự tay giết ngươi, hoặc là chết dưới tay ngươi. Sự tình giữa chúng ta, lúc đó mới tính là kết thúc."

Miệng nói như thế, nhưng trong lòng Kỷ Ninh rất rõ ràng, nếu như Bạch Thanh Nhan không mất đi công lực, mình căn bản không phải đối thủ của y. Cái gọi là ngươi chết ta sống, từ khi mới bắt đầu đã chú định một kết cục duy nhất. Điều hắn muốn, là trước khi chết có thể nhìn thấy Bạch Thanh Nhan một lần, rồi chết trên tay y.

"Nhưng ta không nghĩ tới, cuối cùng vậy mà thật sự đánh thắng. Ngày hạ thành đó, kỳ thật trong lòng ta cũng không vui vẻ gì. Đó là trận cuối cùng, Ngọc Dao chỉ còn sót lại ba nghìn kỵ binh dễ dàng sụp đổ. Ta đã nghĩ, ngươi hẳn là không ở đây, bằng không binh lực thủ thành sao có thể yếu đuối như vậy?"

"... Nhưng ta quả thực chỉ có thế. Nói như vậy, ta đã làm ngươi thất vọng rồi. Ta không coi ngươi là đối thủ hợp cách*, càng chưa từng cùng ngươi giao đấu đã trực tiếp bó tay chịu trói."

*Hợp cách: Đúng quy định, đủ tiêu chuẩn.

Lời này nói ra có chút không ổn. Kỷ Ninh quay đầu cẩn thận quan sát Bạch Thanh Nhan, lại không nhìn ra tâm tình gì. Hắn thận trọng thử dò hỏi:

"Ta biết ta diệt quốc ngươi, ngươi khẳng định rất không cao hứng... Nhưng ta lúc ấy quả thực không nghĩ mình lại có thể thành công."

"Ý của ngươi là, Ngọc Dao ta thực tế không chịu nổi một kích, Kỷ Tướng quân tùy ý đánh một trận liền..."

"Ta, ta cũng không phải có ý đó." Kỷ Ninh hơi có chút ủ rũ, "Giờ phút này ta nói cái gì cũng đều không đúng, có phải không?"

"Ngay từ lúc mới bắt đầu, tất cả đều đã sai rồi." Bạch Thanh Nhan cười khổ một tiếng, "Nhưng cũng không thể nói sai ở ngươi. Thẳng thắn mà nói, nếu ta ở vị trí của ngươi khi ấy, cũng chưa chắc đã có biện pháp gì tốt hơn. Ta càng không thể nói, ngươi chịu những ủy khuất kia, lại không được quyền oán hận..."

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now