Chương 69. Nửa Đêm Canh Ba, Người Ở Trong Phòng Lộc Minh Sơn Này Là Ai?

679 41 7
                                    

Chương 69. Nửa đêm canh ba, người ở trong phòng Lộc Minh Sơn này là ai?

Long Dã nâng ngọn nến lên, chiếu vào đọc một lần... Đây không phải một phong thư, mà là một tờ danh sách. Phía trên lít nha lít nhít tên mấy chục người, còn có địa điểm một số kho binh khí.

"Hắn nói thuộc hạ của hắn có thể tin tưởng được đều ở trên đây. Còn có chút binh khí vật tư, là hắn đã chuẩn bị trong một thời gian dài."

"Nhưng những thứ ấy vẫn còn thiếu rất nhiều." Long Dã nhíu mày, "Muốn dùng quân đội này giao tranh cùng ngự lâm của Bệ hạ? Chỉ sợ là lấy trứng chọi đá. Huống chi, trong Vương đô cũng không chỉ có ngự lâm quân."

Lời này nói không sai. Ngoại trừ ba ngàn ngự lâm quân bảo vệ bên ngoài Hoàng cung, mấy ngàn quân thủ hạ của Cửu Môn Đề Đốc trong Vương đô cũng đều tụ ở đây. Mặc dù những người này bình thường chỉ duy trì trị an, sức chiến đấu tầm trung, nhưng cũng tuyệt không thể xem thường.

Huống chi, còn có thiết kỵ Lang Nghiệp tinh nhuệ số một...

Long Dã cùng Kỷ Ninh nhìn nhau.

Bọn họ đều biết, có thể thuận lợi điều động thiết kỵ Lang Nghiệp hay không, chính là điểm quyết định thành bại ở lần hành động này. Nhưng bây giờ thiết kỵ Lang Nghiệp đã không giống như lúc trước, Kỷ Ninh Tướng quân trước đó bị giam vào thiên lao, chức Giám quân lại mất vào tay người khác... Hoàng đế ngay lúc hai vị trưởng quan đều vắng mặt an bài cắm Phó Diễm vào, khiến cho cục diện xuất hiện biến số. Nguyên bản thiết kỵ Lang Nghiệp có thể coi như tư quân của Kỷ Ninh, bây giờ cài thủ hạ của Phó Diễm vào, lại thuộc về trung gian bên nào cũng được.

"Chỗ thiết kỵ Lang Nghiệp không thể công khai đối kháng với Phó Diễm. Lần này Bệ hạ phóng xuất ta, nhất định sẽ phái người giám thị. Mà gã lại mệnh lệnh rõ ràng để ta cùng đoàn sứ giả Đại Tiếp điều tra tình hình đại hạn, cũng chính là biến tướng chiếm binh quyền của ta."

"Đại ca nói rất đúng. Nếu Bệ hạ phát hiện đại ca có hành động chỉnh hợp thiết kỵ Lang Nghiệp, nhất định sẽ nhúng tay vào. Như vậy, thời gian còn lại cho chúng ta lại càng ít. Nhưng nếu đem nhiệm vụ này giao cho các tướng lĩnh đắc lực, cũng rất khó mà làm được... Nguyên bản những người có quan hệ gần gũi với chúng ta, giờ phút này nhất định cũng đều bị giám thị nghiêm mật."

"Cho nên, lúc này cần một người có thể vừa được các huynh đệ trong thiết kỵ Lang Nghiệp ủng hộ nhưng lại không bị Bệ hạ nắm bắt được hành tung, âm thầm hành động bên trong."

Kỷ Ninh nói đến đây, ngừng lại một chút, nhìn về phía Long Dã. Long Dã minh bạch ý tứ của hắn, trịnh trọng nói:

"Ta đã hiểu. Chuyện này đại ca cứ giao cho ta. Về công về tư, Long Dã đều nghĩa bất dung từ*."

*Nghĩa bất dung từ: 义不容辞 Làm việc nghĩa thì không chối từ

"Vậy làm phiền ngươi, Long Dã huynh đệ."

Chuyện này đã định xong, Kỷ Ninh lại vẫn chưa đi. Hắn biết Long Dã tất nhiên muốn nghe tình huống của Nhiễm Trần.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênOn viuen les histories. Descobreix ara