Chương 109. Ngọc Dao Công Pháp Phản Phệ.

417 25 6
                                    

Chương 109. Ngọc Dao công pháp phản phệ.

Khẩu dụ của Hoàng đế đã hạ, đám thị vệ tất nhiên phải nghiêm túc chấp hành. Rất nhanh, thị vệ cung nội đã đem thiếu niên Ngọc Dao giả trang thành Tổng quản thái giám kia kéo tới Tẩm điện.

"Các ngươi chờ ở chỗ này!"

Thị vệ trưởng ra lệnh một tiếng, đám thị vệ nhất loạt tuân mệnh. Tựa như không muốn quá nhiều người nhìn thấy dáng vẻ bên trong Tẩm điện, thị vệ trưởng chỉ chọn ra một thị vệ tuổi còn nhỏ:

"Ngươi đi theo ta, đưa phạm nhân vào. Những người khác ở chỗ này chờ chúng ta ra. Không được phép thăm dò, không được phép châu đầu ghé tai, càng không được phép chạy loạn! Bằng không, mấy cái đầu cũng không đủ cho các ngươi chặt đâu!"

Nói xong, gã liền dẫn theo thị vệ nhỏ, đưa Lộc Minh Sơn vào Tẩm điện.

Thị vệ nhỏ lần đầu tiên đặt chân vào Tẩm điện của Hoàng đế, có mấy phần e ngại, càng có mấy phần hiếu kỳ. Cậu vụng trộm dò xét bốn phía, phát hiện Tẩm điện này cũng chia ra mấy gian, phía ngoài cùng là đại sảnh trống trải, mặc dù điêu rồng họa bích, nhưng bên trong cái gì cũng không có.

Lại đi sâu vào trong, đối diện chính là một long trụ khổng lồ, một mực đâm thẳng tới đỉnh vòm. Long trụ kia rất thô, phía trên điêu khắc cầu long* dữ tợn hoang dã, cứ như vậy lẻ loi trơ trọi chính giữa Tẩm điện, khiến người ta sinh ra một cảm giác đột ngột khó tả. Nhất là bên trong miệng rồng còn phun ra từng đầu xích sắt thô nặng, càng khiến tổng thể trở nên kỳ lạ.

*Cầu long: 龙, rồng có sừng trong thần thoại.

Chẳng biết tại sao, thị vệ nhỏ cảm thấy những con rồng kia mặt mày đều quá dữ tợn. Trong không gian tranh tối tranh sáng, cậu cúi đầu xuống không dám nhìn nhiều, liền theo thị vệ trưởng đem người kia cột lên trên long trụ.

... Bên trên xích sắt nhuốm đầy rỉ màu nâu. Những vết rỉ loang lổ này... Thế quái nào nhìn y như máu vậy má?

Thị vệ nhỏ nhịn không được hỏi một tiếng:

"Thị vệ trưởng, ngài nói Bệ hạ... Đặt thứ như vậy tại nơi mình ngủ, là có mưu đồ gì? Nếu là ta, ban đêm kiểu gì cũng gặp ác mộng cho mà xem."

"Ngươi thì biết cái gì? Nhanh cái tay lên! Cất cái miệng đi nữa, đừng có hỏi ngu! Bằng không..."

Thị vệ trưởng trực tiếp đánh gãy lời cậu, nghiêm khắc quát lớn vài tiếng. Sau đó, gã nhìn chung quanh, không bắt gặp ai mới nuốt một ngụm nước bọt:

"Sự tình của Bệ hạ, đừng có hiếu kỳ. Biết nhiều quá không phải chuyện gì tốt."

"Vâng, vâng."

"Hiểu rồi thì nhanh cái tay lên." Thị vệ trưởng lại thúc giục, "Tác phong nhanh nhẹn. Chúng ta còn phải đi mời Phó Diễm Đại nhân tới đây!"

Lời còn chưa dứt, lại nghe được bên trong Tẩm điện truyền đến một tiếng:

"Không cần, ta đã ở đây."

"Ai ở đó?"

Thị vệ giật mình ngẩng đầu, nhìn thấy một đại thần trường thân ngọc lập từ bên trong bước ra. Gã đương nhiên nhận ra đây chính là Phó Đại nhân... Chỉ là vì sao thanh âm khi nãy kia có chút lạ lẫm?

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now