Chương 13. Bạch Thanh Nhan, Đừng Đi!

1.1K 52 2
                                    

Chương 13. Bạch Thanh Nhan, đừng đi!

Vạn Nhi rón rén tiến lại gần. Cánh cửa mở ra, tân nương một thân thịnh trang* đứng trước cửa sổ. Chẳng biết tại sao, Vạn Nhi lại sinh ra chút cảm giác quen thuộc không nói nên lời. Đúng lúc đó, tân nương chậm rãi xốc khăn trùm đầu lên, mở miệng nói chuyện:

*Thịnh trang: Trang phục đầy đủ, lộng lẫy.

"Thuốc làm sao?"

Thanh âm khàn khàn này, gương mặt thanh tuyển này! Lông tơ toàn thân Vạn Nhi đều dựng đứng cả lên... Đây, đây chính là Bạch Vong! Trách không được nàng cảm thấy tân nương hết sức quen thuộc, vậy mà lại là Bạch Vong giả trang!

Y vậy mà đóng vai thành tân nương lẻn vào phủ Tướng quân! Vậy tân nương chân chính đi đâu rồi? Trọng yếu nhất chính là, y muốn làm gì? Trời ơi, vậy mà có thể làm đến tận bước này, chứng tỏ y mưu đồ đã lâu! Chẳng lẽ, chuyện mình cứu y bên ngoài Kim Tiêu Túy cũng nằm trong kế hoạch của y nốt sao?!

Y có phải là muốn hành thích Kỷ Ninh Tướng quân ngay tại đêm tân hôn!

"Giọng nói của ngươi lại thành dạng này." Người đứng ngoài cửa sổ thở dài nói, "Hỏa công tâm, quả nhiên, trong lòng ngươi vẫn còn lo lắng cho hắn."

"Cho tới bây giờ, còn nói chuyện này để làm gì." Vạn Nhi nghe được thanh âm lạnh lùng của Bạch Vong, "Ngươi nói là thuốc gì đây?"

"Chính là cái này. Ban đầu đưa cho ngươi Mông Hãn dược*, dược hiệu chỉ sợ không đủ. Loại này, ngươi trộn với Mông Hãn dược lúc trước cho hắn uống, càng bảo đảm. Kể cả ngươi cầm đao cắt cổ hắn, hắn cũng sẽ không tỉnh lại."

*Mông Hãn dược: Thuốc gây mê.

"..."

Bạch Vong nhận thuốc, ngập ngừng đôi chút.

"Ngươi đem thuốc này bôi bên trong chén của hắn là được. Đến lúc đó, hai loại thuốc hỗn hợp lại, lập tức có hiệu quả. Sau khi sự thành ta tới đón ngươi, đối ngoại chỉ nói là có người báo thù, phu thê mới cưới đều mất mạng. Thi thể tân nương ta cũng đã chuẩn bị kỹ càng."

Vạn Nhi nghe lại càng kinh hãi. Đây là người nào, vậy mà có thể nghĩ ra chủ ý tàn nhẫn như vậy? Nhưng bên trong cửa sổ, thần tình Bạch Vong không thay đổi, chỉ là chăm chú nhìn bao thuốc trong tay.

"Được."

Thật lâu sau, y đáp. Sau đó, y ngay trước chóp mũi người bên ngoài kia kéo cánh cửa sổ xuống. Y một câu cũng không nhiều lời.


Vạn Nhi thấy người ngoài cửa vẫn đứng một hồi lâu, rồi nhẹ giọng bật cười. Nhưng trong sân an tĩnh, giọng cười khe khẽ này lại khiến người ta rùng mình. Hắn chậm rãi rời đi, vẫn còn lẩm nhẩm:

"Quả nhiên, trong lòng ngươi vẫn không thể quên. Xem ra một bước này là đúng. Hạc Đỉnh Hồng* kia, Kỷ Ninh chỉ cần uống phải một chút sẽ chết ngay lập tức, thần tiên cũng không cứu được."

*Hạc Đỉnh Hồng: Hồng tín thạch (Thạch tín). Đây là khoáng vật tự nhiên của Asen (III) Oxit. Độc tố này sau khi đi vào cơ thể sẽ khiến cho protein trong cơ thể biến chất, mất đi hoạt tính, gây tắc nghẽn đường cung cấp dưỡng khí cho các tế bào, khiến người nhiễm độc mau chóng rơi vào trạng thái tử vong. Chất độc này có cơ chế hoạt động và cách phát huy tác dụng khá giống với chất độc Hidro Xyanua.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now