Chương 18. Một Số Người Một Khi Đã Bỏ Lỡ, Có Lẽ Chính Là Cả Đời.

898 45 11
                                    

Chương 18. Một số người một khi đã bỏ lỡ, có lẽ chính là cả đời.

Ra đến ngoài thành, Bạch Thanh Nhan đón Nguyên Thế tử, để cậu ngồi trên xe ngựa, mình thì cưỡi trên tuấn mã Phó Diễm vì y mà chuẩn bị. Quay đầu nhìn một cái, Vương đô Lang Nghiệp nguy nga cao ngất, thành nội không biết che giấu bao nhiêu bi hoan.

Chỉ một chút, y liền không quay đầu lại nữa, đánh ngựa hướng Đại Tiếp mà đi.

... Lại ngừng giữa đường.

Cũng không phải là y muốn ngừng. Mà là phía trước, người đi đường tốp năm tốp ba, cơ hồ xếp thành đội ngũ đi qua trước mặt y. Những người kia dắt dìu nhau, khuôn mặt thảm đạm, thở ngắn than dài. Cũng có rất nhiều người bưng cống phẩm, đốt hương, mang theo già đỡ trẻ mà đi.

Bạch Thanh Nhan ghìm cương ngựa, ánh mắt lướt qua những người này.

"Mọi người đây là đi nơi nào?"

Y vô thức hỏi câu này, hỏi nhưng trong lòng đồng thời như là đã biết đáp án. Chẳng biết tại sao, trong lòng Bạch Thanh Nhan đột nhiên sinh ra chút e ngại. Y hối hận đã hỏi một câu kia, chỉ mong không ai nghe được, càng không người trả lời.

Nhưng đã muộn. Một lão phụ ngẩng đầu, dùng ánh mắt đục ngầu quan sát y.

"Vị công tử này, ngươi cũng đi tế tự nghĩa trang phủ Tướng quân sao?"

Ầm một tiếng, Bạch Thanh Nhan đầu váng mắt hoa. Chân y siết chặt, tọa kỵ dưới hông bất an lui lại hai bước.

"Chúng ta cũng vậy. Kỷ Tướng quân tuổi còn trẻ, mới thú thân đã rơi vào bất hạnh dạng này... Gia đình ngài ngay cả một người cũng không còn, nghĩa trang kia cũng là mới xây, lẻ loi trơ trọi ở đó. Thật là khiến người ta chua xót, anh hùng dạng ấy..."

Nói đến đây, lão phụ tựa hồ muốn rơi lệ. Không nói thêm một lời, nàng lắc đầu thở dài một phen, vẫn như cũ tiến về phía trước. Bạch Thanh Nhan nhìn theo hướng những người này hành tẩu. Bấy giờ trời còn chưa hửng sáng rõ, phương xa có chút ánh sáng nhợt nhạt. Nhưng trong lờ mờ có thể nhìn ra cách đó không xa là một đám đông, ở giữa là một tòa tháp cao ngất... Không phải bia mộ, thì là gì?

Quả thực như lão phụ nhắc tới, đó là một tòa bia mộ lẻ loi. Đúng vậy, Kỷ Ninh không cha không mẹ, vốn là cô nhi. Hắn lại không có thân tộc ở đây, nào có mộ viên gia tộc? Chỉ sợ qua ba năm năm năm, ngay cả người tế tự cũng chẳng còn nữa.


"Ca ca!"

Một tiếng gọi non nớt vang lên khiến Bạch Thanh Nhan bừng tỉnh. Y cúi đầu nhìn xuống, thấy Nguyên Thế tử thò đầu ra từ trong kiệu, nghi hoặc nhìn y.

"Sao vậy ạ? Tại sao lại dừng ở chỗ này, chúng ta không đi nữa sao?"

"Không, chúng ta đi thôi."

Một bên nói, Bạch Thanh Nhan một bên kẹp chặt bụng ngựa, thúc tọa kỵ đi về phía trước. Y thất hồn lạc phách, căn bản không kịp nhìn đường phía trước, suýt chút nữa là đâm vào một người khác. Cũng may người này tay mắt lanh lẹ, một tay trực tiếp đặt trên đầu ngựa của y, hơi dùng lực, ép ngựa dừng bước.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα