Chương 114. Bao Nhiêu Dược Hoàn Cũng Không Cứu Được...

401 28 3
                                    

Chương 114. Bao nhiêu dược hoàn cũng không cứu được...

... Ngươi muốn cho ai chết?

Vấn đề ấy khiến Cơ Dận cau mày. Chẳng biết tại sao, hắn cảm giác trong đó còn ẩn chứa một ít ý vị không nói ra được, tựa hồ vạn nhất đáp sai, liền sẽ phát sinh rất nhiều chuyện không tốt. Vả lại, cũng sẽ chẳng có cơ hội để sửa chữa.

"Chuyện này, sao có thể giao cho ta?" Cơ Dận không dám đoán bừa, tránh nặng tìm nhẹ nói, "Ngươi mới là kẻ tu tập Ngọc Dao công pháp."

"Làm sao, sợ rồi?"

"Có gì mà phải sợ. Ta chỉ là không biết, Thái tử Ngọc Dao vì sao có thể đánh đồng với bào đệ của ngươi? Dù sao, trên người y cũng không chảy cùng dòng máu với ngươi."

Đây là bộ phận mà bên trong tàn thiên của Ngọc Dao công pháp không đề cập tới. Cơ Dận kỳ thật đã sớm hoài nghi... Nhiễm Dật chấp nhất Bạch Thanh Nhan như thế, chỉ sợ không chỉ vì muốn công pháp Ngọc Dao hoàn chỉnh, càng là có dụng ý phía sau.

Nhiễm Dật cười lạnh một tiếng:

"Ngươi biết nhiều thế để làm gì? Ngươi chỉ cần biết, y có thể giúp ta sống sót."

"Là bởi vì ngươi tu theo tàn thiên, cho nên tiềm tàng tai họa gì đó? Nếu như vậy, mặc kệ thôn phệ bất luận huyết mạch của kẻ ngoài cuộc nào, đều chỉ là nước sôi thôi trào*... Chỉ có đoạt đến cùng công lực tu tập Ngọc Dao công pháp của người khác, mới có thể rút củi dưới đáy nồi*?"

*Cả câu là "Dương thang chỉ phí, bất như khứ tân": , , hàm nghĩa muốn nước sôi thôi trào ra ngoài, không gì bằng rút bớt củi ra.

Nghe lời này, Nhiễm Dật nghiêng đầu, lạnh lùng nhìn hắn chằm chằm.

"Hóa ra lần này ngươi đến, thật sự không phải vì Bạch Thanh Nhan."

"Ngươi đây là muốn biết, năm đó ngươi gieo xuống người ta một hạt giống, hiện tại đã nảy ra trái chín thế nào. Nếu có thể, thứ quả máu tanh này ngươi cũng muốn hái xuống, vì ngươi mà sử dụng. Có phải không?"

Cùng với câu nói này là một cỗ bạo trắc vô cùng sống động... Cơ Dận biết, nếu hắn trả lời không đúng một lời thôi, Nhiễm Dật sẽ thật sự mất đi lý trí, chẳng biết sẽ còn làm ra chuyện gì!

Mặc dù cùng là quân chủ một nước, nhưng dù sao cũng là tình thế còn mạnh hơn người. Hắn một mình mà đến vốn đã cực kỳ mạo hiểm, nếu không phải Ngọc Dao công pháp liên đới thập phần trọng đại, hắn tuyệt sẽ không làm đến tình cảnh như thế này! Nhưng hắn cũng biết, nếu lần này không đến, Nhiễm Dật thật sự thành công, ngày sau hắn càng khó khống chế hơn.

Vì giang sơn xã tắc Đại Tiếp, trăm năm cơ nghiệp, hắn không thể không đến!

... Nhất là, đối mặt với tính tình Nhiễm Dật như thế, ai có thể khống chế nổi gã? Cũng chỉ có chính hắn dựa vào một đoạn quá khứ từ nhiều năm trước kia, còn có thể thử một lần.

"Việc này can hệ trọng đại. Nhiễm Dật, ta mới đăng cơ không lâu, trước đó ta không có quyền sử dụng phong đan. Mà phong đan này hao phí rất lớn, muốn làm ra số lượng nhiều, cũng cần thời gian nhất định. Lần này ta mang đến năm viên, đã là toàn bộ hiện có của Đại Tiếp."

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ