Chương 45. Đoàn Sứ Giả Mang Đến Cho Kỷ Ninh Một Tin Tức.

590 43 14
                                    

Chương 45. Đoàn sứ giả mang đến cho Kỷ Ninh một tin tức.

"Quản gia, xin phái người đến Kim Tiêu Túy một chuyến, nghe ngóng khu vực xung quanh cửa sau xem có tin tức gì của Vạn Nhi hay không. Nhưng đừng nói mình là người của phủ Tướng quân, càng đừng khiến người khác chú ý."

"Cái này được thôi, nghe Bạch công tử."

"Mặt khác, xin đến phủ thượng Nhiễm Quận vương mời thần y Lộc Minh Sơn đến, nói ta có chuyện muốn tìm hắn."

Chuyện này quản gia cũng thập phần thống khoái mà đáp ứng. Gã nhanh chân đi an bài, để lại một mình Bạch Thanh Nhan tâm thần có chút không tập trung.

Cho tới bây giờ, Kỷ Ninh đã một ngày rưỡi không có tin tức gì. Mặc dù quản gia bọn họ không lấy gì làm lạ... Kỷ Ninh nói đi là đi, vừa ra khỏi cửa liền vài ngày không hồi phủ cũng là chuyện bình thường. Dù sao hắn cũng là thủ lĩnh quân đội, thường thường sẽ ở lại trong quân doanh.

Nhưng mặc kệ quân vụ vội vàng đến mức nào, nhiều chuyện khẩn cấp đến đâu, trước khi ra khỏi cửa hắn nhất định sẽ tới Bắc uyển cáo tri với Bạch Thanh Nhan. Khi nào trở về cũng sẽ nói rõ ràng. Nếu bên ngoài có việc làm trễ nải thời giờ, cũng nhất định phải phái người đưa thư tự tay viết đến... Tựa như sợ Bạch Thanh Nhan nhất thời nổi hứng muốn đi tìm hắn, không tìm thấy lại hụt hẫng.

Nhưng những ngày này Bạch Thanh Nhan ở phủ Tướng quân, chưa từng một lần chủ động đi tìm hắn.

Mà bây giờ muốn đi tìm, lại căn bản không tìm được.


Trong thiên lao, Kỷ Ninh ngửa đầu nhìn qua ô cửa nhỏ trên nóc, chỉ có thể thấy được bước chân của những người qua đường.

Nhà giam này tuy gọi là thiên lao nhưng lại ở dưới lòng đất. Nguồn sáng duy nhất đến từ ô cửa nho nhỏ trên nóc, song cái khe hở bất quy tắc ấy cũng chẳng phải sinh ra với mục đích thắp sáng cho phạm nhân. Cửa chỉ để thông gió, tránh cho phạm nhân ngạt thở mà chết, cho nên thường sẽ bị cỏ dại, đá tảng che đậy lại. Bởi vậy, bên trong nhà tù một mảnh đen kịt, ban ngày cũng tối tăm không thấy mặt trời, ẩm ướt lạnh lẽo, cực kỳ khó chịu.

Mặc dù thiên lao nằm bên trong Vương đô nhưng lại ở gần Hoàng cung, bốn phía phòng giữ nghiêm ngặt. Bên cạnh ô cửa là đại lộ, một đường nối liền đến cổng thành, một đường khác có thể trực tiếp đi tới Hoàng cung. Bởi vậy, đại lộ này cũng thường bị phong tỏa, chỉ có những trường hợp cực kỳ đặc biệt mới có thể cho phép người ngoài tiếp cận.

Tỷ như thời điểm Hoàng đế tổ chức tế tự đại điển.

Hoặc là, thời điểm sứ giả ngoại quốc bái kiến Hoàng đế.

Mà lúc này, rất nhiều bước chân qua lại trước mắt hắn, mang theo từng đợt bụi đất. Bụi đất bay đầy vào mắt, nhưng hắn không chịu tránh, vẫn gắt gao nhìn chằm chằm. Rốt cuộc hắn cũng thấy được thứ hắn muốn nhìn...

Trước mắt xuất hiện những đôi giày màu trắng, từng đôi từng đôi liên tiếp, chừng hai, ba mươi đôi.

Kỷ Ninh biết, dạng da thuộc tinh tế ôn nhuận này là da trâu non thượng hạng. Mà trâu trắng rất hiếm gặp, chỉ có ở chân đồi của Đại Tiếp mới có. Bởi vì số lượng khan hiếm lại rất được săn lùng, ngay cả nơi sản sinh ra nó là Đại Tiếp, không phải quan to quyền quý thì không thể sở hữu.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now