Chương 35. Có Kẻ Muốn Phá Phủ Tướng Quân.

725 45 9
                                    

Chương 35. Có kẻ muốn phá phủ Tướng quân.

Một ngày, thời tiết rất đẹp. Bạch Thanh Nhan ngồi trong Bắc uyển, bên dưới những cây thông cao lớn kia. Cách đó không xa, từng tiếng từng tiếng mỗi lúc một lớn dần, là thanh âm của diều hâu đưa tin.

Thời điểm Bạch Thanh Nhan gọi diều hâu đưa tin, gọi liên tiếp vài tiếng liền, diều hâu vẫn không thấy tăm hơi. Y còn những tưởng con chim này đã bỏ mạng. Ai ngờ một lát sau, diều hâu đưa tin liền đến. Chỉ là thương tích khắp người, lông vũ xơ xác, chẳng khác nào vừa mới từ nơi nào liều mạng thoát ra mà đến. Nhưng trừ những cái đó ra, lông vũ trên người diều hâu đưa tin màu sắc rực rỡ, hai mắt hữu thần. Có thể nhìn ra nó là được người giữ lại, chăm sóc cẩn thận.

Là ai đây?

Ngày thứ hai, Bạch Thanh Nhan phát hiện dưới mái hiên trước gian phòng treo một kim lồng tinh xảo. Cửa lồng mở ra, bên trong đặt sẵn nước uống thức ăn cho chim. Người nuôi diều hâu đưa tin kia là ai? Đáp án không cần nói cũng biết.

Chỉ là về sau, Kỷ Ninh không hề đề cập đến diều hâu và lồng chim. Mà Bạch Thanh Nhan cũng chưa từng chủ động hỏi hắn.

Bạch Thanh Nhan duỗi tay dẫn diều hâu đưa tin xuống, trong lòng không khỏi nhớ tới sự tình ngày ấy. Diều hâu đứng vững trên tay y, thân mật mổ mổ lên mu bàn tay.

"Ngươi đến rồi?"

Bạch Thanh Nhan vuốt vuốt lông diều hâu, cởi xuống lá thư cột bên chân nó.

Hiện tại thời gian diều hâu đưa tin qua lại càng lúc càng ngắn, Bạch Thanh Nhan biết, điều này chứng tỏ sứ đoàn Đại Tiếp do Cơ Hà suất lĩnh đã cách y càng lúc càng gần.

Quả nhiên, trên thư hỏi thăm tình hình gần đây, chỗ ở của y. Nội dung sau đó chính là sứ đoàn Đại Tiếp đã tới biên cảnh Lang Nghiệp. Phía Lang Nghiệp phái tinh binh thiết kỵ đi nghênh đón bọn họ, nhưng vượt quá ý muốn của tất cả mọi người, kẻ kia không phải Tướng quân chính quy của quân đội - Kỷ Ninh, cũng chẳng phải vị Giám quân thân là Quận vương kia...

Mà là một quan văn thanh niên họ "Phó".

"Phó... Chẳng lẽ là Phó Diễm?"

Bạch Thanh Nhan phát hiện có điểm không đúng. Phạm vi chính vụ của Phó Diễm là dân sinh, cùng với chuyện quân sự bắn đại bác cũng không tới. Vì sao hắn lại thay thế Kỷ Ninh, đi nghênh đón sứ đoàn Đại Tiếp?

Hẳn là, hắn tiếp nhận vị trí Giám quân tân nhiệm từ Nhiễm Trần? Nhưng chẳng phải hắn là kẻ thù chính trị không đội trời chung với Kỷ Ninh sao?

... Ngay cả sự tình ám sát Kỷ Ninh trước đó, đều là Phó Diễm chủ mưu...

Bạch Thanh Nhan biết, nếu một người bị ngăn cách khỏi phạm vi chức trách ban đầu của mình, khả năng rất lớn là hắn sẽ bị tước đoạt đi phần chức trách này. Mà xem xét những phát sinh trên triều đình, kết quả như vậy sẽ càng nghiêm trọng hơn so với miễn chức. Y vội vàng xem tiếp, song bên trong thư của Cơ Hà lại không có tin tức gì khác.

Bạch Thanh Nhan đi vào thư phòng, bắt đầu hồi âm lại cho Cơ Hà. Giản lược tình hình hiện tại xong, y liền tiến vào chính đề, muốn Cơ Hà nhớ kỹ phải đặc biệt muốn gặp Kỷ Ninh, tốt nhất là có thể yến ẩm một phen. Mô tả khái quát tình huống ngày ấy Kỷ Ninh nói với y, y lại đem những hành động dị thường của Hoàng đế Lang Nghiệp viết ra.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now