Chương 34. Bạch Thanh Nhan, Tâm Trí Huynh Quá Hỗn Loạn.

965 43 20
                                    

Chương 34. Bạch Thanh Nhan, tâm trí huynh quá hỗn loạn.

"..."

Bạch Thanh Nhan quay đầu nhìn về phía Lộc Minh Sơn. Bộ dáng y thất hồn lạc phách, mê mang luống cuống. Lộc Minh Sơn quen biết y lâu như vậy, cho tới bây giờ chỉ luôn thấy y quả quyết kiên định, nào có từng gặp qua y rơi vào tình trạng này? Cảm xúc trong lòng lại càng sâu xa thêm mấy phần.

"Đường huynh. Hẳn là cho đến hôm nay, huynh vẫn còn chưa thấy rõ trong lòng huynh vô cùng mâu thuẫn?"

"Có gì mâu thuẫn?"

"Huynh..."

"Ta không nên ở lại, bởi vì đây là Vương đô của đất nước tiêu diệt cố quốc ta. Ta lại càng không nên ở cùng hắn, bởi vì hắn là kẻ hại ta phá gia diệt quốc. Thanh Vũ, mặc dù ta ngu dốt, nhưng ta vẫn còn có thể phân biệt được rõ phải trái đúng sai. Cho nên nếu như hắn muốn giam ta lại, ta thà tự sát cũng tuyệt không thuận theo."

"..."

Lần này Lộc Minh Sơn xác thực có chút nóng nảy. Cậu muốn hỏi Bạch Thanh Nhan... Nếu huynh thật sự được như lời huynh nói, không có nửa điểm do dự mâu thuẫn, thật sự không muốn lưu lại, càng không muốn ở cùng một chỗ với Kỷ Ninh, vậy huynh tội gì phải tự sát? Các ngươi ở trên núi, Kỷ Ninh đã muốn rơi xuống chân núi thì huynh cứ mặc xác hắn đi! Kỷ Ninh nói huynh muốn đi cũng chỉ có thể giết hắn, vậy huynh lập tức giết hắn!

Thế nhưng, huynh không hạ thủ được...

Nếu Bạch Thanh Nhan thừa nhận mình không thể rời bỏ Kỷ Ninh, Lộc Minh Sơn mặc dù không thể nói là cao hứng, nhưng cũng sẽ không lo lắng như vậy. Cậu sợ là Bạch Thanh Nhan mãi không chịu nhìn vào hiện thực, từng chút một tự bức hại mình, ngay cả bản thân cũng muốn lừa gạt. Lại không biết rằng tầng tầng mâu thuẫn tích lũy trong lòng kia chẳng khác nào tầng tầng cự thạch cheo leo trên vách đá, lung lay sắp đổ... Chỉ cần bất cẩn sơ sảy một chút thôi liền có thể vạn kiếp bất phục!

"Cho nên Thanh Vũ, ta đã hạ quyết tâm. Ta biết đệ luôn không thích Kỷ Ninh, cũng không có khả năng vì hắn nói chuyện với ta. Kỳ thật những ngày này, chính hắn cũng không lại đến khuyên nhủ ta chuyện đó."

"Ta biết..." Thanh âm Lộc Minh Sơn có chút chần chừ, "Hắn có lẽ là không dám tới khuyên huynh."

... Hiện tại, thoạt nhìn Bạch Thanh Nhan có vẻ bình thản không gợn sóng. Nhưng mâu thuẫn bên trong nội tâm y đã sắc bén lên tới cực điểm. Mặc dù còn có thể miễn cưỡng duy trì một thế cục cân bằng, nhưng nếu lại khuyên thêm một câu, sự cân bằng vốn dĩ đã tràn ngập nguy hiểm này rất có thể sẽ ngay lập tức bị phá vỡ.

Kỷ Ninh lần này không ép buộc Bạch Thanh Nhan, chỉ sợ đó chưa chắc đã là suy nghĩ cho rằng hắn dùng "kế hoãn binh" hay "triệt để buông tay" của Bạch Thanh Nhan, mà thật sự hắn đã "cùng đường mạt lộ".

Nếu còn tiếp tục cưỡng bách, bức Bạch Thanh Nhan đến bước sụp đổ thì phải làm thế nào đây? Có lẽ hắn căn bản cũng chẳng dám liều lĩnh mạo hiểm đến bước này.

Đại khái là bởi vì đã nhìn ra Kỷ Ninh đối với tính mệnh Bạch Thanh Nhan cực kỳ cố kỵ, ác cảm của Lộc Minh Sơn với hắn chẳng hiểu sao giảm đi không ít. Cậu thăm dò hỏi Bạch Thanh Nhan:

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now