Chương 75. Cái Gọi Là Ngọc Dao Công Pháp, Chẳng Qua Là Tà Thuật Hại Người!

748 43 5
                                    

Chương 75. Cái gọi là Ngọc Dao công pháp, chẳng qua là tà thuật hại người!

Ngoài cửa lần nữa không có một bóng người, song Bạch Thanh Nhan chưa từng phát giác. Y vẫn giam hãm mình trong nan đề*. Thật lâu sau, y mới quyết định nói ra chân tướng với Lộc Minh Sơn.

*Nan đề: Vấn đề nan giải, vấn đề khó.

"Thanh Vũ, ta biết đệ nhất định thấy rất kỳ quái, vì sao ta không chịu nghĩ biện pháp giải độc. Đệ đã tra y thư phải không? Cho nên đệ chỉ thấy được một câu ghi chép mơ hồ, lại không biết đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra."

"Đúng vậy, ta tra xét rất nhiều y thư cổ tịch cũng không tìm ra biện pháp... Cho nên khi đó, ta nhìn thấy biện pháp giải quyết hàn độc bên trong 'Ngọc Dao tâm pháp', ta thật không thể tin được." Lộc Minh Sơn chất vấn Bạch Thanh Nhan, "Bên trong Ngọc Dao công pháp đã có phương pháp giải độc, vì sao huynh không nói với ta? Huynh sớm nói cho ta, nói không chừng hàn độc này của huynh đã sớm được giải, huynh cũng không cần chịu khổ nhiều như vậy!"

"... Cho nên, đệ cũng chỉ thấy đôi câu vài lời trong y thư cổ tịch. Đệ không biết Ngọc Dao công pháp này đến cùng có cái gì huyền diệu."

"... Ta đúng là không biết, nếu ta biết tường tận đã sớm giúp huynh giải độc!" Lộc Minh Sơn nói đến đây, thậm chí có chút tức giận, "Ta bỏ ra bao nhiêu công sức, tìm biết bao nhiêu lâu! Đường huynh, vì sao huynh lại giấu diếm ta, huynh không tin ta sao?"

"Ta sao lại không tin đệ? Ta chỉ không nguyện ý để đệ nhìn thấy những thứ này..." Thần sắc Bạch Thanh Nhan ảm đạm, "Nếu đệ biết Ngọc Dao công pháp này rốt cuộc là cái thứ gì, chỉ sợ đệ muốn tránh mà không kịp. Hôm nay, đệ cũng sẽ không tùy tiện tới tìm ta."

"Đường huynh, huynh đây là có ý gì?"

Lộc Minh Sơn đột nhiên nhớ tới lời Cơ Dận hôm đó nói với cậu.

Chẳng lẽ Hoàng thất Ngọc Dao thật sự có bí mật? Chẳng lẽ Bạch Thanh Nhan cũng biết, thậm chí tham gia vào trong đó?

"Thanh Vũ, đệ nghe ta nói. Ngọc Dao công pháp này quả thực uy lực to lớn. Đừng nói chỉ là hàn độc, ngay cả độc dược trí mạng cũng không đáng kể... Nhưng nó căn bản không dựa vào biện pháp chính phái nào cả, mà là tà thuật!"

"Cái gì?"

Lộc Minh Sơn kinh hoàng:

"Nhưng đây là công pháp Hoàng thất Ngọc Dao đời đời truyền lại mà, sao có thể là tà thuật? Đường huynh, huynh nói như vậy là đem gia tộc chúng ta đặt ở chỗ nào? Hoàng thất Ngọc Dao chúng ta chẳng phải liền biến thành tà ma ngoại đạo sao!"

Coi như Lộc Minh Sơn đã chuẩn bị kỹ càng, cũng tuyệt không nghĩ đến sẽ nghe được loại bí mật này. Dù sao tà thuật cũng là một thứ khó mà vượt qua lằn ranh luân lý. Nếu bị vu là tu luyện tà thuật, nhất định sẽ bị thế nhân vứt bỏ, khó mà xoay mình!

Cách đây rất lâu, ngoại giới cũng đã từng có loại đồn đại bí ẩn này. Nhưng cuối cùng đều chẳng giải quyết được gì, biến thành lời đàm tiếu... Dù sao, Hoàng thất Ngọc Dao phong độ ngời ngời, nho nhã phong lưu, sao lại tu luyện tà thuật cơ chứ? Cho dù ai nghe nói đến cũng chẳng thèm ngó ngàng.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now