Chương 20. Ngươi Tự Tay Đem Tình Yêu Giữa Hai Chúng Ta...

1.4K 58 15
                                    

Chương 20. Ngươi tự tay đem tình yêu giữa hai chúng ta biến thành thứ hàng giả không đáng một đồng.

Lúc này trời còn khuya, Phó Diễm lại dẫn một đám người đi vào băng nguyên hoang vu không người. Trong lòng Kỷ Ninh biết, hắn tất nhiên là kẻ lai giả bất thiện*.

*Lai giả bất thiện: 来者不善 Người tới không có ý tốt, cần phải cảnh giác đề phòng.

Long Dã vung tay lên, dừng đoàn xe lại. Y trầm giọng nói:

"Phó Đại nhân, có chuyện gì?"

"Ta đến tìm một người."

"Người nào?"

Phó Diễm mỉm cười. Hắn không trả lời mà trực tiếp xuống ngựa, giơ bó đuốc lên đi về hướng mã xa. Những con ngựa kéo xe kia không phải là lương câu* trên chiến trường, thấy ánh lửa thì có chút e ngại. Nhìn thấy hắn đi đến bên cạnh mình, không ngừng lùi về phía sau. Xe ngựa cũng bởi vậy mà lắc lư.

*Lương câu: Ngựa tốt.

Một tay Kỷ Ninh giữ chặt Bạch Thanh Nhan, không để y trượt từ vai mình xuống. Ánh mắt Phó Diễm cũng theo cử động của hắn mà tìm đến.

"Vị này, vì sao ngủ sâu đến như vậy? Xe xóc nảy đến thế cũng không tỉnh lại."

"..."

Kỷ Ninh ôm Bạch Thanh Nhan vào cánh tay mình, cười lạnh một tiếng.

"Hắn thủ một ngày, mệt mỏi."

"Hóa ra là Kỷ Tướng quân?" Phó Diễm thật giống như đối với việc hắn khởi tử hồi sinh không có nửa điểm kinh ngạc, một tiếng gọi thẳng ra thân phận của hắn, "Xem ra, ngươi không chết."

"Làm sao, ngươi rất chờ mong ta chết?"

"Dĩ nhiên không phải. Nghe tin Tướng quân gặp nạn, ta không nén nổi bi thống... Lang Nghiệp ta lại mất đi một vị Đại Tướng chinh phạt."

"A? Không phải ngươi trên triều đình luôn có ý kiến với ta, cho rằng ta mang binh đánh giặc là cực kỳ hiếu chiến, lãng phí quốc lực sao? Ta chết, sợ là ngươi vỗ tay khen hay đi."

"Lời này nói cũng không sai. Kỷ Tướng quân xác thực cực kỳ hiếu chiến, đối với đất nước là vô dụng. Chỉ là ngươi cũng xác thực giỏi về chinh phạt... Nhưng, càng giỏi về chinh phạt, càng đối với Lang Nghiệp không có điểm nào tốt."

"Cho nên ngươi vẫn là cảm thấy ta chết rất tốt."

"Ta lại không có nói như vậy."

"Nam tử hán đại trượng phu, làm sao lại co rụt chân tay như vậy, dám làm không dám chịu?" Kỷ Ninh cười lạnh một tiếng, "Cuộc thông gia kia của ngươi cũng hao tổn không ít tâm cơ. Chỉ tiếc ngươi chọn nhầm người rồi. Sát thủ ngươi tìm, là không nỡ để ta chết. Ngươi nhìn xem, Hạc Đỉnh Hồng cũng đổi thành Mông Hãn dược, ta mê man ngủ lâu như vậy, đến mức hạ nhân trong phủ thượng của ta đều cho là ta chết rồi. Bi bi thiết thiết làm ra một đám tang, cũng may mắn hôm nay ta đã tỉnh. Bằng không, nói không chừng thật sự sẽ mục xương trong lăng mộ kia."

"Ai nói y không nỡ để ngươi chết? Y vốn định một đao đâm chết ngươi. Chẳng qua là sợ ta không cao hứng thôi."

"Ngươi muốn nói cái gì?"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now