Chương 7. Đây Không Phải Là Phạm Nhân, Mà Là Cố Nhân Của Phó Diễm Ta.

1.1K 51 4
                                    

Chương 7. Đây không phải là phạm nhân, mà là cố nhân của Phó Diễm ta.

Bạch Thanh Nhan trước khi rời khỏi chỉ kịp choàng vội kiện áo choàng, che đi một thân đầy máu. May thay bóng đêm thăm thẳm, trên đường không có lấy một bóng người. Y dọc theo nơi tăm tối bên tường, một đường đi thẳng đến cổng thành, cũng không có bị giữ lại tra xét.

Thế nhưng tại nơi ước định, y không thấy Vạn Nhi và Nguyên Thế tử đâu. Hai người kia chẳng lẽ còn chưa tới? Hay là đã trốn ở nơi khác rồi?

Bạch Thanh Nhan tìm dọc theo tường thành một lần, vẫn không thu hoạch được gì, đành phải quay trở lại địa điểm đã hẹn. Đúng lúc này, một đội ngũ cầm theo đuốc huyên náo từ bên trong thành đi đến tường thành, nơi vốn dĩ ngày thường chẳng có ai lai vãng tới. Nghe bọn họ hô to gọi nhỏ, còn mặc nhung trang, Bạch Thanh Nhan phát giác không ổn, quyết định trốn thật nhanh đến một lỗ châu mai* nhô ra bên tường thành.

*Lỗ châu mai: Khe hở trên tường/lô cốt/căn cứ quân sự để từ bên trong có thể quan sát ra bên ngoài hoặc chèn vũ khí để tấn công.

Tiếng huyên náo bên tai y càng lúc càng gần. Rất nhanh, mệnh lệnh của chỉ huy cũng nghe hết sức rõ ràng:

"Mau chóng phong tỏa cửa thành! Tuyệt đối đừng để nghi phạm chạy thoát!"

"Lưu Đại nhân nói hung thủ là một tiểu cô nương mười lăm tuổi, đôi mắt dị sắc song đồng! Nàng tất chưa chạy xa! Các ngươi để ý toàn bộ những người khả nghi, thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót!"

"Các ngươi đi hướng bên kia! Ta ở đây trông coi! Nhanh!"

Bạch Thanh Nhan nghe đến đó đã minh bạch. Đây nhất định là Lưu Đại nhân kia phát giác việc Kỷ Ninh bị ám sát, đang truy bắt hung thủ. Nhưng hung thủ trong miệng bọn chúng vẫn là dáng vẻ của Vạn Nhi, xem ra Phó Đại nhân không nói cho Lưu Đại nhân chân dung hung thủ ám sát Kỷ Ninh phải là mình mới đúng.

... Không biết Kỷ Ninh hắn hiện giờ thế nào?

Ý nghĩ này vừa sinh ra, lại bị Bạch Thanh Nhan cắn răng xua khỏi đầu. Hiện tại người kia sống hay chết, thì cũng có liên quan gì đến y?

Thân thể Bạch Thanh Nhan nép càng sâu vào bên trong lỗ châu mai. Bên ngoài, ánh lửa chợt lóe lên, là đội ngũ Lang Nghiệp đi tới. Mượn ánh sáng kia, Bạch Thanh Nhan đột nhiên phát hiện ở chỗ thấp trên tường thành có một hàng chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo. Y ngồi thụp xuống, dùng tay chạm vào. Là một dòng văn tự Ngọc Dao, xem ra là do Nguyên Thế tử khắc lên!

"Ca ca, chúng ta ở nhà tỷ tỷ của tỷ tỷ."

Câu chữ tuy tối nghĩa, Bạch Thanh Nhan lập tức hiểu rõ ràng. Đây là đang nói với mình, bọn họ ở chỗ "tỷ tỷ" kia của Vạn Nhi?


Giờ phút này, người Lang Nghiệp bên ngoài cũng đã không thấy bóng dáng. Nhưng trong lòng Bạch Thanh Nhan hiểu, bọn chúng điều tra phía trước không có kết quả, rất nhanh sẽ quay trở lại đây. Khi đó muốn chạy trốn cũng đã muộn.

Việc này không nên chậm trễ, y lập tức lên đường quay trở vào trong thành. Nhưng y lại không biết, sau khi mình rời đi không lâu, có mấy người nâng đuốc quan sát bên dưới lỗ châu mai y vừa ẩn thân, cẩn thận nghiên cứu dấu vết hàng chữ kia.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now