Chương 43. Kỷ Tướng Quân Nói Ngài Đã Sớm Có Thê Tử Kết Tóc.

704 48 9
                                    

Chương 43. Kỷ Tướng quân nói ngài đã sớm có thê tử kết tóc.

Quản gia trừng mắt lên, lại có mấy phần uy nghiêm. Hai người kia đều là tiểu nha đầu mới mười mấy tuổi, thấy gã bày ra biểu tình như vậy thì bị dọa đến phát khóc.

"Quản gia đại nhân, nàng xác thực đã có ý trung nhân, chúng ta đều biết, cũng đã khuyên nhủ nàng không nên mơ mộng. Nhưng, nhưng vấn đề này, chúng ta cũng không thể quản nàng mà!"

"Người kia là ai? Không phải là những thiếu niên lang* dưới trướng Tướng quân đấy chứ? Các ngươi thế mà dám biết chuyện không báo, có phải là không muốn ở lại phủ Tướng quân nữa hay không!"

*Lang: Chàng, mỹ xưng dành cho nam giới.

Binh lính cấp thấp trong thiết kỵ Lang Nghiệp vẫn thường phải vào phủ Tướng quân bẩm báo sự vụ. Quản gia rất sợ bọn thị nữ và những thanh niên này gây ra chuyện xấu gì, cho nên ngày thường quản thúc rất nghiêm, ngay cả nói chuyện cùng cũng không được phép. Lại chẳng ngờ Vạn Nhi vẫn gây chuyện, tức giận đến phát run. Những thị nữ kia bình thường đều sợ gã, lúc này vội vã biện bạch:

"Quản gia đại nhân! Chúng ta cũng không phải là biết chuyện không báo, thật sự là Vạn Nhi si tâm vọng tưởng, nàng vậy mà âm thầm ngưỡng mộ Tướng quân đại nhân! Nhưng chúng ta biết Tướng quân đại nhân giữ mình trong sạch, cho tới bây giờ chưa từng động đến cây kim sợi chỉ với chúng ta, cho nên, cho nên chúng ta không có bẩm báo..."

Kể cả Tướng quân thật sự có dính dáng đến những cô nương này đi chăng nữa, thì chẳng qua cũng chỉ là chuyện tình qua cầu gió bay. Không lẽ quản gia có thể quản lên đến tận đầu chủ tử của mình? Đạo lý này ai cũng minh bạch. Quản gia nghe xong, lập tức không còn lời nào để cãi. Gã đành ngập ngừng:

"Quả nhiên là si tâm vọng tưởng. Ai mà chẳng biết, Tướng quân ngài, ngài nếu chịu liếc mấy thị nữ này một cái cũng quá tốt rồi!"

Đề tài này xúc động đến tâm sự của quản gia, khiến gã than thở...

Mặc dù thái độ của Kỷ Ninh với gã ngày thường luôn có chút thô lỗ, nhưng kỳ thật đối xử với gã không tệ. Ngay cả yến hội của đồng liêu Kỷ Ninh cũng không thèm nể mặt, nhưng thời điểm nhi tử của quản gia kết hôn, Kỷ Ninh chẳng những đến nhà chúc mừng, thậm chí còn đưa tới một phần hậu lễ. Bởi vậy, cách quản gia nhìn chủ tử nhỏ hơn mình không ít tuổi này lại có mấy phần thân thiết của trưởng bối nhìn vãn bối. Mà Kỷ Ninh mãi không chịu kết hôn, thậm chí ngay cả một nha đầu làm ấm phòng cũng không có, khiến gã rất để ý.

"Tướng quân ngay cả nhân tình cũng không có, cái này làm sao được? Nếu Tướng quân thật sự động tâm, cho dù là nữ tử xuất thân đê hèn như Vạn Nhi cũng tốt rồi"

Gã lẩm bẩm, nghiến răng nghiến lợi, dáng vẻ chỉ hận rèn sắt không thành thép*. Hai cô nương kia ai cũng không dám lên tiếng, Bạch Thanh Nhan cũng không nói gì... Y vẫn còn đang bị cuốn vào nỗi kinh hãi "Vạn Nhi thầm mến Kỷ Ninh".

*Hận rèn sắt không thành thép: Hận thiết bất thành cương, ý chỉ thái độ nghiêm khắc vì muốn tốt cho ai đó hoặc gấp gáp muốn làm gì đó mà không được.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWo Geschichten leben. Entdecke jetzt