Chương 19. Ta Vì Y Làm Một Hỷ Sự, Một Đám Tang,...

1.1K 55 18
                                    

Chương 19. Ta vì y làm một hỷ sự, một đám tang, cũng chẳng qua là vì muốn giữ y ở bên người.

Kỷ Ninh cất tiếng cười to, thanh âm kia lại tựa như điên cuồng, khàn khàn hệt như sắp vỡ. Giống như đùa cợt, lại càng phảng phất như tuyệt vọng.

"Đại ca..." Long Dã không đành lòng nói y đã gặp Bạch Thanh Nhan. Y thở dài, "Đại ca, ngươi làm tang lễ này, là từ tuyệt con đường phía trước. Tiếp theo, ngươi định tự xử thế nào?"

"Tự xử thế nào?"

Kỷ Ninh nhất thời trầm mặc, như thể rơi vào trầm tư. Long Dã nghi ngờ, thời điểm hắn áp dụng biện pháp được ăn cả ngã về không này, căn bản không hề để ý tới việc ngẫm lại sau này mình nên như thế nào. Vì có thể nhìn thấy Bạch Thanh Nhan một lần, hắn đại khái biện pháp gì cũng đều chấp nhận.

Nhưng cho dù hắn làm được đến trình độ như vậy, Bạch Thanh Nhan vẫn không đến.

"Ta vốn là muốn nếu như y chịu trở về, ta liền đưa y đi. Y nguyện ý đến đâu thì đi nơi đó. Cái gì Đại Tướng quân... Y chắc hẳn sẽ không thích khí hậu Lang Nghiệp này, càng đừng nói phủ Tướng quân một thân đầy mùi máu tanh. Vậy ta liền bỏ, cũng chẳng có gì."

"..."

"Nhưng y không có tới. Vậy ta..." Bên trong thanh âm Kỷ Ninh lộ ra mấy phần mê mang, "Ta thật sự không biết, sau này nên đi đâu về đâu."

"..."

Nhưng đột nhiên, Kỷ Ninh giống như nhớ ra điều gì đó. Bên trong thanh âm hắn đột nhiên sinh ra chút khao khát:

"Mấy năm sau, Bệ hạ còn muốn tiến đánh Đại Tiếp. Long Dã, nếu ta đạp quan tài mà ra, trở về tiếp tục lãnh binh, đại khái trên dưới triều đình đều sẽ oanh động! Đại Tướng quân khởi tử hồi sinh truyền kỳ cỡ nào chứ, chắc hẳn tên của ta sẽ vang khắp thiên hạ. Y bất luận ở nơi nào cũng sẽ đều nghe nói tới, có phải không?"

"Đại ca!"

Long Dã thật sự không nhịn được. "Tên của mình có lẽ sẽ được y nghe thấy", coi như thành sự thật, thì có thể thế nào? Đây chẳng qua là người trước khi chết đuối túm lấy một thanh rơm rạ vô hình! Nhưng đó lại chính là tín niệm chèo chống tương lai sống sót của Kỷ Ninh sao?

Chẳng lẽ sau này Kỷ Ninh phải nhờ vào loại cuồng tưởng này mà sống qua ngày?

Song Kỷ Ninh giống như căn bản không nghe được lời y nói. Hắn chìm vào trong tưởng tượng của chính mình, giọng nói vậy mà mang theo thỏa mãn.

"Sao đó, ta trên chiến trường Đại Tiếp, tùy tiện chết ở dưới kiếm một tên vô danh tiểu tốt nào đó. Tướng quân Lang Nghiệp diệt Ngọc Dao Kỷ Ninh, thân bại danh liệt, khách tử tha hương*... Có phải đại khoái nhân tâm**? Người Ngọc Dao nghe nói, nhất định đều vỗ tay khen hay. Ngươi nghĩ, y nghe được tin tức này, có phải sẽ rất vui vẻ hay không?"

*Khách tử tha hương: 客死他Chết nơi đất khách quê người.

**Đại khoái nhân tâm: 大快人心 Khiến người cực kỳ vui sướng.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now