Chương 22. Huynh Có Thể Hận Hắn, Vậy Đến Khi Nào...

1K 47 12
                                    

Chương 22. Huynh có thể hận hắn, vậy đến khi nào huynh mới có thể không còn yêu hắn?

"Cho nên ngươi là vì Nhiễm Quận vương?" Kỷ Ninh nhìn Long Dã, tựa như không thể tin nổi điên cuồng của y, "Ta biết hắn đối xử với ngươi không tệ, nhưng vậy thì sao? Long Dã, ngươi cũng biết, hành thích Bệ hạ, là đại tội tru di cửu tộc!"

"Ta đương nhiên biết." Thanh âm Long Dã trầm thấp, "Nhưng đại ca, nếu như người bị bắt tiến cung là Thái tử Ngọc Dao, ngươi có đi cứu y hay không?"

"Nếu có người gây bất lợi cho y, kể cả núi đao biển lửa, ta đương nhiên vẫn muốn đi cứu y! Nhưng y là ái nhân của ta, này làm sao có thể giống nhau?"

"Không có cái gì không giống. Đại ca, ta đối với Nhiễm Quận vương, cũng giống như vậy."

Kỷ Ninh lần này thật sự chấn kinh rồi. Ánh mắt của hắn đảo qua trên mặt Long Dã, tựa như đây là lần đầu tiên thấy rõ gương mặt vị tiểu huynh đệ này. Hắn từ trước tới nay không nghĩ tới hai người này sẽ là loại quan hệ kia. Nhưng nhìn đến ánh mắt Long Dã, vẫn không thể không tin.

"Hóa ra là như vậy. Vậy ngươi có đưa hắn..."

Nói đến đây, Kỷ Ninh biết không cần hỏi lại nữa. Nếu có thể đưa Nhiễm Trần ra, Long Dã hiện tại cũng không phải là cái dạng này.

Quả nhiên, Long Dã lắc đầu.

"Sau khi ta từ Quận Vương phủ trở lại phủ Tướng quân, rất khó gặp lại hắn. Nhưng ta luôn tranh thủ lúc rảnh rỗi trong thời gian thao luyện, thường đến trước phủ hắn nhìn xem, thậm chí sẽ nửa đêm chui vào phòng ngủ của hắn, lén nhìn một cái. Ai ngờ ngày đó, mới đến bên ngoài Quận Vương phủ, liền thấy hắn bị đưa lên cung kiệu tiến vào trong cung. Đại ca, ta không yên tâm nổi, vào phòng ngủ của hắn chờ ba ngày, hắn vẫn không trở về."

"..."

"Đại ca, ngươi không biết tại nơi của Bệ hạ thời gian trôi qua như thế nào. Xác thực, chuyện hành thích ta không chuẩn bị cẩn thận. Nhưng đợi đến khi chuẩn bị xong vạn sự, hắn sẽ phải trải qua chuyện gì? Hắn có thể đợi được ngày đó sao? Nghĩ đến điều này, trong lòng ta liền như có lửa đốt, một lát cũng không đợi được."

"Cho nên ngươi một mình lẻn vào trong cung, nghĩ cách hành thích Bệ hạ."

"Ta ở trong cung nghiên cứu địa hình, rốt cuộc tìm ra khe hở lúc cận vệ ngự thư phòng của Bệ hạ đổi ca. Nhưng ta không nghĩ tới, Bệ hạ còn có ám vệ thủ hộ. Lần trì hoãn này khiến ta mất đi thời cơ tốt nhất. Ta chỉ kịp tới liếc hắn một cái..."

Long Dã cắn chặt răng nói:

"Hắn toàn thân vết máu, cả người thương tích. Bệ hạ gã... Lần này ta hoài nghi, nếu ta không đi, đại ca... Gã, Bệ hạ gã, có lẽ căn bản còn không muốn cho hắn sống sót trở về!"

"Ngươi là thế nào từ Hoàng cung thủ vệ nghiêm ngặt chạy trốn ra ngoài?"

Long Dã mím môi, tựa như không muốn nhiều lời. Y chỉ giản lược đáp:

"Ta nhìn ra điểm sơ hở để đào tẩu, lại ở bên ngoài tránh mặt hồi lâu. Lúc đầu nghĩ chữa khỏi vết thương rồi tiếp tục nghĩ biện pháp trở về cứu hắn. Nhưng nghe nói đám tang kia của Kỷ đại ca ngươi. Ta vô luận như thế nào cũng muốn trở về gặp ngươi một lần."

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now