Chương 121.

483 39 15
                                    

Chương 121.

Lời còn chưa dứt, ngọn gió tà bỗng dưng nổi lên bên trên tế đàn kia đã càng thêm điên cuồng! Cuộn thành một vòng xoáy, đám người bên ngoài vòng xoáy bảy xoay tám lệch ngã lăn trên mặt đất, ngay cả những thị vệ một thân võ công kia cũng căn bản không đứng dậy nổi. Chỉ có Long Dã một tay ôm Nhiễm Trần bảo hộ trong ngực, một tay khác giữ lấy Lộc Minh Sơn, không để cậu bị gió thổi lăn loạn.

"Bỏ tay... Thả ta ra!"

Lộc Minh Sơn trong lúc giãy giụa, cuộn vải trong miệng chẳng biết đã rơi ra từ lúc nào. Cậu tình nguyện bị gió thổi bay tứ tung cũng không muốn ở cùng một chỗ với Long Dã. Có thể phản bội huynh trưởng mình đi theo mười năm là loại lòng dạ sắt đá nào chứ? Y lại còn là người của Nhiễm Dật... Thủ hạ của tên biến thái thì có thể tốt lành gì?

"Đừng lộn xộn!"

Lúc này gió tà trong phòng rít gào, bén nhọn chói tai. Long Dã hạ giọng nói chuyện, chỉ có mấy người bên cạnh nghe được, cho nên liền nói thật.

"Đường huynh ngươi nhờ ta chiếu cố ngươi, ngươi giãy giụa cái gì?"

"Ngươi nói bậy! Đường huynh hận không thể một đao đâm chết ngươi thì có!"

"Đó chẳng qua là lý do nói cho Bệ hạ nghe. Y biết ta tiến về phía trước một bước là muốn đến giúp y, y lại không cho phép, bảo ta chiếu cố ngươi. Nếu không, vì sao lại ném ngươi đến chỗ ta."

"Nói hươu nói vượn!"

"Người tập võ chúng ta, mỗi một chiêu thức đều có căn cơ. Trong lòng đến cùng là dụng ý gì, không cần nhìn miệng, chỉ cần nhìn bộ pháp dưới chân, động tác trên tay. Lộc thần y, ngươi cũng không phải võ giả, không hiểu điểm ăn ý ấy giữa chúng ta đâu."

"Mặc kệ ngươi nói gì, ta cũng sẽ không tin! Ngươi mau buông ta ra, nếu không..."

"Ngươi còn không nghe lời, ta liền nhét ngươi lên tế đàn."

Long Dã đột nhiên mở miệng, thanh âm vẫn đạm mạc như cũ. Nhưng một cỗ khí thế không nói lên lời dọa Lộc Minh Sơn lập tức ngừng nói.

... Người này tuyệt không giống như phô trương thanh thế! Xem ra chỉ cần mình nói thêm một câu nữa, y thật sự có thể động thủ!

... Thời điểm then chốt phong vân tế hội* này, nếu thật sự bị ném lên tế đàn, chẳng phải sẽ chết thảm tại chỗ, sau khi chết cả nửa phần xác cũng không còn sao?

*Phong vân tế hội: Gió mây tề tụ, trong Kinh Dịch viết "Vân tùng long, phong tùng hổ, thánh nhân tác nhi vạn vật đổ (Mây theo rồng, gió theo cọp, công việc của thánh nhân làm vạn vật đều thấy rõ), đại khái theo mình là sự tụ họp của các yếu tố cần thiết.

Lộc Minh Sơn rụt cổ một cái, an tĩnh đứng yên tại chỗ. Mà Long Dã ôm Nhiễm Trần vào trong ngực, ánh mắt ba người đều chăm chú hướng về tế đàn.


Lời Bạch Thanh Nhan còn chưa dứt, Nhiễm Dật đã phát giác không ổn.

Gã lúc đầu cũng không có căn cơ gì, toàn bộ công lực là nhờ tà pháp đoạt được từ thân người khác, duy trì sinh mệnh. Khi nãy công lực thuần hậu của Bạch Thanh Nhan vừa chảy vào cơ thể, liền phảng phất như một dòng suối trong vắt, khiến tinh thần gã chấn động... Trong lòng gã minh bạch, nếu như thật sự có thể hấp thu sạch sẽ công lực của Bạch Thanh Nhan, rất lâu sau gã đều không cần phải lo lắng cho tính mạng của mình nữa!

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now