Chương 107. Mặt Nạ Da Người.

420 27 8
                                    

Chương 107. Mặt nạ da người.

"Vì sao ngươi phải làm đến mức này?"

Nhiễm Dật lúc ấy toàn thân đều bị mồ hôi lạnh nhiễm thấu. Gã mới nhặt về được một cái mạng, cơ hồ cả ngón tay cũng không cử động được. Nhưng gã nghe rõ ràng lời tra hỏi của Cơ Dận. Thanh âm Cơ Dận căng thẳng, Nhiễm Dật biết, thứ hắn đang chờ mong chỉ có một loại đáp án... Bị ép buộc, bất đắc dĩ, lực bất tòng tâm,... Tóm lại là không phải gã tự nguyện làm ra những hành vi tàn bạo này.

Gã biết Cơ Dận còn mong chờ chút nhân tính của gã. Nhưng gã hết lần này tới lần khác đều không mong muốn để hắn nhìn thấy bất luận thứ nhân tính gì. Dù cho những bị ép buộc, bất đắc dĩ, lực bất tòng tâm kia, kỳ thật đều là sự thực.

... Gã không muốn chính mình đã tổn hại nhân luân, lại phải cho hắn biết, đây hết thảy đều là bởi vì hắn!

Cho nên gã chỉ mỉm cười sâu xa, trả lời một câu:

"Năm đó thời điểm ngươi đem những công pháp này giao đến trong tay ta, không nghĩ tới sẽ có một ngày này sao?"

"Nhiễm Dật, ngươi có ý tứ gì?"

"Cơ Dận, ngươi còn muốn lừa mình dối người đến khi nào nữa? Trong lòng ngươi rõ ràng, những người này, cũng là vì ngươi mà chết."

"Bởi vì ngươi muốn ta sống sót, lại để Ngọc Dao công pháp lại bên cạnh ta. Đây là phương pháp tiếp tục sống duy nhất của ta... Chẳng phải ngươi muốn ta đi lên con đường này sao? Ta sao có thể cô phụ ý tốt của ngươi?"

"Nhiễm Dật!"

"Làm sao, ngươi cho rằng ngươi không giết bọn chúng, bọn chúng cũng chẳng phải vì ngươi mà chết? Ngươi có biết thời điểm mỗi một đao ta cắt xuống, đều là nghĩ đến ngươi... Mỗi lần nuốt xuống bí dược dính đầy máu tươi kia, đều là nghĩ đến ngươi... Mỗi một người chết thảm, đều là bởi vì ngươi! Nhờ ngươi ban tặng, ta hao hết toàn lực để sống tiếp... Sống đến hôm nay!"

... Đáy lòng Nhiễm Dật đột nhiên sinh ra một cỗ hưng phấn. Đến chính gã cũng không biết, giờ phút này gã hưng phấn đến tột cùng là xem như đại thù được báo, hay vẫn là đại nguyện được đáp lại?

... Nhưng gã biết... Thù hận cùng nguyện vọng sâu nhất trong thâm tâm gã giờ phút này cũng chỉ có một... Đó chính là kéo lấy người bên cạnh này, cùng gã chìm sâu xuống địa ngục!

... Đương nhiên, trước đó gã còn rất nhiều chuyện phải làm.


Nhiễm Dật giơ một ngón tay lên, đầu ngón tay có chút chúc xuống.

Song chỉ một động tác nhẹ nhàng như thế, uy áp liền từ trước mặt gã trong nháy mắt truyền khắp gian phòng, đến tận nơi vắng vẻ nhất.

Bầu không khí bên trong gian phòng phảng phất đóng băng trong khoảnh khắc, lặng ngắt như tờ. Tất cả mọi người nín thở, chằm chằm quan sát Nhiễm Dật, nhìn xem vị Bệ hạ chí cao vô thượng lại hỷ nộ vô thường này đến cùng có phân phó gì?

"Bạch Thanh Nhan."

Thanh âm khi gã nói câu này không lớn, truyền vào tai Kỷ Ninh lại đinh tai nhức óc. Hắn hãi nhiên ngẩng đầu, trông thấy Cơ Dận cũng kinh ngạc nhìn về phía Nhiễm Dật.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now