Chương 30. Sự Nghi Kỵ Của Hoàng Đế Là Chiếc Thòng Lọng Treo Trên Cổ Kỷ Ninh.

892 52 11
                                    

Chương 30. Sự nghi kỵ của Hoàng đế là chiếc thòng lọng treo trên cổ Kỷ Ninh.

Bạch Thanh Nhan cũng không biết, giờ phút này, thâm tâm Kỷ Ninh hối hận đến cỡ nào. Tựa như Kỷ Ninh cũng không hề hay biết, trong lòng Bạch Thanh Nhan bất đắc dĩ đến nhường nào.

Bạch Thanh Nhan mấy ngày nay đều ở trong Bắc uyển, từ đồ dùng đến cách bài trí, tất cả đều gợi lại hồi ức năm xưa. Y thậm chí còn tìm thấy một sơn động bên trong hoa viên nhỏ... Mặc dù dùng đá thô ráp thành, cũng không phải sơn động tự nhiên, nhưng bên trong bày biện da thú, những chiếc hũ, thậm chí vết tích lửa cháy trong đó, đều không khác biệt chút nào so với trong trí nhớ của y.

Y còn tìm thấy những thư tịch năm đó mình thích đọc trong phòng Kỷ Ninh thường ngủ. Năm đó Kỷ Ninh từng trêu chọc y tay không rời sách* đến nghiện rồi, ngay cả khi Bạch Thanh Nhan cầm sách đi tìm hắn, hắn cũng không buồn liếc qua lấy một chữ. Nhưng bây giờ, những trang sách mềm mại quen thuộc kia, khoảng trống giữa các câu từ đều được đánh dấu bằng chu phê**.

*Tay không rời sách: 手不释卷 Thủ bất thích quyển, dùng để hình dung sự chuyên cần đọc sách, xuất phát từ lời Tôn Quyền khuyên Lữ Mông (Thời Tam quốc).

**Chu phê: Lời viết bằng bút đỏ bình giáo, ghi chú thư tịch.

Bạch Thanh Nhan thật không muốn tưởng tượng, thời điểm Kỷ Ninh trong đêm khuya đọc những cuốn sách này, nghĩ đến điều gì.

Quốc thù gia hận, tựa như khe trời thăm thẳm vắt ngang giữa hai người. Y tin Kỷ Ninh hai lần, nhưng về sau y phát hiện, Kỷ Ninh lại tự tay đào một vực sâu không đáy giữa hai người. Bạch Thanh Nhan biết, vô luận thế nào, hai người đều không thể lại vượt qua khe trời này lần nữa.

Quên đi thôi.

Bạch Thanh Nhan tâm tình buồn bực, tùy ý lục xem vài cuốn sách trên giá. Nhưng nhìn thấy chu phê phía trên của Kỷ Ninh, y càng thêm phiền lòng, đành đặt trở về. Đột nhiên, y phát hiện trong giá sách có mấy chục chồng thảo chỉ*, đều bị niêm phong chặt chẽ, không nhìn thấy nội dung bên trong.

*Thảo chỉ: Giấy làm từ cỏ, thường là cói.

Đây là cái gì? Bạch Thanh Nhan có chút hiếu kỳ. Y tiện tay lấy ra một chồng, chưa kịp quan sát kỹ hơn, đột nhiên nghe thấy một tiếng động vang lên ngoài cửa.

Bạch Thanh Nhan vừa mới đặt chồng giấy xuống liền nghe thấy tiếng bấm cửa, có người đi đến. Là Kỷ Ninh sao?

"Ngươi lại tới làm gì?"

"Sao thế, không chào đón ta ư?"

Thanh âm này... Phó Diễm? Hắn đi vào phủ Tướng quân bằng cách nào?

Bạch Thanh nhan lấy làm kinh hãi. Y quay đầu lại, quả nhiên là một người ăn mặc bình dân đi vào. Phía sau hắn còn có một thị vệ cao lớn, đại khái là thị vệ thiếp thân trong phủ thượng của hắn.

"Ngươi làm sao lại đến đây?" Bạch Thanh Nhan nhíu mày, "Nơi này là biệt uyển của Kỷ Ninh."

"Ta đương nhiên biết đây là biệt uyển của hắn. Lúc đầu ta có thể từ cửa chính tiến vào, chỉ có điều chúng ta vốn là kẻ thù chính trị, sợ hắn không chịu cho ta vào cửa. Cũng may, phủ thượng của hắn nhân khẩu thưa thớt, nơi này lại vắng vẻ. Ta lẻn vào đây, cũng không quá nguy hiểm."

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênМесто, где живут истории. Откройте их для себя