Chương 87. Đường Lui Thiết Kỵ Lang Nghiệp Đã Đứt?

779 33 29
                                    

Chương 87. Đường lui thiết kỵ Lang Nghiệp đã đứt?

"Tướng quân! Sao ngài còn trở lại!" Vương Vạn một đường kéo tay áo Kỷ Ninh, đẩy hắn vào một doanh trại trống không. Hắn thò đầu ra quan sát bốn phía, xác định không ai nhìn thấy hai người đi vào mới giật màn cửa của doanh trại kia xuống, đóng lại.

"Tướng quân, sao ngài còn trở về! Có ai nhìn thấy ngài ở đây hay không?"

Kỷ Ninh thập phần kinh ngạc:

"Đây là thiết kỵ Lang Nghiệp của ta, vì sao ta lại không thể trở về?"

"Tướng quân! Hẳn là ngài còn chưa biết?" Vương Vạn so với hắn còn giật mình hơn, "Vừa mới khi nãy, Bệ hạ hạ chỉ, nói đã cầm chắc tội phản quốc của Tướng quân ngài, một khi bị bắt chính là giết chết không tha!"

"Cái gì?"

"Mà toàn bộ thiết kỵ Lang Nghiệp chúng ta đều bị làm rối loạn! Hiện tại, đại bộ phận huynh đệ đều bị giam lỏng trong doanh trại, một người lại một người bị lôi đi, nói là phải phân tán toàn bộ đến những đội quân khác!"

"Bọn chúng sợ các ngươi không phục, sẽ còn tụ họp lại thay ta bất bình thanh minh, có phải không?"

"Chúng ta đương nhiên không phục! Tướng quân, ngài là Đại công thần của Lang Nghiệp chúng ta, là danh tướng đệ nhất triều đình! Ngài dẫn chúng ta vào sinh ra tử, chinh chiến mười năm mới bình định toàn bộ Ngọc Dao, lập nên chiến công hiển hách, nhưng đảo mắt một cái lại bị bọn chúng vu hãm tội danh phản quốc? Chúng ta một đội ngũ uy vũ hùng mạnh như vậy, lại cứ thế phải giải tán? Lúc ấy các huynh đệ liền tạc doanh*! Nếu không phải Long Dã Tướng quân ra mặt..."

*Tạc doanh: Thuật ngữ quân sự, chỉ một hoạt động tập trung bất thường của binh sĩ mà không có sự điều động của cấp trên.

"Các ngươi nhìn thấy Long Dã? Y ở đâu?"

Kỷ Ninh nghe được danh tự Long Dã, sốt ruột đánh gãy lời Vương Vạn. Đúng rồi, vài ngày trước Long Dã trở về thay hắn liên lạc các tướng lĩnh trong quân, chẳng lẽ không làm được gì sao? Không thể nào, y nhất định đã âm thầm làm gì đó... Trong thời khắc tình thế trước mắt bị động như vậy, Long Dã là hy vọng duy nhất của hắn!

"Long Dã Tướng quân y..."

"Soạt" một tiếng, cửa doanh trướng đột ngột bị giật tung ra! Mấy người hò hét ầm ĩ vọt vào:

"Ở đây còn có hai con cá lọt lưới! Mau bắt trói bọn chúng lại!"

Kỷ Ninh vừa muốn chống cự, lại bị Vương Vạn đè lại. Kỷ Ninh nghi ngờ nhìn vào mắt Vương Vạn, Vương Vạn chậm rãi lắc đầu với hắn:

"Không được, hiện tại..."

"Ai cho các ngươi nói chuyện!"

Một người trong đám đông xông tới, giơ chân đá lên mặt Vương Vạn, đẩy ngã hắn xuống đất. Mắt thấy binh sĩ của mình bị đối xử như thế, Kỷ Ninh tức giận đến toàn thân phát run. Nhưng ngay cả nằm trên mặt đất, Vương Vạn vẫn y nguyên dùng sức lắc đầu với hắn, như thể muốn nói... Tướng quân, nhất định không được khinh cử vọng động!

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now