Chương 39. Nhiễm Trần Mặc Dù Còn Sống Nhưng Cũng Chẳng Khác Nào Người Đã Chết.

805 49 18
                                    

Chương 39. Nhiễm Trần mặc dù còn sống nhưng cũng chẳng khác nào người đã chết.

Cung nhân dẫn đường đưa Kỷ Ninh đến trước một cửa điện rồi lặng yên không một tiếng động lui ra ngoài. Kỷ Ninh tự mình đẩy cửa, không gian bên trong chỉ có một ánh nến leo lét, cánh cửa mở ra dẫn theo gió thổi tới khiến nó không ngừng lay động.

Trong điện, bốn bề đều là mành trướng, rủ trên mặt đất.

Một người ngồi chính giữa gian phòng, trên người choàng áo lông chồn. Hắn ngẩng đầu, một đôi mắt đen nhánh nhìn qua.

Kỷ Ninh đã sớm chuẩn bị sẵn tinh thần, thời điểm nhìn thấy Nhiễm Trần không biết hắn sẽ bị tra tấn thành bộ dạng gì. Nhưng Kỷ Ninh không ngờ tới, Nhiễm Trần vậy mà thoạt trông chẳng khác gì ngày thường, chỉ phá lệ gầy một chút.

Song chẳng biết tại sao, Kỷ Ninh vẫn cảm thấy Nhiễm Trần có chỗ nào đó không đúng.

"Là ngươi."

Nhiễm Trần cười cười:

"Hoàng huynh nói sẽ đưa tới cho ta một vị cố nhân, khiến ta bỗng có chút bận tâm. Lại không nghĩ rằng đó là Kỷ Tướng quân."

"Vậy ngươi cho rằng đó là ai?"

Kỷ Ninh quan sát hắn. Mặc dù hai người là bằng hữu, nhưng Nhiễm Trần này tâm tư khó dò, nguyên bản hắn vẫn có chút không thể tận tin đối với Nhiễm Trần. Giờ phút này chẳng biết tại sao trong lòng lại sinh ra mấy phần thân cận.

"Ta đã tưởng rằng là một người khác."

"Long Dã?"

Nhiễm Trần giật mình, đột ngột ngẩng đầu. Mặc dù hắn rất nhanh quay trở lại dáng vẻ trấn định, nhưng thần sắc thất kinh trong khoảnh khắc kia vẫn khẳng định cảm giác của Kỷ Ninh.

"Ngươi cho rằng là y, nhưng khi ngươi thấy không phải y, lại không hề lộ vẻ thất vọng, ngược lại còn nhẹ nhàng thở ra. Nhiễm Quận vương, nói cho ta, đây là vì cái gì?"

"..."

"Hẳn là chỉ có y chung tình với ngươi, ngươi lại chưa từng lưu tình với y?"

"Kỷ Tướng quân!" Nhiễm Trần thoáng giãy giụa lui về phía sau, cơ hồ té ngã. Nhưng Kỷ Ninh chú ý tới, hạ thân của hắn vẫn như cũ vững vàng ngồi dưới đất, che kín trong áo lông chồn, không chút cử động.

"Hẳn là huynh đệ Long Dã kia của ta chẳng qua chỉ là mong muốn đơn phương?" Kỷ Ninh từng bước một tiến đến gần, tới bên người Nhiễm Trần thì dừng lại. Hắn từ trên cao nhìn xuống Nhiễm Trần:

"Hẳn là y gần như đã vì ngươi mà nộp mạng, nhưng cũng chỉ là tự mình đa tình?"

"Kỷ Tướng quân vì sao lại đột nhiên sinh ra những ý niệm này? Không duyên không cớ đem ta cùng Long Dã Tướng quân kéo lại một chỗ... Kể cả y từng là thị vệ của ta một thời gian, nhưng tính nết không hợp, ta cũng đã sớm đuổi y đi."

Nhiễm Trần cố gắng trấn định, biểu hiện lại chẳng khác nào một con thú nhỏ bị bóp cổ, khiến người nhìn mà sinh lòng không đành. Nhưng Kỷ Ninh càng để ý, hắn đã bức bách đến như thế, Nhiễm Trần vẫn y nguyên ngồi ở phía xa, nửa người dưới chưa hề cử động.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now