Chương 71. Nếu Biết Trước Sẽ Đau Đớn Đến Thế Thì Trước Đây Đã Không Làm Như Vậy.

688 43 10
                                    

Chương 71. Nếu biết trước sẽ đau đớn đến thế thì trước đây đã không làm như vậy.

Lộc Minh Sơn minh bạch.

Lần đào thoát khỏi Lang Nghiệp này nguy hiểm vạn phần. Nhiễm Dật thủ đoạn tàn khốc, hành động quỷ quyệt, Kỷ Ninh là sợ vạn nhất mình không thể sống sót chạy trốn ra, sau này cũng không còn cơ hội truyền công cho Bạch Thanh Nhan nữa... Như vậy, đến khi độc phát, không ai có thể cứu Bạch Thanh Nhan.

"Ta vẫn cho là Kỷ Tướng quân còn hy vọng đường huynh ta tha thứ."

"Ta quả thực hy vọng như vậy..." Kỷ Ninh cười cười, "Ta thậm chí còn hy vọng, y có thể chấp nhận ta một lần nữa."

"Bây giờ đây hết hy vọng, là bởi vì cảm thấy đường huynh ta sẽ không chấp nhận ngươi lần nữa sao? Cho nên mới sinh ra suy nghĩ phí hoài bản thân?"

"Lộc thần y, ngươi sai rồi. Chính là bởi vì ta không thể lại lấy thân phận ái nhân bầu bạn bên cạnh y, ta mới không cam lòng... Thế nhưng chuyện này, ta sớm đã suy nghĩ cẩn thận, không phải nhất thời khởi ý. Chỉ là, ban đầu ta cứ ngỡ rằng mười năm trước Thanh Nhan đã vứt bỏ ta, hôm qua mới hay, hóa ra tất thảy đều là trời xui đất khiến. Ta đột nhiên rất hối hận, quãng thời gian mười năm giữa chúng ta cứ như vậy phung phí! Cho nên ta muốn đến hỏi ngươi một điều. Lộc thần y, ngươi có biện pháp cứu y nhưng vẫn có thể lưu lại mệnh của ta hay không? Cái mạng này, ban đầu ta dự định dùng để cứu y, thực tế bây giờ ta cho y, cũng là ta nguyện ý. Nhưng có duy nhất một chuyện, ta thật sự không cam tâm... Ta vẫn còn muốn ở bên cạnh y, chăm sóc y..."

Kỷ Ninh nói đến đây đã là khẩn cầu. Lộc Minh Sơn mặc dù một mực luôn không có cảm tình với hắn, nhưng cậu cũng rõ ràng, Bạch Thanh Nhan đối với hắn vẫn còn có chút lưu tình. Chung sống mấy ngày nay, cũng khiến cậu dần dần thay đổi suy nghĩ.

Nhưng cho dù có biện pháp thật, Lộc Minh Sơn cũng không thể nói lung tung. Xét cho cùng, muốn tiết lộ cho Kỷ Ninh, vẫn phải cần Bạch Thanh Nhan đồng ý mới được.

Còn nếu Bạch Thanh Nhan không đồng ý thì sao? Nếu như Bạch Thanh Nhan thà chết cũng không chịu hòa hảo với Kỷ Ninh?

Can hệ trọng đại, Lộc Minh Sơn không dám nói bừa. Cậu chỉ có thể uyển chuyển khuyên nhủ:

"Kỳ thật, lần trước trong quân doanh các ngươi truyền công tuy thất bại, nhưng cũng đủ để giúp y tới vài năm. Ngươi cũng không cần gấp gáp quyết định như vậy. Dù sao người chết cũng không thể hồi sinh. Chẳng bằng chờ một chút, nói không chừng trong mấy năm này ta có thể thí nghiệm ra một biện pháp song toàn?"

"Nếu có thể nghĩ ra được biện pháp song toàn, ngươi sao phải chống mắt nhìn y chịu mười năm khổ sở?"

Kỷ Ninh hỏi ngược lại một câu khiến Lộc Minh Sơn á khẩu không trả lời được. Cậu nghĩ nghĩ, lại khuyên nhủ:

"Như ta đã nói, người chết không thể hồi sinh. Ngươi cẩn thận một chút, cũng chưa chắc đã chết trên đường bỏ trốn, sao phải khư khư cố chấp như vậy?"

"Cũng là bởi vì người chết không thể hồi sinh... Lộc thần y, ta chỉ sợ ta là tia hy vọng cuối cùng để thoát khỏi hàn độc của y. Nếu ta còn sống sót cùng y rời khỏi Lang Nghiệp thì tốt rồi, nhưng nếu ta chết ở đây thì sao? Ta chết rồi không thể hồi sinh, y phải làm sao bây giờ?"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now