Chương 110. Song Phương Tụ Hợp.

349 28 10
                                    

Chương 110. Song phương tụ hợp.

Sau khi trốn ra khỏi Thiên điện, Kỷ Ninh dẫn theo Cơ Hà đi thẳng đến Tẩm điện của Nhiễm Dật.

Bên ngoài Tẩm điện, hẳn là an bài vô số ám tiêu ám vệ. Hai người sợ kinh động đến bọn họ, phát sinh biến cố, trên đường đi cực kỳ cẩn thận, thật lâu mới ẩn núp đến bên phụ cận Tẩm điện. Nhưng kỳ quái chính là, chung quanh Tẩm điện không hề phát hiện thân ảnh của thủ vệ.

Tẩm điện thập phần cao lớn, cửa điện đóng chặt. Nếu tùy tiện xông vào, khó mà đảm bảo sẽ không xuất hiện tình huống bất ngờ. Cũng may hai người đều có võ công, mấy bước nhảy lên nóc nhà, ép người xuống, dỡ vài miếng ngói lưu ly ra.

Cơ Hà vụng trộm quan sát động tĩnh phía dưới, trong lòng lại mấy phần nghi hoặc:

"Thủ vệ Hoàng cung Lang Nghiệp các ngươi vậy mà thoải mái quá ha? Đây chính là Tẩm điện, vậy mà một kẻ canh gác cũng không có. Không đúng... Bên ngoài thủ vệ nghiêm ngặt, ngược lại nơi ngủ của Hoàng đế lại không có người hộ vệ?"

Cơ Hà đột nhiên nghĩ đến cái gì, cảnh giác hỏi Kỷ Ninh:

"Liệu có cạm bẫy gì hay không?"

"Nếu có bẫy, đã sớm xuất hiện rồi... Ngoại trừ Thân Vương ngươi cùng Tướng quân ta, bọn chúng còn có thể câu được cá lớn nào nữa? Dù sao, bọn chúng đã coi Lộc thần y là Thái tử Ngọc Dao mà bắt giữ, người có thể so với ngươi ta càng quan trọng hơn, cũng chỉ có Hoàng huynh ngươi."

"Nói cũng đúng."

"Bệ hạ có kiêng kỵ, chưa từng để người ngoài tiếp cận nơi này... Ngoại trừ Phó Diễm. Đây cũng là lý do Phó gia được cho là mặt trời ban trưa, đệ nhất gia tộc Lang Nghiệp."

"Người ngoài? Chẳng lẽ ngay cả cung nữ, thái giám, thậm chí thủ vệ bên người đều tính là người ngoài?"

"Phải, đều tính là người ngoài. Thái giám quét dọn hầu hạ cũng có, đều là Tổng quản cấp cao. Ngay cả bọn chúng đến nơi này cũng nơm nớp lo sợ. Song thủ vệ Tẩm điện cũng không phải là lơi lỏng, bởi vì bên ngoài Tẩm điện của Bệ hạ có rất nhiều ám vệ võ công cao cường thủ hộ. Vừa rồi ngươi cũng tự mình cảm nhận được, người thường tuyệt không có khả năng xông đến tận nơi này, sớm đã bị phát hiện từ bên ngoài rồi. Bệ hạ bình thường sẽ không nghỉ ngơi ở Tẩm điện, ban đêm cũng một mình ở lại... Nguyên bản chúng ta cũng không đoán ra vì lý do gì, hiện tại nghĩ lại, rất kỳ quặc."

"Vẫn nói gã là tên biến thái khát máu, nói không chừng bên trong Tẩm điện của gã có mấy thứ đồ khó coi, sợ người khác biết cũng nên."

Cơ Hà chỉ thuận mồm cay nghiệt, chẳng ngờ hắn đã trong lúc vô tình nói trúng chân tướng. Hắn cẩn thận nạy một mảnh ngói trên nóc phòng nhìn vào trong:

"Bên trong một người cũng không có. Rõ ràng ta trông thấy sau khi bọn chúng áp giải Thanh Vũ đến nơi này, thị vệ liền một mình rời đi. Thanh Vũ đâu?"

"Tẩm điện rất lớn, đằng sau có lẽ còn gian phụ khác. Chúng ta nhất định phải vào xem."

Hai người thương lượng xong, đang chuẩn bị từ trên nóc nhà nhảy xuống, lại nghe thấy thanh âm đá ma sát vao nhau. Kỷ Ninh một tay níu Cơ Hà lại, định thần nhìn xuống... Chỉ thấy trên mặt đất nguyên bản kín kẽ đột nhiên lộ ra một khe hở. Khe hở càng lúc càng lớn, cuối cùng hình thành một lối vào địa cung. Rất nhanh, một người từ bên trong đi ra, đứng tại chỗ nhìn chung quanh một vòng, cuối cùng đi về phía hậu điện.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now