Chương 113. Chọn Một Trong Hai, Thỉnh Chết.

375 32 6
                                    

Chương 113. Chọn một trong hai, thỉnh chết.

"Đã như vậy, chúng ta càng không thể cứ thế mà đi." Thần sắc Bạch Thanh Nhan kiên định, "Nếu bỏ mặc không quan tâm, sau khi Nhiễm Dật hiến tế thành công lần này, nhất định sẽ truy sát nhóm chúng ta đến cùng. Không chỉ chúng ta không ngày yên bình, tà thuật của gã cũng không biết sẽ hại đến bao nhiêu người."

Sắc mặt Kỷ Ninh có chút khó coi. Hắn không nguyện ý để Bạch Thanh Nhan lấy thân mạo hiểm, nhưng lại biết y nói rất đúng. Hắn nghĩ nghĩ:

"Trước tiên ta đưa ngươi ra ngoài. Sau đó ta lại nghĩ biện pháp tiến công ám sát gã... Nếu Long Dã liên thủ cùng ta, chưa chắc không đủ sức đánh một trận."

"Không được, quá mạo hiểm! Chẳng bằng thừa dịp ta giả trang Phó Diễm, làm rõ đến cùng Nhiễm Dật muốn làm gì. Nhiễm Quận Vương, không phải ngươi nói Phó Diễm một mực thay Nhiễm Dật chuẩn bị những sự tình không thể lộ ra ngoài ánh sáng này sao? Nếu ta đến nói khách sáo vài lời với gã, không chừng có thể nghe ngóng ra rốt cuộc gã muốn làm những gì."

"Ngươi nói ta mạo hiểm, ngươi như vậy thì không phải càng thêm mạo hiểm? Ngươi có biết Nhiễm Dật và Phó Diễm đã từng nói qua cái gì, làm qua chuyện gì? Chỉ cần một câu để lộ sơ hở, ngươi định xử lý thế nào!"

Mắt thấy hai người tranh chấp không ngừng, Nhiễm Trần vẫn không lên tiếng. Hắn quay đầu, lắng nghe động tĩnh bên ngoài.

Kỷ Ninh làm gắt một câu với Bạch Thanh Nhan, ngữ khí lại hòa hoãn xuống:

"Thanh Nhan, vấn đề này còn cần bàn bạc kỹ hơn. Cũng may còn có thời gian mấy ngày, ta tiếp tục nghĩ biện pháp đi gặp những huynh đệ trong cung, Cơ Hà bên kia không phải cũng có thể tìm người tiếp ứng sao? Còn có Long Dã, hẳn là y sẽ liên hệ chúng ta. Đến lúc đó lại nói, được chứ?"

"Nhưng mà..."

Bạch Thanh Nhan còn muốn kiên trì, Nhiễm Trần lại đánh gãy y.

"Các ngươi không nên tranh cãi nữa. Ngoài cửa có tiếng bước chân... Có lẽ đã chạng vạng tối, ta nghĩ, có thể là Hoàng huynh ta trở về."

Lời vừa nói ra, hai người giật mình. Bạch Thanh Nhan lập tức phản ứng:

"Kỷ Ninh, ngươi trốn vào địa cung đi! Ta đi tìm Cơ Hà, bảo hắn ẩn đi, chuyện còn lại ta và Thanh Vũ ứng phó... Các ngươi nhất định đừng lên tiếng, càng không thể hành động vội vàng!"

Nói xong, y đẩy Kỷ Ninh vào địa cung. Nhiễm Trần đã khởi động cơ quan, cửa địa cung ầm ầm khép lại lần nữa. Kỷ Ninh ở bên trong nhìn chằm chằm thân ảnh bên ngoài, nhịn không được nhẹ giọng gọi:

"Thanh Nhan!"

Bạch Thanh Nhan ngạc nhiên quay người, chỉ thấy ánh mắt Kỷ Ninh đong đầy sầu lo, lại nghe được một tiếng dặn dò:

"Ngươi nhất định phải cẩn thận!"

Trong lòng Bạch Thanh Nhan khẽ xao động, chẳng biết tại sao lại có chút chua xót. Nhưng trên mặt lại mỉm cười:

"Ta sẽ bình an trở lại bên cạnh ngươi. Đừng lo lắng."


Bạch Thanh Nhan bước nhanh về phía hậu điện... Lộc Minh Sơn và Cơ Hà vẫn vùng vằng giận dỗi như trước, cũng may hai người đều chưa đi xa. Bạch Thanh Nhan một tay kéo Lộc Minh Sơn qua, để cậu đứng trước long trụ, đem những dây sắt đã cởi xuống kia lần nữa quấn quanh vào vòng, đầu dây xích nhét vào phía sau lưng Lộc Minh Sơn. Nhìn qua, không ai biết xiềng xích đã bị cởi bỏ, chỉ cần Lộc Minh Sơn hơi giãy giụa mấy cái liền có thể trốn thoát.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now