Chương 31. Ta Rốt Cuộc Vẫn Không Nên Ở Lại Phủ Tướng Quân Của Ngươi.

826 45 14
                                    

Chương 31. Ta rốt cuộc vẫn không nên ở lại phủ Tướng quân của ngươi.

Thêm vào đó, lần này Kỷ Ninh tiêu diệt Ngọc Dao, một thượng quốc đã ở trên Lang Nghiệp đến hàng trăm năm, bách tính thập phần ủng hộ. Riêng việc xây dựng sinh từ đã cho thấy dân vọng của hắn, lại đồng thời cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo triều đình... Hoàng đế há có thể không nghi kỵ?

"Long Dã, vậy ngươi đã biết, Bệ hạ bên kia có động tĩnh gì sao?"

"Theo lý thuyết, hiện trên triều đình cùng lúc xuất hiện nhiều tiếng nói phản đối đại ca ngươi, nếu như Bệ hạ còn muốn để ngươi tiến đánh Đại Tiếp thì đã sớm đề cập đến rồi."

Nhưng Hoàng đế lại không tỏ thái độ.

Hoặc là nói, kiểu ôn hòa mơ hồ, thái độ ngồi xem sự tình phát triển thế nào, bản thân nó đã là tỏ thái độ.

Kỷ Ninh khẽ gật đầu.

"Như lời ngươi nói, xác thực có đạo lý. Bệ hạ rất có thể hy vọng vị thế của ta bị ngăn chặn, mới dễ bề không chế. Nhưng gã không nói lời nào, nói không chừng, gã vẫn còn muốn phái ta đi đánh trận. Cho nên cũng không thể chèn ép quá mức, có lẽ, hiện tại đám quan văn Phó Diễm kia, lúc đầu cũng là thụ chủ ý của gã."

Kỷ Ninh lại không biết, một câu nói kia của hắn đã vô tình nói trúng chân tướng sự việc. Phó Diễm công kích hắn, phía sau quả thực mơ hồ có bóng dáng Nhiễm Dật. Nhưng giờ phút này, chuyện đó hắn đã chẳng thèm để trong lòng. Kỷ Ninh cười khẩy:

"Vốn cho rằng Bạch Thanh Nhan rời đi từ bãi săn sẽ tới Đại Tiếp. Cho nên ta mới cực lực chủ trương muốn tiến đánh Đại Tiếp... Nhưng bây giờ, Bạch Thanh Nhan vẫn đang ở Lang Nghiệp, chuyện này sao phải gấp? Tốt nhất Bệ hạ hãy để ta yên, ta mới có thể ở cùng y nhiều một chút."

"Thái tử Ngọc Dao đồng ý ở lại Lang Nghiệp?"

"..."
Thần sắc Kỷ Ninh ảm đạm hẳn xuống. Hắn lắc đầu:

"Không có. Cho nên nói không chừng, qua mấy năm thật sự cần phải đi đánh Đại Tiếp... Cũng có lẽ, khi đó còn có thể tìm ra biện pháp khác, để ta lại tới gặp y một lần."

"Đại ca, đừng quá phiền não."

"Ta có cái gì có thể phiền não? Tối thiểu người này vẫn ở trước mặt, còn ở bên cạnh ta, chuyện còn lại chậm rãi nói sau."

Kỷ Ninh thở dài một tiếng. Lời của hắn tựa như đã chấp nhận vận mệnh, nhưng bất cứ ai cũng có thể nghe ra, bên trong thanh âm ấy đều là không cam lòng.

"Không nói cái này nữa. Nhiễm Quận vương sao rồi? Vẫn chưa có tin tức?"

"Ta đã tìm được biện pháp, qua ít ngày lập tức đi cứu hắn."

"Biện pháp gì?" Nghe y nói vậy, thần sắc Kỷ Ninh trịnh trọng hẳn lên, "Long Dã, ngươi không phải bí quá hóa liều đấy chứ? Ngươi từng vào cung ám sát, có thể đào thoát tính ra đã là ngươi mạng lớn. Nhưng ngươi không nên vọng động*... Nếu như ngươi tự hủy hoại chính mình, Nhiễm Quận vương lại càng không còn hy vọng! Đại ca ta thật tâm coi ngươi là thân huynh đệ mà đối đãi, nếu ngươi xảy ra chuyện, đáp ứng ta, tuyệt đối không thể vọng động!"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now