Chương 72. Ngọc Dao Mất? Ta Thấy Chưa Hẳn.

600 37 6
                                    

Chương 72. Ngọc Dao mất? Ta thấy chưa hẳn.

Cơ Dận vẫn một tay chống cằm, quan sát biểu cảm trên mặt Lộc Minh Sơn biến hóa mấy lần, cuối cùng tựa như đã hạ quyết tâm.

... Mặc dù không biết là quyết tâm cái gì, tóm lại sẽ không cùng Cơ Hà trở về. Cơ Dận thầm lắc đầu, xem ra đệ đệ của hắn vì thuở thiếu thời tùy tiện tùy ý, tóm lại cũng bị nghiệp quật rồi. Tiểu thần y này, sợ là sẽ không dễ dàng bị mang về như vậy.

Nhưng chẳng qua cũng do nó tự rước. Tự làm tự chịu, mình nhúng tay vào làm gì chứ?

"Không nói cái này nữa."

Cơ Dận đổi đề tài:

"Ngươi hỏi ta lần này vì sao lại đến. Bởi ta muốn nhìn một chút, đám Hoàng thất Ngọc Dao còn sống sót kia, đến cùng là có dự định gì?"

"Ngọc Dao đã mất! Làm gì còn ai sống sót nữa?"

"Mất? Ta thấy chưa hẳn."

"Đồ Đô thành sụp đổ! Ngay cả đường huynh ta cũng đã biến thành tù nhân. Nếu không phải vì gặp được Kỷ Ninh, chỉ sợ đến hài cốt cũng chẳng còn... Bệ hạ nói như vậy là có ý tứ gì?"

Lộc Minh Sơn đỏ bừng mặt, Cơ Dận lại không nhanh không chậm cười nói:

"A Nhan quả thực kết thúc thảm bại, nhưng không có nghĩa Ngọc Dao đã triệt để vong quốc. Bí mật lớn nhất của Ngọc Dao vẫn như cũ thâm tàng trong tay những Hoàng tộc này của các ngươi... Qua một thời gian, Đông Sơn tái khởi cũng chưa biết chừng."

Mặc dù Lộc Minh Sơn đã rời khỏi Ngọc Dao từ khi còn rất nhỏ, nhưng dù sao đó cũng là cố thổ. Bị người khác khinh bạc đàm luận sự tình mất nước như thế, cho dù thân phận đối phương có tôn quý, cậu vẫn cảm thấy khuất nhục. Lộc Minh Sơn nhìn về phía Cơ Dận, ánh mắt vô thức mang theo chút địch ý. Cơ Dận nở nụ cười:

"Ngươi không cần dùng ánh mắt như vậy nhìn ta. Ta biết ngươi từ thời niên thiếu đã đến Đại Tiếp, căn bản không can dự vào vòng xoay chân chính của Hoàng tộc Ngọc Dao. Đường huynh ngươi cũng vậy, y có lẽ biết nhiều hơn ngươi một chút, nhưng trong những chuyện này, y chẳng qua chỉ là một vật thế tội mà thôi."

"Bệ hạ, ta không hiểu ý tứ của ngươi."

"Chẳng lẽ ngươi không nghĩ tới, Ngọc Dao dễ dàng vong quốc như vậy, những tinh binh cường tướng kia đều đi đâu hết rồi? Ngọc Dao kiến quốc mấy trăm năm, giàu có như thế, tiền tài đổ đi đâu? Thời điểm Đồ Đô thành sụp đổ, ngoại trừ Bạch Thanh Nhan, đám Hoàng tộc khác thế mà một kẻ cũng không bắt được, bọn họ bỏ trốn đến nơi nào?"

"Bệ hạ! Ngươi nói là?"

Lộc Minh Sơn càng thêm kinh ngạc.

Cơ Dận dường như đang công khai nói cho cậu biết, Hoàng tộc Ngọc Dao chẳng những không suy vong trong chiến trận, ngược lại có khả năng đã trốn thoát, thậm chí còn có mưu đồ khác! Mà Bạch Thanh Nhan, thậm chí mấy trăm vạn bách tính Ngọc Dao, đều chẳng qua chỉ là con tốt mà thôi!

"Đây không có khả năng! Ta tốt xấu gì cũng sống ở Ngọc Dao hơn chục năm, ít nhất cũng được coi là thành viên Hoàng thất, những sự tình này sao ta một chút cũng không biết?"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now