Chương 88. Cái Chết Của Vương Vạn.

459 27 17
                                    

Chương 88. Cái chết của Vương Vạn.

Kỷ Ninh cùng Vương Vạn dẫn đầu, thiết kỵ Lang Nghiệp nối theo sau bọn họ thành một cánh quân thật dài. Sau phen vừa rồi, chỉ có vài chục người lựa chọn rời khỏi, tuyệt đại bộ phận còn lại đi theo Kỷ Ninh tiến về phía sứ quán Đại Tiếp.

Doanh trại cách Vương đô mấy dặm đường, bọn họ đi rất nhanh, nhưng trên đường vẫn phải trì hoãn hơn nửa canh giờ. Kỷ Ninh lòng nóng như lửa đốt, hắn biết, Bạch Thanh Nhan bây giờ ở trong sứ quán Đại Tiếp, kỳ thật tình cảnh vô cùng nguy hiểm... Đã bị Nhiễm Dật phát giác hành tung, liền tuyệt không thể nào dựa vào tâm lý ăn may. Ai biết tên Hoàng đế quỷ quyệt khó lường kia khi nào sẽ bắt đầu hành động?

"Kỷ Tướng quân!"

Vương Vạn giữ chặt tay Kỷ Ninh, cố ý kéo hắn về phía trước mấy bước, tựa hồ cố ý tránh đi tai mắt của những binh sĩ phía sau. Kỷ Ninh nhìn ra hắn có lời muốn nói:

"Sao thế? Vương Vạn, có chuyện gì khẩn yếu?"

"Tướng quân, Thái tử Ngọc Dao... Ta nói là, Bạch công tử y, y hiện tại ổn không?"

"Y..." Kỷ Ninh lúc này mới nhớ tới, Vương Vạn khi ấy là thị vệ tâm phúc thay hắn chăm sóc sinh hoạt thường ngày của Bạch Thanh Nhan, thời điểm bầy sói tuyết tập kích còn từng liều chết cứu mạng Bạch Thanh Nhan. Tính toán lòng trung thành của hắn, hẳn sẽ không hại Bạch Thanh Nhan. Bởi vậy, Kỷ Ninh đáp khẽ với hắn:

"Y coi như an toàn, chỉ là nếu chúng ta không thể kịp thời đuổi tới, y sẽ gặp nguy hiểm."

"Là có người muốn bắt y sao?"

"Thân phận của y đặc thù, ngươi cũng biết... Xác thực có kẻ nhìn chằm chằm y."

"Người này... Có phải là Bệ hạ?"

Kỷ Ninh giật mình, truy vấn:

"Làm sao ngươi biết?!"

"Hôm qua Long Dã Tướng quân tới!" Thanh âm Vương Vạn ép xuống thấp hơn, "Ta nghe được y cùng những tướng lĩnh khác bí mật trò chuyện. Ta phỏng đoán, y có thể là do Tướng quân ngài phái tới, mới vụng trộm đi theo. Chỉ là chưa kịp nói chuyện cùng y, đã bị Phó Giám quân đụng phải."

"Phó Giám quân... Ngươi nói Phó Diễm?" Kỷ Ninh lấy làm kinh hãi, "Phó Diễm bắt gặp các ngươi?"

"Không có, ta cố ý trì hoãn một hồi, chờ lúc ta rời đi, Long Dã Tướng quân đã không thấy tăm hơi. Ta đoán Phó Giám quân không nhìn thấy y. Nhưng sau đó ta tìm một lượt toàn bộ doanh địa, nơi nào cũng không thấy bóng dáng Long Dã Tướng quân."

"Ra vậy." Kỷ Ninh nghĩ nghĩ, "Nhưng chuyện này với lời ngươi nói 'Bệ hạ' thì có can hệ gì?"

"Là Long Dã Tướng quân cùng các tướng lĩnh khác khi nói chuyện có nhắc tới Bệ hạ. Cụ thể thì ta không nghe rõ, nhưng... Trên đường chúng ta trở về Ngọc Dao, Bệ hạ dường như cực kỳ để ý hành tung của Bạch công tử. Hiện tại Tướng quân ngài lại nói có người muốn truy bắt y, cho nên ta đoán được."

"Ngươi đoán không lầm." Kỷ Ninh thở dài, "Cho nên chuyến này của chúng ta thật sự không còn đường lui nữa. Chính ta ngược lại không còn gì để mất, những thủ hạ này kể cả có trở thành bại binh cũng có thể nói là bị chúng ta che mắt, giáng chức đến những quân đội khác vẫn có thể ăn quân lương. Duy chỉ có ngươi thân là quân quan, tiền đồ coi như hủy! Ngươi cũng có chút điền sản ruộng đất, có gia viên, bằng không..."

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now