Chương 21. Nhiễm Quận Vương Mất Tích!

1K 56 15
                                    

Chương 21. Nhiễm Quận vương mất tích!

Bạch Thanh Nhan ngồi trước người Phó Diễm, lại cúi thấp đầu, không nói một lời. Đoàn người lúc đầu trực tiếp hướng Vương đô mà đi, song ngay tại nơi có thể trông thấy tường thành phía xa xa đột ngột chuyển hướng, rẽ sang đường khác.

"Tại sao không hỏi xem ta muốn đưa ngươi đi nơi nào?"

"Theo hứng thú của Phó Đại nhân đi." Bạch Thanh Nhan nhẹ giọng đáp, "Tùy ý ngươi, đưa ta đi đâu thì ta đi nơi đó."

"Nghe ý tứ của ngươi, ta có thể cho rằng... Ngươi là để mặc ta muốn gì cứ lấy? Nếu ta muốn đưa ngươi vào biệt uyển của ta, ngươi cũng chịu ở lại sao?"

Trên mặt Bạch Thanh Nhan miễn cưỡng lộ ra một nụ cười.

"Ta biết, ngươi sẽ không nhân lúc cháy nhà đi hôi của như vậy."

"Ngươi cũng quá mức xem ta là quân tử rồi. Người mình thầm ngưỡng mộ ở ngay trước ngực, ta đến bây giờ còn có thể nho nhã lễ độ, cũng chẳng qua là sợ..."

Phó Diễm nghiêng người về phía trước, cánh tay vẫn nắm cương ngựa, tựa như đem Bạch Thanh Nhan ôm vào trong ngực. Bạch Thanh Nhan có thể cảm nhận được nhiệt độ trên người hắn, song hắn không có đụng chạm Bạch Thanh Nhan, chỉ ghé bên tai y nói khẽ:

"Sợ ngươi dưới cơn nóng giận, xoay người rời đi. Như thế, ta đến nhìn cũng không thể nhìn thấy ngươi."

"..."

Bạch Thanh Nhan cười khổ lắc đầu.

"Thật xin lỗi, Phó Đại nhân, ta đã đem ngươi làm tấm khiên. Ta biết ngươi nói những lời kia chẳng qua là vì giải vây cho ta. Nếu không phải ngươi, Kỷ Ninh cũng sẽ không dễ dàng thả ta đi."

"Không cần nói xin lỗi với ta. Nếu như ngươi không phải người trọng tình trọng nghĩa như vậy, ta có lẽ cũng không thích ngươi đến thế. Ngươi đến nhìn hắn một lần cuối cũng có thể thông cảm được. Lợi dụng chuyện này hạ bẫy rập, lúc đầu cũng là hắn hèn hạ. Chỉ là lời ta nói, lại hơn phân nửa là thật, chỉ có hai câu là giả..."

Thanh âm Phó Diễm thấp hơn, nhưng từng chữ từng chữ rõ ràng...

"Ta nói ngươi bởi vì muốn ta cao hứng mới đi giết hắn, nói ngươi vì giận dỗi ta mới chạy đến Đại Tiếp, đều là giả. Ta tất nhiên biết trong lòng ngươi, chưa từng có vị trí của ta? Nhưng trừ chuyện đó ra, câu nào cũng đều là thật. Ta chỉ sợ về sau không tìm được ngươi nữa, ngươi trở về ta thật sự hết sức cao hứng. Ta cũng xác thực, chỉ một ngày không gặp, đã thập phần tưởng niệm ngươi."

"..."

"Ngươi yên tâm, ta sẽ không bức bách ngươi. Nhưng đôi khi chợt biểu lộ, chỉ hy vọng ngươi có thể thông cảm. Đừng cự tuyệt ta ở ngoài ngàn dặm, càng không được chẳng từ mà biệt. Có được không?"


Đương khi nói chuyện, một điền viên đã xuất hiện trước mặt, thiên mạch* giao nhau như gặp gỡ, trang xá chỉnh tề. Hộ viện bên cạnh vừa định lên tiếng gọi cửa, một quản sự bộ dáng như nông dân đi đến, nhìn thấy Phó Diễm thì giật nảy mình.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now