Chương 80. Thập Diện Mai Phục, Nguy Cơ Trùng Trùng.

650 34 8
                                    

Chương 80. Thập diện mai phục, nguy cơ trùng trùng.

Sáng sớm, Kỷ Ninh rời giường rửa mặt, dựa theo chế lễ thay xong ngoại bào. Hôm nay hắn phải đến sứ quán Đại Tiếp dự tiệc. Mặc dù lần này ý của Túy Ông không phải rượu*, mục đích chủ yếu là hộ tống Bạch Thanh Nhan an toàn đến sứ quán. Nhưng trên danh nghĩa là đại diện Lang Nghiệp đến tiến hành ngoại sự, phen này biểu diện công khóa** vẫn phải thực hiện.

*Túy Ông chi ý bất tại tửu: Mình đã giải thích tại quyển 1 nè, đại ý là có mục đích khác.

**Biểu diện công khóa: Biểu diện là lớp ngoài cùng, mặt ngoài; Công khóa đại ý là thủ tục, lễ tiết phải thực hiện theo quy định.

Thay y phục xong, Kỷ Ninh quay đầu nhìn Bạch Thanh Nhan một chút.

Bạch Thanh Nhan cũng đã đi lên, đang mặc y phục. Đồ y mặc là một thân thị vệ phục của phủ Tướng quân, đây cũng là thân phận giả của y ngày hôm nay.

Nhìn Bạch Thanh Nhan mặc nhuyễn giáp, đội mũ trụ lên, Kỷ Ninh nhịn không được dặn đi dặn lại:

"Ngươi nhất định phải cẩn thận, bên ngoài rất có thể có tai mắt Bệ hạ phái tới."

"Ta biết. Thanh Vũ hắn sở dĩ chưa từng trở về cũng là bởi vì bị thích khách đánh lén. Hắn từ sứ quán Đại Tiếp sai người chuyển lời nhắn cho ta... Hôm đó hắn vừa ra ngoài liền bị tập kích. Mà kẻ tập kích hắn rất có thể là thủ hạ của Hoàng đế Lang Nghiệp các ngươi!"

"Chỉ sợ Bệ hạ đã sớm phải người, ngày ngày giám thị động tĩnh phủ thượng của ta. Ta nhiều ngày không ra khỏi cửa, lần này xuất hiện, bọn chúng nhất định sẽ giám thị nghiêm mật. Ngươi giả trang thành thị vệ của ta, hành động tuyệt đối không thể để người khác chú ý."

"Ta đã biết, ngươi yên tâm."

"Ta đoán Bệ hạ sẽ không để cho chúng ta dễ dàng đến sứ quán như vậy. Nếu gã vì muốn tìm sơ hở mà cố ý làm ra chút chuyện ngoài ý muốn, ngươi cũng không được vọng động."

"Được, ta hiểu rồi."

"Còn có, nếu như bọn chúng..."

"Được, Kỷ Ninh, ta thật sự hiểu rồi."

Tốt tính như Bạch Thanh Nhan cũng không nhịn được đánh gãy lời Kỷ Ninh. Y lắc đầu bất đắc dĩ, cười nói:

"Kể cả chúng ta có chuẩn bị tốt một trăm loại phương thức ứng đối, Hoàng đế các ngươi cũng có thể xuất ra chiêu số một trăm lẻ một... Dù sao gã ở trong tối, chúng ta ở ngoài sáng. Thực là khó lòng phòng bị. Kỷ Ninh, ngươi thả lỏng một chút, ta sẽ cẩn thận. Chúng ta tùy cơ ứng biến, được không?"

"Nói thì như thế, nhưng ta thật sự sợ ngươi có gì sơ suất."

"Kỷ Ninh, ngươi ta đều là kẻ từng lăn lộn trên chiến trường, cũng đều biết, một khi đối nghịch với Hoàng quyền thì không có khả năng không vướng chút phong hiểm nào. Nhưng đã nhất định phải đối mặt, ngươi cũng không cần lo nghĩ như vậy. Tự ta chắn chắn sẽ vạn phần cẩn thận, ngươi cũng không cần quá mức ưu tâm. Có được không?"

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ