Chương 112. Ngăn Cản Buổi Hiến Tế Lớn Cỡ Này.

398 29 6
                                    

Chương 112. Ngăn cản buổi hiến tế lớn cỡ này.

"Trước đó ta đã gặp một số thị vệ bên ngoài phủ thượng. Mặc dù chỉ có mấy chục người, nhưng tất cả đều là tinh binh cường tướng. Ta đã định ra mật hiệu với bọn họ, đến lúc đó sẽ hộ tống chúng ta phá vây."

"Mấy chục người? Từng ấy người thì đủ làm cái gì? Trốn khỏi Hoàng cung, khoảng cách đến biên giới Đại Tiếp ta còn trăm tám mươi dặm. Đến lúc đó đại quân Lang Nghiệp đuổi theo phía sau, các ngươi tránh đi đâu được?"

Cơ Hà tức giận nói, ngữ khí thập phần khinh miệt. Kỷ Ninh lập tức nhíu mày:

"Ngươi muốn nói cái gì?"

"Chi bằng ngươi để ta, ta vận dụng tinh binh Đại Tiếp, hộ tống A Nhan cùng Thanh Vũ rời đi... Nếu ngươi cầu xin ta, cũng có thể xem xét mang thêm ngươi nữa đấy!"

"Không cần! Ta tự có quân đội, càng có một thân võ công, tự mình có thể che chở Thanh Nhan! Chẳng như một vài người, ngày thường ỷ vào thân phận hoành hành bá đạo, đến lúc rơi vào khốn cảnh lại thúc thủ vô sách*, còn phải xin người hỗ trợ, bằng không chẳng có cách nào trốn thoát!"

*Thúc thủ vô sách: 束手无策, Bó tay, không có cách nào.

"Ngươi!"

"Ta làm sao?"

"Các ngươi đủ chưa!" Bạch Thanh Nhan rốt cuộc không nhịn nổi nữa, "Tình thế trước mắt cực kỳ nghiêm trọng, các ngươi vẫn còn đối chọi gay gắt như thế? Đã vậy, chúng ta cũng chẳng cần phá vây nữa, cứ ở đây nhận mệnh chờ chết là được rồi!"

Tính khí Bạch Thanh Nhan từ trước tới giờ vẫn luôn rất tốt. Giờ phút này đột nhiên nổi giận, Cơ Hà cũng có chút run rẩy. Kỷ Ninh thì càng khỏi nói, co rúm lại, một thân sát khí lập tức bay sạch, ngữ khí nhu hóa có thể vắt ra nước tới nơi:

"Là ta không đúng, không nên so đo với hắn. Thanh Nhan, ngươi đừng nổi giận mà... Khi nãy mới vận nội công, chân khí chưa ổn định, đừng lại đả thương thân thể." Vừa nói, hắn vừa tự nhiên một tay nắm lấy tay Bạch Thanh Nhan đặt lên ngực mình, tay kia mò vào trong vạt áo xoa xoa. Bạch Thanh Nhan không vui lườm hắn một cái, tay hắn ngừng giữa không trung, cuối cùng vẫn lưu luyến không rời sờ soạng trước ngực y một cái, mới trung thực bỏ xuống.

"Cơ Hà huynh, nghe ý tứ của ngươi, ngươi đã có chuẩn bị." Ngữ khí Bạch Thanh Nhan hòa hoãn, "Nếu ngươi có bất mãn với Kỷ Ninh, muốn hắn chịu thua cầu xin ngươi mới thống khoái, ta cầu xin giúp hắn... Cơ Hà huynh, cầu xin huynh ra tay giúp đỡ cứu ta một mạng, được không?"

"Không cần không cần, A Nhan ngươi sao có thể đánh đồng với hắn." Cơ Hà liên tục khoát tay, "Lần này ta cùng Hoàng huynh tới, tất nhiên phải có chút chuẩn bị. Mặc dù người trong ngoài sứ quán đều bị bắt giam, nhưng vẫn còn không ít trinh sát, thường phục bên ngoài đợi mệnh."

"Vậy làm thế nào liên hệ được với bọn họ?"

"Tìm một nơi vắng vẻ, ta tự có biện pháp."

Hoàng cung này không giống như chốn dã ngoại hoang vu, muốn nói trống trải, sợ là không có chỗ nào phù hợp bằng Tẩm điện trống không người người e ngại của Hoàng đế... Bạch Thanh Nhan theo hai người nhảy lên nóc nhà, ngoại trừ nóc nhà chính là vườn hoa, không một bóng người.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now