Chương 26. Ta Sẽ Trói Ngươi Lại, Cho Đến Ngày Ngươi Không...

1K 60 16
                                    

Chương 26. Ta sẽ trói ngươi lại, cho đến ngày ngươi không còn muốn chạy trốn nữa.

"Ta chỉ muốn chạy thoát sớm một chút. Kỷ Ninh ngươi nghĩ như thế nào, ta căn bản không rảnh bận tâm."

"..."

"Ngươi tin cũng được, không tin cũng chẳng sao. Tóm lại là ta muốn đi... Kỷ Ninh, vì sao ngươi nhất định phải chấp mê bất ngộ*? Ngươi chẳng qua chỉ giam giữ nhục thân của ta, vậy thì có nghĩa lý gì?"

*Chấp mê bất ngộ: Giữ sự mê muội mà không tỉnh ngộ, ý nói cứ giữ sự sai quấy của mình, không chịu sửa đổi.

Kỷ Ninh mím chặt môi, cúi đầu nhìn về phía Bạch Thanh Nhan. Một tia sét bất chợt lóe lên, trong mắt hắn nhóm lên hai ánh sáng như lửa cháy, càng để lộ ra hốc mắt hãm sâu, khuôn mặt hao gầy:

"Ngươi là, Bạch Thanh Nhan của ta. Không nên nói những lời chấp mê bất ngộ gì đó nữa. Ngươi không phải là 'mê', ngươi là người của ta giữa chính đạo, ta chỉ có thể đi tiếp, vĩnh viễn không có khả năng quay đầu."

Lời còn chưa dứt, một tiếng sấm nổ vang phía chân trời. Mưa rào xối xả giáng xuống trên đầu bọn họ.

"Đi, ta đưa ngươi trở về."

Kỷ Ninh nói xong, ôm Bạch Thanh Nhan thật chặt vào trong ngực. Trên đường đi, hắn sợ mưa gió xối ướt Bạch Thanh Nhan, ôm lấy eo thay y che mưa. Chỉ là trận bão tố này quá mãnh liệt, hai người vẫn như cũ bị xối đến ướt sũng. Nếu không phải tay chân Bạch Thanh Nhan còn mang xiềng xích nặng nề, nhìn từ xa, thật sự chính là tương nhu dĩ mạt*, vô cùng ân ái.

*Tương nhu dĩ mạt: 相濡以 Nghĩa đen của thành ngữ miêu tả tình cảnh của hai chú cá sống trong một suối cạn nước, đã cùng phun nước để làm ướt cho nhau. Nghĩa bóng của thành ngữ là lúc hoạn nạn thì giúp đỡ, nương tựa lẫn nhau.


Rất nhanh, bọn họ trở lại bên trong gian phòng nhỏ. Trong lòng Bạch Thanh Nhan biết mình không có cách nào mang theo xích chân còng tay tranh chấp cùng Kỷ Ninh, một đường đều không phản kháng.

"Thanh Nhan, người ngươi ẩm ướt như vậy, sợ là sẽ cảm lạnh. Ta đã thay ngươi đun nước, giờ vẫn còn nóng, ngươi đi tắm một chút."

Nói xong, hắn liền trực tiếp xé mở quần áo Bạch Thanh Nhan. Bạch Thanh Nhan duỗi tay ra, y phục kia bị xé rách thành từng mảnh. Kỷ Ninh ôm Bạch Thanh Nhan không mảnh vải che thân đặt vào trong nước. Bồn tắm này là một thùng gỗ lớn, Kỷ Ninh vốn đã ướt sũng, cho nên không thoát y mà trực tiếp bước vào. Cũng may bồn tắm đủ lớn, hai người ở bên trong cũng không đến nỗi co quắp.

"Chân ngươi còn đang bị thương, đến, nâng cao chút, đặt lên trên vách bồn. Ta thay ngươi lau khô, thoa thuốc, tránh nhiễm trùng."

Chân Bạch Thanh Nhan chẳng qua chỉ bị vết thương ngoài da mài hỏng da thịt, y căn bản không thèm để tâm. Kỷ Ninh lại thay y cẩn thận nâng chân lên, dùng vải bông sạch sẽ lau rồi bôi bôi thuốc. Nhưng Kỷ Ninh ngâm mình trong nước, Bạch Thanh Nhan có thể nhìn thấy từng tia từng sợi tơ máu từ bên hông hắn chảy ra. Trong lòng y nhất thời ngũ vị tạp trần, nhìn hồi lâu, Kỷ Ninh vẫn ngoảnh mặt làm ngơ. Cuối cùng, Bạch Thanh Nhan nhịn không được nói.

[Quyển 2] Tru Tâm Chi Tội [诛心之罪] - Đào Từ Bằng Khắc Thiếu NiênWhere stories live. Discover now