HỒI I: ĐẸP TỰA ÁNG MÂY

9.1K 451 39
                                    

Chương 1

Hồng tường nguy nga, màu đỏ thắm của thành cung tạo thành dãy hành lang huyết sắc cao ngất tưởng như kéo dài tới vô tận. Bối cảnh uy lệ đem tới sự áp lực vô hình, không gian hẹp càng khiến cho người ta cảm thấy nặng nề khó thở. Mái ngói lưu ly vàng rực, bốn phía cong lên như móc câu rủ xuống những băng tuyết lóng lánh, qua ánh nắng le lói khi chiều tà lại càng tỏa ra khí lạnh lẽo rét buốt. Tuyết, trắng như mỡ, phản chiếu ánh nắng, sáng đến chói mắt.

Trong không gian yên tĩnh tuyệt đối chốn nội cung, một đội cung nữ thái giám đang theo hàng lối mà đi, ngoài tiếng bước chân thật nhẹ giẫm lên nền tuyết cũng không có bất kỳ tiếng động nào khác.

Cửa cung uy lệ nguy nga mở ra, mang theo cỗ khí thế tràn đầy. Trong nháy mắt, bóng người bị nuốt chửng sau cánh cửa cung đỏ thắm, tất cả những gì còn lại chỉ là một màn tuyết trắng tinh bao phủ lấy cả Tử Cấm Thành rộng lớn bao la.

Tư Lễ giám của Nội Vụ phủ[1], chính Nhị phẩm Tổng quản Thái giám Ngô Lương Phụ đang ngồi ngay ngắn trong nội đường, triều phục áo gấm xanh đậm thêu mãng xà, tay nâng đại hồng bào thượng phẩm, chậm rãi nâng chén trà đưa tới bên miệng. Tư Lễ giám rộng lớn yên tĩnh im ắng, khắp không gian chỉ có tiếng nắp sứ va chạm vào miệng ly trà trên tay Ngô Lương Phụ, mỗi một lần như vậy lại tạo ra thứ thanh âm thanh thúy, quanh quẩn khắp nội đường.

"Ngô Tổng quản, những người này đều là do Lý ma ma tự mình chọn ra từ đợt tuyển hạ nhân gần đây. Ngô Tổng quản yên tâm, đây đều là những nha đầu lanh lợi, tay chân lại lưu loát thạo việc. Ma ma truyền lời cho ngài, vốn là cứ theo lệ cũ, phân bốn năm người tới chỗ Hoàng hậu nương nương, nhưng mà chỗ của Hoàng quý phi..." Tiểu thái giám Chu Thành trình danh sách hai mươi cung nữ lên cho Ngô Lương Phụ, truyền lại từng chữ của Chưởng giáo ma ma Lý Ứng Vinh. Phía sau hắn là hai hàng cung nữ đang cung kính quỳ gối, ai ai cũng đều tươi cười, bày ra dáng vẻ khả ái lanh lợi.

"Tạp gia đã rõ." Ngô Lương Phụ vuốt vuốt ngón tay, nhận lấy danh sách cung nữ từ tiểu thái giám trước mặt, cũng chẳng đếm xỉa đến đám cung nữ đang quỳ. Hắn nói tiếp, giọng nói lanh lảnh cao vút xen lẫn với tiếng thanh thúy của chén sứ va vào nhau, "Cũng sắp tới cuối năm rồi, Lý ma ma quả thật có nhãn lực rất tốt, đã biết trước tạp gia ta phải lo liệu mấy việc cung nhân này, lại còn tình nguyện giúp đỡ tạp gia một phen. Lý ma ma không hổ là Lý ma ma, so với Thái Uyển Vân mắt cao hơn đầu kia chu đáo hơn rất nhiều, nói với ma ma của ngươi, nàng có tâm, tạp gia nhớ kỹ trong lòng."

Chu Thành vui vẻ phấn khởi, vội vàng quỳ xuống dập đầu, "Tổng quản đại nhân, Lý ma ma còn có nói thêm, Ngô Tổng quản luôn tận tâm tận lực vì Hoàng thượng, mà chúng nô tài có thể vì Tổng quản mà giúp đỡ chút ít cũng đã là phúc phận trời cho, nào dám phiền Tổng quản ghi nhớ! Chúng nô tài vẫn là nên hy vọng Tổng quản ngài có thể an nhàn bớt lao lực mới phải."

"Tạp gia làm việc cho Hoàng thượng, nào dám nói đến hai chữ lao lực." Ngô Lương Phụ nhìn ra sân, thở dài, "Được Hoàng thượng tin tưởng, đây là phúc phận của tạp gia..." Rồi ánh mắt hắn hạ xuống Chu Thành, lúc này vẫn đang quỳ rạp trên đất, khóe miệng câu lên một nụ cười sâu xa đầy ý vị, "Mà ngươi cũng rất biết cách nói chuyện đây, ngươi tên gì? Hầu hạ ở đâu?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ