CHƯƠNG 118: MỘT MẨU CHUYỆN XƯA

2K 166 14
                                    

Trời chạng vạng, đã gần tới bữa tối.

Tâm tình Hoàng hậu không tốt, Thái Uyển Vân đứng bên nhìn, lạnh cả sống lưng. Suy nghĩ xoay chuyển, rốt cuộc quyết định lên tiếng. Tiến tới rót cho chủ tử một chén trà, "Nương nương... Người cũng biết Lan Tú?"

Hoàng hậu nhận trà, liếc mắt nhìn một cái, "Có chuyện gì?"

"Thừa Càn cung Lan Tú, nương nương biết nàng phải không?"

"Biết rõ." Hoàng hậu nói, "Nghe nói năm xưa cùng lứa với ngươi, có cả Lý Ứng Dung của Tân Giả khố?"

Thái Uyển Vân đè nén tâm tình, tiếp tục thấp giọng hỏi, "Nương nương còn biết chuyện gì nữa?"

"Còn có chuyện gì?" Những chuyện trong cung kiểu thế này, Hoàng hậu cũng đều là từ sổ sách ghi chép mà biết được, mà nhìn bộ dáng này của Thái Uyển Vân, hẳn là đã biết những chuyện người thường không biết.

Hoàng hậu hỏi như vậy, Thái Uyển Vân hít sâu một hơi, hạ giọng, "Nương nương, người có biết vì sao đã nhiều năm như vậy rồi mà Lan Tú vẫn chỉ có thể ở Thừa Càn cung làm một cô cô cả ngày đi phạt cung nữ không?"

Hoàng hậu nhíu mày, "Bổn cung cũng cảm thấy kỳ quái, chỉ nghe nói khi xưa Lan Tú phạm lỗi gì đó. Trong cung này chung quy dù là ai cũng không thể phạm sai lầm. Mà sai lầm của Lan Tú dường như là đắc tội đến Thái hậu, Thái hậu không trọng dụng nữa."

"Nương nương, người có biết Lan Tú đã đắc tội Thái hậu như thế nào không?"

"Chuyện này thì không biết."

Nhìn trái nhìn phải, Thái Uyển Vân cho chủ tử một ánh mắt ẩn ý. Hoàng hậu hiểu, cho người lui xuống hết, lúc này mới nói, "Ngươi nói đi."

Thái Uyển Vân mím môi, đè giọng, "Bởi vì Lan Tú với một cung nữ khác có... tư tình."

Một tiếng động thanh thúy, chén trà trên tay Hoàng hậu bị thả xuống đĩa sứ, thanh âm như thể đã vang khắp điện. Hoàng hậu ngước mắt nhìn Thái Uyển Vân, ánh mắt không giấu được tia mãnh liệt.

Thái Uyển Vân sợ đến phát run, vội vàng quỳ xuống, cũng không nói được thêm lời nào.

Khôn Ninh cung yên tĩnh vô cùng, đến mức tưởng như không khí đều đã ngừng luân chuyển. Hồi lâu sau Thái Uyển Vân mới nghe chủ tử lên tiếng, giọng nói u lãnh, "Phải không?" Mặt không đổi sắc, Hoàng hậu lại nâng chén trà lên môi, "Nói tiếp."

Sao không rõ tâm tư chủ tử, giọng Thái Uyển Vân run run, "Năm xưa Lan Tú tới Từ Ninh cung, không may... sau lại bị Tô Ma Lạt Cô phát hiện ra có tư tình với một cung nữ. Cung nữ kia là đồng hương với nàng, từ khi nhập cung đã như hình với bóng, khi ấy chúng nô tỳ đều cho rằng các nàng là tỷ muội tình nghĩa, không nghĩ tới... Tô Ma Lạt Cô phát hiện không lâu thì Thái hậu cũng biết, muốn ban chết cho cả hai, chính là Tô Ma Lạt Cô xin cho Lan Tú một mạng."

Hoàng hậu có chút thất thần, hỏi, "Còn cung nữ kia?"

"Đã chết rồi." Giọng Thái Uyển Vân vẫn khẽ run, "Sau khi Thái hậu biết chuyện, Lan Tú xin Tô Ma Lạt Cô cho nàng và cung nữ kia xuất cung. Chuyện này dĩ nhiên là không có khả năng. Thái hậu đích thân triệu kiến, đồng ý cho Lan Tú một cơ hội, muốn hoặc là Lan Tú phải tự mình ban chết cho cung nữ kia, hoặc là... cả hai cùng bị ban chết. Không ngờ Lan Tú chưa kịp phản ứng, nàng kia đã đâm đầu vào cột, chết tại chỗ." Nói tới đây, Thái Uyển Vân trầm xuống, buông một tiếng than, "Lan Tú nàng..."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now