CHƯƠNG 40

3K 277 10
                                    

Nô tài ở hậu cung Thanh triều được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt, tuổi tác, thân thế, gia cảnh đều được ghi chép kỹ càng, thậm chí năng lực của mỗi người cũng được xếp vào từng loại. Cung nữ khi vừa mới nhập cung đều bắt đầu từ may thêu, quét dọn, sau đó dần dần học nữ công cùng các loại lễ nghi. Đại đa số cung nữ được Nội vụ phủ tuyển vào Tân Giả khố đều xuất thân Bao y, nhưng Tang Chi nàng dù không xuất thân từ danh môn thế gia, nhưng dù sao gia phụ nàng tinh thông dược lý, căn bản thì Tang Chi với những người khác vẫn có sự khác biệt. Gia phụ hành nghề y dược, cha mẹ hun đúc cho nàng một tấm lòng lương thiện, lại thêm bản tính trung hậu tận tâm, phẩm hạnh cũng vô cùng tốt. Đây cũng là lí do vì sao Lục Oanh tự nguyện hết lòng che chở, và Chưởng sự Tân Giả khố Lý Ứng Vinh dù cho không hài lòng nàng không thạo việc, nhưng vẫn thường giúp đỡ để mắt tới nàng.

Chỉ tiếc, tâm địa nàng quá mức lương thiện, lương thiện tới mức mất cả mạng sống.

Một nữ tử như vậy, có lẽ là không ai lại không muốn thân cận. Lâm Văn Lan không nhịn được mà than thở một tiếng, cảm giác sâu sắc sự mặc cảm. Nàng không thể như Tang Chi kia, đối với tất cả mọi người đều bằng sự lương thiện tận tâm từ tim gan, cùng với nụ cười xán lạn treo trên mặt. Tang Chi không nên chết a, công bằng ở đâu! Lúc này, Lâm Văn Lan mang theo một mảnh phức tạp rối loạn trong lòng, khép lại văn tịch ghi chép về Tang Chi.

Trước tới nay Lâm Văn Lan không hề có chút khái niệm về thân thế của Tang Chi, vốn là không có thời gian, không có sức lực, cũng chẳng có quyền gì để đọc. Nàng đã từng bóng gió hỏi dò những cung nữ kia, nhưng đều không tìm ra được câu trả lời.

Thực tế, quả thực khi ấy các cung nữ cũng không biết gì nhiều về gia cảnh của lẫn nhau, trừ phi là có người xuất thân hiển hách một chút nên tự khoe khoang phách lối. Cung nữ, với tư cách là nô tài, mỗi ngày trừ việc học nữ công thì chính là học quy tắc hầu hạ chủ tử, kiêng kị nhất là những lời bàn tán. Nơi hậu cung này, có thể ăn bậy, tuyệt đối không thể nói bậy, đây chính là mạo hiểm rơi đầu. Nhưng dù lệnh trên truyền xuống là cấm thì cũng có lúc vô dụng, ai có thể ngăn được miệng các nàng. Nhưng mà, nội dung đàm tiếu giữa các cung nữ rất ít khi là về bản thân các nàng, hơn phân nửa là bát quái về các chủ tử nương nương. Tang Chi khi ấy học nữ công không tốt, còn đối với mọi người vô cùng tốt, trong lòng nàng thì hoàn toàn là vô tư trong sáng, nhưng vào mắt người khác, bọn họ lại cho rằng nàng có ý đồ đấy.

Sau này xác thực Tang Chi đúng là một đại tỷ ngốc nghếch, bọn họ cũng buông bỏ đề phòng, nhưng thói đời thích ỷ mạng hiếp yếu, sợ dây dưa phiền toái khiến cho Tang Chi mỗi ngày đều bị khi dễ bắt nạt. Kết quả, bị trên chèn bị dưới ép, làm việc không tốt không tránh khỏi bị phạt, ba ngày ăn hai bữa, nếu không phải là chịu gậy đánh thì cũng là làm thêm công việc cho thuần thục, còn không, chính là phạt nhịn ăn nhịn ngủ.

Lại có điều Lâm Văn Lan không biết, chính là dù vậy nhưng Tang Chi vẫn không khá lên chút nào. Ăn bao nhiêu khổ, mà nàng ta trước sau vẫn như một. Không giống người bình thường, cho nên nô tịch của nàng cũng phải dài hơn người khác những nửa trang. Những người khác, bất quá là tình trạng sức khỏe, gia cảnh, xuất thân, mà Tang Chi còn ghi một loạt những lần phạm lỗi xử phạt, ghi đầy đủ nguyên nhân, bên dưới chính là bốn chữ 'Dạy mãi không sửa'.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ