CHƯƠNG 25

2.9K 285 32
                                    

"Trời lạnh như vậy cũng không chịu mặc thêm áo." Ngón tay Tang Chi chạm phải bàn tay của Tố Lặc, cảm nhận được một hồi lạnh buốt. Nàng không nhịn được mà than thở, "Ngay cả Trữ Tú cung cũng có lò đốt than sưởi đấy, tốt xấu gì ngươi cũng là Hoàng hậu, Khôn Ninh cung ngay cả than đen cũng không có là thế nào?"

Tố Lặc chỉ lặng lặng chăm chú nhìn nàng, trong lòng cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên – Rõ ràng Tang Chi đã biết mình là Hoàng hậu rồi, vì điều gì mà cử chỉ thái độ vẫn không có nửa điểm cung kính như cũ đây? Tựa như nàng thực sự coi mình là một người bình thường, không phải Hoàng hậu. Tố Lặc càng cảm thấy Tang Chi là một người kỳ lạ.

"Lạnh không?" Tang Chi bao bọc bàn tay nàng, ánh mắt tràn đầy thương tiếc.

"Không lạnh." Thấy Tang Chi như vậy, không hiểu sao trong lòng Tố Lặc thoải mái hơn rất nhiều, tựa như mây mù đã giăng nhiều ngày đã đều bị quét sạch. Khóe môi nàng cong cong, nhướn mày nói, "Tang Chi, nhưng ta là Hoàng hậu!"

Tang Chi dừng động tác, không nghĩ tới người kia sẽ nói những lời này. Nhưng nàng nhìn lên, lại thấy trong con mắt Tố Lặc chỉ có kích động và thăm dò, lòng Tang Chi lại thoáng chốc mềm nhũn. Nàng chỉ cảm thán, tiểu cô nương này thật quá sức đáng yêu rồi! Thân ở trong nghịch cảnh như vậy vẫn còn có thể phóng khoáng như thế, chuyện này không phải là chuyện người bình thường có thể làm nổi đâu.

Mắt đối mắt, hai người yên lặng nhìn nhau, tiểu Hoàng hậu cảm thấy người kia thật ôn nhu dịu dàng, mà Tang Chi lại cảm thấy tiểu Hoàng hậu thật thanh thuần đáng yêu, mà cả hai đều không biết đối phương thực chất không dịu dàng ôn nhu tới vậy, mà cũng không thanh thuần đáng yêu tới thế. Chẳng qua là may mắn gặp được nhau, cho nên đối với nhau, cả hai trở về làm phiên bản thuần khiết nhất của bản thân mình.

"Vậy muốn ta phải thỉnh an Hoàng hậu nương nương sao?" Vừa nói, Tang Chi vừa kéo người kia tới gần mình hơn chút, "Thật sự không lạnh chứ?"

Tố Lặc lúc này thực thoải mái trong lòng, bởi vì Tang Chi chẳng vì thân phận khác biệt mà thay đổi thái độ. Nàng thuận theo Tang Chi, để nàng kéo mình lại, ra vẻ rộng lượng, "Bổn cung cho ngươi miễn lễ."

Tang Chi mím môi cười, "Tạ ơn nương nương." Vừa nói vừa xoa xoa tay cho người kia, "Khôn Ninh cung lớn như vậy, trời đông giá rét ngươi ở đây một mình không phải sẽ càng lạnh hơn sao?"

"Vốn là không thấy lạnh..." Tố Lặc dừng một chút, "Nhưng từ lúc ngươi nói, quả thực ta thấy rất lạnh đấy." Nói chuyện mà còn run run. Kì thực nàng lẻ loi một mình thế này, không phải không cảm thấy lạnh, mà là nàng vô tâm không để ý tới việc mình có lạnh hay không. Mà cung điện trống trải to lớn như thế bỗng nhiên có Tang Chi đến truyền tới hơi ấm, Tố Lặc như thể khôi phục lại tri giác, lúc này đột nhiên cảm thấy lạnh đến phát run.

Lời này khiến Tang Chi bất lực, "Ngươi nha, đã lớn như thế rồi còn không biết tự chăm sóc mình cho tốt." Liền thuận tay cởi ra đại khảm khiên[1] đang mặc trên người, khoác lên cho người kia. Tố Lặc thuận theo, đại khảm khiên có chút rộng so với người nàng, thân thể như lọt vào bên trong cỗ ấm áp. Nàng lại hỏi, tựa như nghi hoặc không hiểu, "Vậy ngươi không trách cung nhân hầu hạ ta không đủ tốt sao?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNOnde as histórias ganham vida. Descobre agora