CHƯƠNG 22

3K 292 21
                                    

Tà dương bao phủ, ráng chiều ảm đạm treo trên không trung, bóng hình đơn bạc của Tố Lặc vẫn đứng lặng trước ngưỡng cửa chính điện, xuất thần nhìn cung điện nguy nga.

Tử Cấm Thành, những đỉnh mái ngói kim hoàng cong vút cao ngất trùng trùng điệp điệp đan xen thành tầng thành lớp, điểm cho màu đỏ thẫm của những bức tường nối dài vô tận, tựa như bức tường của một nhà giam khổng lồ. Thân thể mảnh mai cao gầy của Tố Lặc lạc ở nơi này, đột nhiên có cảm giác thật không tương xứng. Thiếp thân thị nữ của nàng, Thái Uyển Vân đứng một bên thở dài, trên tay mang một cỗ liên bồng y cổ đứng gắn lông vũ khoác lên vai chủ tử, nói khẽ, "Nương nương, hiện tại ngoài trời lạnh lắm."

Tố Lặc cúi đầu, ánh mắt mơ hồ quét qua cỗ sấn y[1] điểm xuyến chỉ vàng đang mặc trên người, ngón tay nhè nhàng vuốt ve theo đường chỉ được thêu dệt hoàn mỹ. Chỉ vàng trên nền tơ lụa mát lạnh, như đâm vào từng đầu ngón tay nàng, trở nên sắc bén đến độ có thể chạm tới tim nàng, làm lòng nàng phát đau. Hoa phục tinh xảo hoa lệ lúc này dường như đã thành một tấm lưới khổng lồ, kìm hãm trói chặt nàng bên trong, khiến nàng không thể thoát ra. Đầu ngón tay nàng run lên một chập, rồi bùng phát, nàng mạnh mẽ đẩy Thái Uyển Vân ra.

"Nương nương!" Thái Uyển Vân phát hoảng, thấy bước chân chủ tử đã loạng choạng chạy về phía tẩm điện, như thể đang nhắm mắt mà chạy, chạy thục mạng trốn khỏi một thứ gì đáng sợ lắm. Tim Thái Uyển Vân nhảy tới cổ họng, không biết Hoàng hậu nương nương rốt cuộc là gặp phải chuyện gì, nhưng cũng không thể làm gì ngoài việc nhanh chân chạy theo sau.

Nhưng Tố Lặc vừa vào đến tẩm điện đã khựng lại, vững vàng đứng nghiêm không động. Nàng im lặng như tờ, rồi lại trở nên bình thản, "Đi xuống đi."

"Nương nương..." Thái Uyển Vân không yên lòng. Tố Lặc lại nói, ngữ điệu bằng phẳng nhạt nhẽo, "Bổn cung không sao, chỉ là hơi mệt, tâm tình không tốt. Ngươi lui xuống đi, không cho phép bất kỳ kẻ nào tiến vào."

Thái Uyển Vân muốn nói lại thôi, lời chủ chủ tử nàng không dám phản bác, chỉ có thể nuốt xuống bất an trong lòng, cúi đầu nói, "Vâng, nô tỳ tuân mệnh."

Rất nhanh sau đó, tẩm điện rộng lớn của Khôn Ninh cung chỉ còn lại duy có Tố Lặc. Thực rất trống trải, nhưng nàng không hề có chút cảm xúc. Nàng cũng trống rỗng như vậy. Tẩm điện phồn hoa nhưng ảm đạm tịch liêu, chỉ còn có thân ảnh cô độc của nàng, bé nhỏ như vậy, yếu ớt như vậy. Nàng như không thể chịu nổi nữa, đế mã đề hài lảo đảo, nàng một đường ngã xuống.

Nàng chán nản ngồi trên mặt đất, ngỡ ngàng nhìn qua hết thảy xung quanh mình, trong lòng lại không biết mình kiên trì ở nơi này đến tột cùng là vì điều gì. Nàng mang một lòng tham vọng với ngôi vị Hoàng hậu này sao? Không! Nàng chỉ muốn có thể rong ruổi trên thảo nguyên, cùng A mã[2] tung hoành nơi đồng cỏ bát ngát, nơi ngay cả đường chân trời không kìm hãm nàng. Nàng nhung nhớ thảo nguyên Khoa Nhĩ Thấm, càng muốn trở lại quãng thời gian nàng ở bên Ngạch nương. Đã quá lâu rồi, quá lâu nàng không cười một tiếng thật thoái mái. Nữ hài rực rỡ hạnh phúc vô lo vô nghĩ của thảo nguyên khi ấy, thực sự là nàng sao? Tố Lặc cảm thấy, tiểu cô nương phóng khoáng càn rỡ chỉ thích vui cười kia, như một bóng hình không thực của chính bản thân nàng. Nàng đã quên mất tư vị của sự vui vẻ rồi. Nàng, cũng không rõ tại sao mình lại bị vây khốn ở nơi lạnh lẽo này, ở nơi minh tranh ám đấu chỉ có âm hàn, chỉ trích, lễ nghi, ở nơi không có nổi một người có thể thật tâm cười với nàng, nói những lời thật lòng với nàng. Điều này... không phải rất đáng sợ hay sao?

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now