CHƯƠNG 54

2.1K 212 30
                                    

Tang Chi phát sốt rồi. Nhưng nàng trước sau không ra khỏi phòng, một đêm không có ai biết. Hiện tại, ở Khôn Ninh cung đây nàng cũng coi như là có chút địa vị, cho nên được ban một gian phòng riêng.

Trời vừa tờ mờ sáng, Thái Uyển Vân đã dẫn cung nữ tới hầu hạ Hoàng hậu rửa mặt thay xiêm y, mà Tố Lặc lại lấy làm kỳ lạ, "Tang Chi đâu?" Nàng hỏi, cũng vì trước nay mỗi khi nàng thức giấc người đầu tiên nàng thấy vẫn luôn là Tang Chi, nhưng hôm nay đã bắt đầu vấn tóc rồi, vậy mà vẫn không thấy bóng dáng người kia đâu.

"Hồi bẩm nương nương", Thái Uyển Vân vừa chải tóc cho chủ tử, vừa kính cẩn, "Có lẽ nàng vẫn chưa dậy đâu."

Tố Lặc lắng nghe, ngưng thần suy ngẫm một chút, đáy mắt ánh lên tia cười, "Phải rồi, nàng cũng sẽ có lúc ngủ quên." Mỗi khi ở bên cạnh Tang Chi, Tố Lặc luôn biến thành một người như thế. Ngay cả bản thân Tố Lặc cũng không thể hiểu được, nàng vốn là tiểu thư khuê các, vẫn luôn tự tin mình có được cái phong thái của nhất quốc chi mẫu, chưa từng có nửa điểm sơ hở không đúng mực. Mà lúc này đây, nàng lại không kiêng kị mà bày ra một bộ dáng tươi cười thích thú, Thái Uyển Vân nhìn thế cũng không muốn lên tiếng nói gì thêm. Tang Chi kia, như mây trôi nước chảy, ấy vậy mà khiến cho Tố Lặc cảm giác như mọi sóng gió bủa vây đều đột nhiên trở nên tĩnh lặng, chìm xuống trong dòng thời gian, và chẳng còn sự phiền não nào nữa.

Thái Uyển Vân thấy Hoàng hậu mỉm cười không dứt, bản thân cũng cảm thấy thoải mái theo, "Có lẽ hôm nay nàng có chút mệt mỏi đi," lại nói thêm, "Nhưng mà, Hoàng hậu nương nương, nô tỳ có lời không biết có nên nói hay không."

"Ngươi cũng không phải người ngoài." Tố Lặc vẫn giữ ý cười, "Cứ nói, đừng ngại."

Thái Uyển Vân trầm ngâm, "Hoàng hậu nương nương, hôm qua... Tang Chi như thế là không đúng mực." Lời nói ra rồi, Thái Uyển Vân vẫn là có chút thấp thỏm trong lòng, quan sát kỹ càng thần sắc của Hoàng hậu. "Nương nương là chủ nhân của lục cung, vậy mà nửa đêm canh ba lại tùy ý chạy loạn như thế, còn gì là thể diện nữa. May mắn là không có chủ tử khác bắt gặp, cung nữ nhìn thấy người cũng không nhận ra, bằng không thì, nương nương, đây là tội lớn đấy!" Thấy ý cười trên mặt chủ tử đã tắt mà thần sắc lại không có biến hóa, Thái Uyển Vân có chút yên tâm, lại nói thêm, "Nương nương, người... thực đã quá sủng Tang Chi rồi. Thân là nô tỳ mà không biết lớn nhỏ, chẳng giữ tôn ti, cũng có thể tính là tử tội. Huống hồ... nàng ta..." Thái Uyển Vân nói đến đây cũng không dám nói thêm nữa.

"Nàng thế nào?" Hoàng hậu nhìn xuyên qua gương đồng, ánh mắt rơi trên Thái Uyển Vân, tỏ ý muốn nghe tiếp.

"Nương nương!" Thái Uyển Vân đột ngột quỳ rạp xuống đất, "Khởi bẩm nương nương, năm nay nô tỳ ba mươi sáu tuổi, năm xưa mười bốn tuổi nhập cung, tính đến nay đã ở nơi thâm cung này hai mươi hai năm. Nô tỳ không thể biết tường tận mọi chuyện lớn nhỏ nơi hậu cung, nhưng có thể nói rằng chuyện nô tỳ nắm được trong tay cũng không phải là ít." Nàng cắn răng, tiếp lời, "Nương nương, thực ra... thực ra gần đây, nô tỳ có cảm giác như ánh mắt của Tang Chi khi nhìn người... có chút... tựa như là..."

Hoàng hậu nhìn xuống người đang quỳ rạp, nhận thấy hai tay Thái Uyển Vân hơi run lên, càng nghi ngờ, "Như thế nào? Thái ma ma, có chuyện gì cứ nói, đừng sợ."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now