CHƯƠNG 12

3K 300 18
                                    

"Mau đóng cửa!"

Vừa lúc Thuận Trị đế bước chân tiến vào đại môn, Tang Chi nghe được một tiếng thét cao vút truyền ra từ trong điện, đột ngột tới mức người bên ngoài chưa kịp phản ứng thì cánh cửa chính của gian đại điện đã 'kẽo kẹt' hai tiếng mà bị đóng lại.

Tang Chi cùng toàn bộ cung nữ thái giám bên ngoài đều bị dọa sợ đến ngây người.

Hoàng quý phi nương nương không những dám cự tuyệt gặp Hoàng thượng, còn không chần chờ mà chặn người ngoài cửa!

Rồi sau đó chỉ nghe thấy thanh âm của Hoàng quý phi truyền từ trong ra, ngữ điệu khẩn khoản, "Thần thiếp không dám, hôm nay là Thiên Thu lệnh tiết, hẳn là trời vừa tảng sáng nên thị vệ đi sai đường rồi! Thần thiếp cung tiễn Hoàng thượng!"

Lý do này không tồi đâu. Tang Chi chẳng dám thở mạnh, qua một hồi yên lặng như tờ mới nghe thấy Thuận Trị đế lên tiếng, "Ái phi, trẫm..."

"Thần thiếp cung tiễn Hoàng thượng!", cửa điện vẫn đóng chặt, hiện giờ dường như còn nghe được tiếng Hoàng quý phi đang thổn thức bên trong, khiến người nghe không thể giận nổi, lại chẳng cầm lòng được mà thấy tiếc thương.

Lại là một mảnh lặng im không tiếng động. Ngoài sân, dường như mọi tiết tấu đều đã dừng lại, im lìm như cõi hoang. Thuận Trị đế vẫn yên tĩnh đứng trong nội viện, đứng cho tới khi Nội thị nhị phẩm Tổng quản Ngô Lương Phụ nói khẽ bên tai, "Hoàng thượng, trời lạnh, mong Hoàng thượng bảo trọng long thể. Hơn nữa xưa nay thân thể Hoàng quý phi nương nương luôn suy nhược yếu đuối, người xem..."

Thuận Trị đế liếc mắt nhìn hắn một cái, Ngô Lương Phụ vội vàng mím môi yên lặng. Người người ở Thừa Càn cung đều được một phen kinh hồn bạt vía, vốn cho rằng hẳn là Hoàng thượng sẽ nổi giận lôi đình, vậy mà không ngờ hắn chỉ khẽ than một tiếng, rồi không nói lời nào liền xoay người đi khỏi.

Nhất thời một mảnh bàng hoàng, Ngô Lượng Phụ theo sát sau Thuận Trị đế, vẫn giữ khoảng cách vài bước chân. Tiễn Thuận Trị đế ra ngoài rồi, Ngô Lương Phụ mới quay đầu, nheo mắt hỏi, "Các ngươi vừa thấy chuyện gì?"

Ai nấy sững sờ im lặng.

"Làm sao?" Ngô Lương Phụ đảo mắt nhìn quanh, ánh mắt mang theo uy hiếp rõ ràng, câu hỏi kéo dài như tiếng hừ lạnh.

Tang Chi thảng thốt trong lòng, vẫn giữ một mạt bình tĩnh không nịnh không hoảng, "Hồi Tổng quản, chúng nô tì chuyện gì cũng chưa thấy."

"Vậy là các ngươi mù sao? Chuyện vừa xảy ra nhưng cái gì cũng không thấy?" Ngô Lương Phụ biến sắc.

Phản ứng này khiến cho Tang Chi chột dạ, không lẽ nàng nói sai? Nàng cũng không dám nói thêm điều gì nữa. Nhưng Ngô Lương Phụ đã từng bước nặng nề chậm rãi tới trước mặt nàng,

"Ngươi vừa thấy chuyện gì?"

Tang Chi không thể không khẩn trương một hồi, âm thầm suy tính tình huống này. Hiển nhiên, Thiên Thu lệnh tiết là sinh nhật Hoàng hậu, Hoàng thượng tới Thừa Càn cung là không hợp lễ nghi thể thống. Loại tình huống này chẳng nhẽ nên làm bộ không nghe không thấy, không biết chuyện gì vừa xảy ra mà được hay sao?

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNDonde viven las historias. Descúbrelo ahora