CHƯƠNG 7.1

3.2K 314 32
                                    

Không phải nàng ngất đi, chẳng qua là ý thức hỗn loạn, đầu óc không tỉnh táo mà thôi. Trong mông lung, nàng cảm thấy mình đã bị đưa về Trữ Tú cung, còn người bên cạnh nàng hẳn là Lục Oanh. Có điều khi tỉnh lại, nàng lại nhận ra trong nội cung Trữ Tú cung lại chỉ có một mình nàng.

Tang Chi áp tay lên trán, đã bớt nóng rồi. Trữ Tú cung rộng lớn như vậy chỉ còn lại vài cung nữ đang lau chùi quét dọn phía bên ngoài, rồi còn có vài người đang ngồi may vá y phục. Nàng ngồi dậy rót chén nước, đang muốn đưa lên miệng đã thấy Đồng Nhi phi tới nhanh như cơn gió, "Tang Chi!"

Tay Tang Chi khẽ run lên, nước trong chén sóng sánh thiếu chút nữa tràn ra ngoài. Nàng quan sát Đồng Nhi, lập tức cảm thấy thái độ của người kia đối với mình đã đột ngột thay đổi, thập phần thân thiết lo lắng, "Tang Chi, ngươi tỉnh rồi! Muốn uống nước phải không, để ta lấy nước cho ngươi a!"

Nói xong liền đoạt lấy chén nước trên tay Tang Chi, "Nước lạnh rồi, để ta rót chén khác cho ngươi", rồi nhanh nhẹn đổ nước trong chén đi, rót một chén khác.

Tang Chi dở khóc dở cười. Nàng vừa mới rót nước ra xong sao có thể nguội chứ? Đồng Nhi bỗng nhiên ân cầm như thế lại khiến cho Tang Chi thực rất khó xử lại không quen.

"Đồng Nhi, ngươi có chuyện gì sao?"

Đồng Nhi cười đến vô cùng thân mật, "Chăm sóc ngươi chính là chuyện của ta a." Chẳng đợi Tang Chi đáp lời, Đồng Nhi lại tự nói, "Hoàng quý phi nương nương quả thật đúng là tâm địa Bồ Tát, Tang Chi a, ngươi không biết vận khí của ngươi tốt đến mức nào đâu! Vậy mà Hoàng quý phi nương nương lại tự mình truyền Thái y cho ngươi, ôi... ngươi nói xem, lần đổ bệnh này của ngươi thực quá đáng giá rồi!"

Đồng Nhi vẫn tiếp tục lải nhải, "Bất quá ngươi cứ yên tâm, Thái y nói ngươi khí yếu hóa hỏa nên nóng trong người, uống hai thang thuốc là ổn rồi" Rồi nàng kéo kéo tay Tang Chi, "Tang Chi a, ngươi xem, ta đối với ngươi tốt như vậy, sau này nếu có ngày ngươi được nương nương trọng dụng, nhất định phải nhớ rõ ta nha."

Nghe nhiều như vậy, Tang Chi biết rõ câu cuối cùng này mới là điều Đồng Nhi thật sự muốn nói. Đại khái nàng cũng đã hiểu rõ sự tình rồi. Lòng người dễ đổi, quen thói theo đóm ăn tàn, cung nữ hay thái giám cũng đều như thế mà thôi. Tang Chi âm thầm than thở, tầng lớp này đã bị nô tính ăn quá sâu vào trong tư tưởng rồi, cũng khó trách, cung nữ thái giám đều nhập cung rất sớm, lại còn là nhiều thế hệ xuất thân từ Bao y, cho nên ở đời luôn dùng con mắt tiểu nhược mà nhìn sự việc, cũng chỉ thấy được cái lợi trước mắt mà thôi.

Dù sao cũng chỉ là cung nữ, Tang Chi khó có thể tĩnh dưỡng quá lâu. Được nghỉ ngơi một ngày, hôm sau lại phải làm việc như thường. Tuy rằng thái độ của Đồng Nhi đối với nàng đã rất tốt rồi, nhưng vốn chẳng ai ngờ Tang Chi lại được loại đãi ngộ chính Hoàng quý phi nương nương gọi ngự y cho, vậy nên cung nữ đầu lĩnh đương nhiên sẽ ghen ghét nàng. Bọn họ trừng mắt mà nhìn nàng, thấp giọng cười nhạo, "Chẳng qua là chủ tử nổi hứng để mắt tới nàng ta một lần mà thôi, có gì đặc biệt hơn người chứ? Còn không phải là một tiện tì không biết xấu hổ hay sao? Ta nói cho ngươi biết, hết thảy đều là do thiện tâm của Hoàng quý phi nương nương mà thôi, chứ nàng ta đâu có loại bản lĩnh như thế!"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ