CHƯƠNG 42

2.6K 354 45
                                    

Đã có cách chữa, không lo các Thái y không biết phải làm thế nào. Thái y cũng không giống như lang băm, đều là thầy thuốc xuất thân chính thống, bởi vậy nên thường coi thường phương pháp dân gian. Ngày đó đã thúc thủ vô sách trước căn bệnh của Vinh Thân vương, lúc này không thể để lặp lại lần thứ hai nữa.

Phùng thái y vẫn không yên lòng, lẩm bẩm, "Sốt cao thường bắt nguồn từ việc bị trúng gió độc, bị cảm lạnh, phong hàn ngấm vào cơ thể khiến cho thân nhiệt người ta tang cao, cho nên dùng Đông y áp khí hỏa, làm mát kinh mạch, đáng lẽ như vậy mới phải..." Hắn xoa xoa mồ hôi trên trán, lại nói, "Âm dương cân bằng, trị từ trong ra, mạch tượng mới có thể trở lại bình thường. Chỉ là không hiểu tại sao cách này lại không có hiệu quả."

Ý hắn nói, sốt cao thì phải trị từ trong ra, dùng Đông y mà hạ nhiệt, chứ không phải dùng tính nóng như rượu mà trị ngoài thân như Tang Chi nói. Có điều lúc này thần trí Hoàng hậu đã mơ hồ, mà cách kia lại không dùng được, chỉ sợ khó mà đợi chờ thêm nữa. Tang Chi nghe hắn nói, đã khó chịu lại càng khó chịu, cho nên nàng buông một câu, "Vậy còn bệnh của Vinh Thân vương, giải thích thế nào?"

"Vinh Thân vương cũng giống Hoàng hậu nương nương, đột nhiên sốt cao lúc chiều về, bệnh tới quá mau, mà các phương thuốc truyền thống xưa nay lại không hề có tác dụng. Hơn nữa đều là thân phận tôn quý, cho nên các Thái y đâu dám làm bừa. Chỉ là thập phần không ngờ được, bệnh tình của Hoàng tứ tử tiến triển quá mau, còn chưa chẩn ra được bệnh gì, đã liền..."

Tang Chi hít sâu một hơi, trực giác cảm nhận được có điểm vô cùng bất thường. Nhưng lòng nàng lúc này không rảnh phân tích chuyện khác, nghe Thái y nói như vậy, liền nói với Tĩnh phi, "Nương nương, nô tỳ cả gan xin được thử một lần."

Tĩnh phi nhìn nàng thật sâu, gật đầu đồng ý.

Tang Chi thấp thỏm trong lòng, căn dặn cung nhân mang thật nhiều rượu tới, rồi để hướng dẫn Thái Uyển Vân cách lau thân thể cho đúng. Thái Uyển Vân liền mang vài cung nữ tới tẩm điện, còn lại mọi người đều đợi ở đại điện, lo lắng không thôi. Chừng qua nửa nén hương, Thái Uyển Vân mới chạy tới, vẻ mặt kinh hỉ vô cùng, "Hoàng hậu nương nương lui sốt rồi!"

Vừa chưa qua hết tuần hương mà đã có hiệu quả, Tang Chi thở phào một hơi, ánh mắt lặng lẽ nhìn sang Tĩnh phi. Tĩnh phi cũng nhẹ nhõm thở ra, nhìn sang Tang Chi với ánh mắt cười mà như không cười, ẩn giấu không ít lời nói.

Các Thái y nối nhau đi vào tẩm điện, bắt mạch cho Hoàng hậu. Tang Chi và Tĩnh phi cũng đi vào, lại thấy Phùng thái y cau mày, "Chỉ sợ... vẫn không được tốt lắm."

"Làm sao vậy?" Tang Chi khẩn trương đến mức nín thở.

"Cách của Tang Chi cô nương, cưỡng ép khiến cho thân nhiệt hạ xuống, nhưng nhiệt độ trong cơ thể vẫn chưa lui hẳn. Hơn nữa cũng không chắc được nương nương đột đột phát sốt có phải thực là do nhiễm lạnh hay không. Nếu như là vì lí do khác, chỉ sợ tuy rằng đã được nhiệt độ, nhưng cũng chỉ là biện pháp nhất thời mà thôi."

Biểu tình Tang Chi cứng ngắc, sắc mặt Tĩnh phi cũng trầm xuống.

Nhưng trong lúc mấy người đang không biết nên làm thế nào, Hoàng hậu lại chậm rãi, khẽ khàng mở mắt. Tang Chi nhìn thấy nàng tỉnh lại đầu tiên, mừng vô cùng, "Tố..." Lại lập tức nuốt lời vào trong, không dám nói gì nữa. Tĩnh phi ngồi đến bên giường của Hoàng hậu, nhỏ nhẹ hỏi một câu, "Hoàng hậu, hiện tại cảm thấy sao rồi?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ